Hoạt động đoàn thể

Chương trình Vui hội trăng rằm mang trung thu đển cho trẻ em nghèo

Thứ tư, 30/9/2020 | 10:21 GMT+7
Trung thu là tết đoàn viên, là tết của tình thân gia đình, là tết của các cháu thiếu nhi. Hòa chung không khí vui tươi và rộn ràng, Công đoàn Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi phối hợp cùng với Đoàn Thanh niên tổ chức Chương trình “Vui hội trăng rằm” với mong muốn lan tỏa yêu thương và mang một cái Tết Trung Thu ấm áp về bản làng các dân tộc vùng cao thuộc Huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Đây được xem là hoạt động thường niên thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo của Công ty đến các cháu thiếu nhi và nhi đồng, đặc biệt các cháu ở những vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn

Chiếc xe yêu thương bắt đầu khởi hành từ thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng lúc 7h30 sáng ngày 26/9/2020 mang theo gần 700 phần quà bao gồm bánh trung thu và lồng đèn cùng tình thương mến gửi của toàn thể cán bộ công nhân viên của DHD. Sau hơn 1 giờ băng qua những dải đèo lớn nhỏ, xe chúng tôi đến điểm cầu đầu tiên của Chương trình – Trường Tiểu học và trung học cơ sở La Dạ phân hiệu 2, đóng tại thôn 3 xã La Dạ.

Đoàn thanh niên Công ty DHD đang chuẩn bị các phần quà

Cả điểm trường có gần 250 em nhỏ, các em đa số đều là người đồng bào dân tộc K’ho. Đến nơi, ban tổ chức bắt tay ngay và công tác trang trí sân khấu và sắp xếp các phần quà mừng Tết Trung thu sớm cho các em thiếu nhi. Cùng với sự giúp đỡ của anh chị Đoàn viên thanh niên và giáo viên tại đây, mỗi xuất quà được trao đến tay các em nhỏ trong sự vui mừng và phấn khởi. 

Tặng quà tại thôn 3 La Dạ

Chia tay La Dạ, đoàn tiếp tục đến điểm thứ 2 – Thôn Đa Gu Ri, xã Đa Mi. Tại đây, đoàn hỗ trợ phát quà Trung thu gần 300 suất quà cho các em nhỏ trên địa bàn. Nhìn các em thiếu nhi ríu rít khoe nhau những món quà cùng nụ cười hồn nhiên trên môi, chúng tôi biết rằng, Trung thu năm nay với một số em nhỏ đã trọn vẹn hơn rất nhiều.

Tặng quà tại Thôn Đa Gu Ri, xã Đa Mi

Điểm đến cuối cùng của Chương trình “Vui hội trăng rằm” là thôn Đa Mi xã La Ngâu. Vì là điểm đến cuối nên khi đến nơi, các em nhỏ đã xếp hàng vô cùng trật tự. Tuy đã gần trưa nhưng không khí lại vô cùng sôi động với tiết mục múa lân đến từ Đoàn thanh niên phối hợp với Ủy ban Nhân dân Xã đóng góp.

Tiết mục múa lân đến từ Đoàn thanh niên phối hợp với Ủy ban Nhân dân Xã  La Ngâu đóng góp

Tại đây, ban tổ chức đã trao tặng hơn 150 phần quà cho các em nhỏ và các cụ già. Với trẻ em vùng cao, Tết Trung thu được thưởng thức những chiếc bánh trung thu hay tung tăng vui đùa cùng các bạn với những chiếc đèn xinh xắn dường như đó chỉ là một ước mơ, bởi cuộc sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn và vất vả nhưng nay, ước mơ đó đã trở thành sự thật. Nhiều em nhỏ lần đầu được nhận quà đã không giấu được sự mừng rỡ của mình.

Tặng quà tại thôn Đa Mi xã La Ngâu

Chương trình “Vui hội trăng rằm” khép lại cũng đã quá giờ trưa, nhưng toàn thể ban tổ chức ai nấy đều cảm thấy phấn khởi và hạnh phúc. Bởi lẽ, tình yêu thương đã lan tỏa khắp mọi nẻo đường, mọi cung đèo và trong từng ánh mắt của con trẻ có hoàn cảnh còn thiếu thốn tại đây. Hi vọng, những món quà nhỏ mà Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi trao tặng sẽ tiếp thêm động lực cho các em nhỏ tiếp bước vào một năm học mới đầy ắp tiếng cười.

 

Tác giả: Đàm Thị Ngọc Loan