Tin Công ty DHD

Công ty ĐHĐ tham gia Hội nghị giao ban tháng 9 Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Thứ hai, 16/9/2019 | 15:40 GMT+7
Sáng 16/9, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị giao ban tháng 9 dưới dự chủ trì của Tổng Giám đốc Trần Đình Nhân. Tham gia Hội nghị có HĐTV, Ban Tổng giám đốc EVN và Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trong tháng 8, EVN đã cung cấp 21,26 tỷ kWh, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 8 tháng đầu năm, EVN đã cung cấp cho hệ thống 154,28 tỷ kWh điện bao gồm điện sản xuất và điện nhập khẩu. Trong 8 tháng đầu năm, sản lượng điện cung cấp từ các nhà máy thủy điện đạt 44,7 tỷ kWh, giảm 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái do lưu lượng nước về các hồ thủy điện thấp. Sản lượng điện từ các nhà máy nhiệt điện than đạt 79,6 tỷ kWh, tăng 32,4%. Đặc biệt, nguồn năng lượng tái tạo cung cấp 2,85 tỷ kWh, trong đó điện mặt trời cung cấp 2,25 tỷ kWh.

Công ty ĐHĐ tham gia Hội nghị giao ban EVN tháng 9

Đến cuối tháng 8/2019 có 35/63 tỉnh thành trong cả nước đã áp dụng cơ chế “Một cửa liên thông” phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước và ngành điện. Trong công tác dịch vụ khách hàng, các Tổng công ty Điện lực (TCTĐL) đã tiếp nhận và giải quyết hơn 5,22 triệu yêu cầu của khách hàng thông qua hệ thống tổng đài, trang web chăm sóc khách hàng, các ứng dụng chăm sóc khách hàng, Cổng thông tin dịch vụ trực tuyến… Trong 8 tháng đầu năm  có 8,2 triệu khách hàng (chiếm 31% tổng số khách hàng) đã thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Về chương trình điện mặt trời áp mái (ĐMTMN), các TCTĐL đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về điện mặt trời áp mái trên các phương tiện thông tin đại chúng và của Điện lực, đồng thời hợp tác với các nhà cung cấp để triển khai các chương trình ưu đãi dành cho CBCNV ngành điện và khách hàng khi đăng ký mua thiết bị thông qua ngành điện giới thiệu để thúc đẩy phát triển ĐMTMN. Đến 31/8/2019, đã có 12.765 dự án điện mặt trời áp mái đăng ký bán điện cho EVN.

Tỷ lệ tổn thất điện năng đang được cải thiện đáng kể. Trong 8 tháng đầu năm 2019, tổn thất điện năng toàn Tập đoàn khoảng 6,64%, giảm 0,28%, trong đó tổn thất điện năng trên lưới điện truyền tải giảm 0,14% so với cùng kỳ năm 2018.

Về công tác đầu tư xây dựng, EVN đang thực hiện đầu tư phát triển nguồn điện bao gồm nhiệt điện, thủy điện, tích năng, điện mặt trời…Trong tháng 8, Tập đoàn đã khởi công 9 công trình và hoàn thành 12 công trình lưới điện có cấp điện áp từ 110kV đến 500kV. Trong 8 tháng đầu năm, EVN đã khởi công 88 công trình 110KV và hoàn thành 91 công trình lưới điện.

Đối với kế hoạch tháng 9, Lãnh đão EVN chỉ đạo tiếp tục vận hành an toàn, ổn định các công trình điện. Trong đó, các nhà máy thủy điện được huy động đảm bảo mực nước giới hạn theo quy trình vận hành hồ chứa và đáp ứng yêu cầu cấp nước hạ du, tiếp tục vận hành các nhà máy nhiệt điện than nhằm cung ứng phát điện trong tháng 9 và các tháng cuối năm 2019. Bên cạnh đó, Lãnh đạo EVN cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục vận hành oan toàn, tin cậy lưới điện truyền tải, đặc biệt là hệ thống 500kV Bắc Nam đồng thời nâng cao độ khả dụng, khẩn trương hoàn thành công tác sửa chữa lớn đúng kế hoạch để đáp ứng nhiệm vụ sản xuất và truyền tải điện năng.

Nhằm đảo bảo an toàn, liên tục trong sản xuất và kinh doanh vào những tháng cuối năm, Lãnh đạo EVN chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng các phương án trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn hồ đập và các công trình thủy điện, đảm bảo an toàn cho vùng hạ du trong mùa mưa bão.

Nguyễn Ngọc Tuấn