Tin Công ty DHD

DHD tham gia Hội thi Cán bộ an toàn, An toàn vệ sinh viên giỏi của Tổng công ty Phát điện 1 năm 2020

Thứ ba, 2/6/2020 | 16:39 GMT+7
Nhằm hưởng ứng “Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ 4 năm 2020” với chủ đề “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”, Tổng công ty Phát điện 1 tổ chức Hội thi Cán bộ an toàn, An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2020. Hội thi diễn ra trong 02 ngày 28, 29/05/2020 tại thành phố Đà Nẵng. Đến dự Hội thi có các đại diện của Bộ Công Thương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Công đoàn Điện lực Việt Nam, ban chuyên môn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1…và 40 thí sinh đến từ 10 đơn vị trực thuộc.

Công ty ĐHĐ đạt giải Nhì tại cuộc thi

Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, phương pháp và kỹ năng hoạt động về công tác an toàn vệ sinh lao động, góp phần tích cực vào việc thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, PCCC&CNCH tại các đơn vị, từ đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, chế độ chính sách đối với người lao động, vận động CBCNV trong đơn vị tích cực tham gia huấn luyện An toàn trong vận hành cũng như sửa chữa thiệt bị. Ngoài ra cũng là dịp lãnh đạo Tổng công ty biểu dương khen thưởng các đội thi, các CBAT, các ATVSV xuất sắc tại các đơn vị, từ đó thúc đẩy phong trào CBCNV trong toàn Tổng công ty học tập và thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động trong quá trình sản xuất kinh doanh, không để xảy ra tai nạn và sự cố cháy nổ do chủ quan.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Tiến Chương - P.TGĐ Tổng công ty Phát điện 1, Trưởng ban Tổ chức hội thi chia sẻ: “Với đặc thù ngành nghề tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm, Tổng công ty luôn đặc biệt quan tâm và xác định an toàn lao động là một trong những yếu tố góp phần đảm bảo sức khỏe người lao động, giảm thiểu các tai nạn lao động, sự cố cháy nổ và một phần quan trọng trong mục tiêu chung của Tổng công ty”.

Sau lễ khai các Đội tham dự tiến hành thi với các nội dung: phần thi chào hỏi; phần thi trắc nghiệm online; phần thi xử lý tình huống an toàn; phần thi Hồi sinh tổng hợp; phần thi xử lý, băng bó vết thương vùng đầu và phần thi kỹ năng dập đám cháy bằng bình MFZ. Các phần thi được gắn liền với thực tiễn nhiệm vụ của lực lượng là Cán bộ an toàn, mạng lưới An toàn vệ sinh viên.

Hội thi diễn ra trong không khí khá sôi nổi, hào hứng với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người xem. Kết thúc hội thi, Công ty Thủy điện Sông Tranh đạt giải Nhất,  Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đạt giải Nhì, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đồng giải Ba và 06 giải khuyến khích cho các đơn vị còn lại. Hội thi cũng là dịp để lực lượng CBAT, ATVSV các đơn vị trao đổi, học tập kinh nghiệm trong hoạt động an toàn tại từng đơn vị. Hội thi đã tạo nền tảng cho sự gần gũi, gắn kết giữa Lãnh đạo Tổng công ty với các đơn vị thành viên, giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Một số hình ảnh hoạt động Hội thi:

Ban tổ chức và Ban giám khảo

Ông Nguyễn Tiến Chương - P.TGĐ Tổng công ty phát biểu khai mạc

Đoàn DHD tham dự Hội thi và Lễ biểu dương

Phần thi chào hỏi

Phần thi trắc nghiệm online

Phần thi xử lý tình huống an toàn

Phần thi Hồi sinh tổng hợp

Phần thi xử lý băng bó vết thương vùng đầu

Phần thi kỹ năng dập đám cháy bằng bình MFZ

 

Trương Minh Dũng