Tin Công ty DHD

EVN triển khai thực hiện giá điện năm 2010

Thứ hai, 8/3/2010 | 09:57 GMT+7
Thực hiện Thông tư số 08/2010/TT-BCT ngày 24/02/2010 của Bộ Công Thương về việc Qui định về giá bán điện năm 2010 và hướng dẫn thực hiện, ngày 26/02/2010, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có văn bản số 648/EVN-KD về việc triển khai thực hiện giá điện mới để chỉ đạo các đơn vị triển khai.
 
 

Công nhân Điện lực Ba Đình thực hiện chốt chỉ số công tơ trong ngày 1/3/2010. Ảnh: EVN Hà Nội

Theo công văn này, Tập đoàn yêu cầu các Công ty Điện lực trong ngày 01/3/2010 phải thực hiện niêm yết công khai Thông tư số 08/2010/TT-BCT ngày 24/02/2010 của Bộ Công Thương tại tất cả các địa điểm giao dịch với khách hàng của các Chi nhánh điện và Điện lực theo quy định của Luật Điện lực, đồng thời tập trung bố trí lực lượng CBCNV để thực hiện chốt chỉ số công tơ đo đếm điện trong ngày 01/3/2010 của tất cả các khách hàng mua điện (trừ khách hàng mua điện sinh hoạt). Sau ngày 01/3/2010, các Công ty Điện lực tiến hành các công việc:

- Tiến hành việc tập huấn cho tất cả cán bộ, công nhân viên có liên quan đến công tác thực hiện giá điện nắm vững nội dung Thông tư của Bộ Công Thương về giá điện năm 2010 để thực hiện đúng quy định.

- Tổ chức các bộ phận tiếp nhận thông tin và bố trí nhân lực đủ trình độ, có thái độ giao tiếp văn minh, lịch sự để giải đáp kịp thời, chính xác các ý kiến của khách hàng sử dụng điện và của nhân dân, đặc biệt là bồi huấn cho đội ngũ thu ngân viên về phương pháp tính toán và thể hiện thay đổi giá trên hóa đơn tiền điện tháng thay đổi giá để giải thích cho khách hàng.    

- Tổ chức kiểm tra, rà soát các Hợp đồng mua bán điện đối với các đối tượng thuộc phạm vi điều chỉnh giá lần này để ký kết lại hợp đồng hoặc phụ lục hợp đồng nhằm điều chỉnh sửa đổi các điều khoản, nội dung cho phù hợp với quy định mới trong Thông tư của Bộ Công Thương. Tăng cường kiểm tra áp giá bán điện đúng mục đích, đối tượng sử dụng điện; rà soát lại số hộ sử dụng điện sinh hoạt dùng chung công tơ đo đếm điện để áp giá đúng mức bậc thang không để thất thu về giá. Lưu ý công tác kiểm soát hóa đơn, đặc biệt là các trường hợp khách hàng có sự thay đổi trong kỳ hóa đơn (treo tháo công tơ, thay đổi biên bản tỷ lệ giá, thay đổi mục đích sử dụng….) để giảm tối đa các sai sót.

- Phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin để kiểm tra phiên bản chương trình quản lý khách hàng (CMIS), đặc biệt là chức năng thay đổi giá bán điện, tổ chức hướng dẫn sử dụng cho các Điện lực, Chi nhánh điện.

- Đối với những nơi chưa có lưới điện Quốc gia (các huyện, xã  đảo), yêu cầu các Công ty Điện lực 2, 3, Công ty CP Điện lực Khánh Hòa trực tiếp chỉ đạo Điện lực Kiên Giang, Bình Thuận, Quảng Ngãi … quản lý bán điện tại các Huyện đảo Phú Quý, Phú Quốc, Lý Sơn, và các xã đảo thuộc tỉnh Khánh Hòa xây dựng đề án tính giá bán lẻ trên nguyên tắc đảm bảo kinh doanh, có lợi nhuận hợp lý và phải xác định rõ nguồn bù đắp chi phí, gửi Sở Công Thương thẩm tra trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt theo quy định tại Điều 16 Thông tư số 08/2010/TT-BCT ngày 24/02/2010 của Bộ Công Thương Quy định về giá bán điện năm 2010 và hướng dẫn thực hiện.

Tập đoàn cũng yêu cầu Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Công ty Thông tin viễn thông Điện lực khẩn trương hoàn thành chức năng thay đổi giá bán điện trong hệ thống CMIS, tổ chức tập huấn chương trình, gửi phiên bản và tài liệu hướng dẫn cho các Công ty Điện lực trước ngày 02/03/2010, đồng thời tổ chức lực lượng hỗ trợ kịp thời cho các đơn vị trong việc lập hóa đơn tiền điện tháng 03/2010 đảm bảo chính xác và thời gian đúng quy định.

Ngoài ra, Tập đoàn cũng lưu ý các đơn vị trong quá trình thực hiện cần chú trọng thái độ ứng xử tốt với khách hàng, giải đáp, xử lý kịp thời các ý kiến từ khách hàng hoặc được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, không để xảy ra các bức xúc không đáng có trong nhân dân từ việc thực hiện giá điện mới.

Ngày 27/02/2010, Tập đoàn đã hoàn thành chương trình phần mềm về thay đổi giá bán điện trong hệ thống CMIS, tổ chức tập huấn chương trình, gửi phiên bản và tài liệu hướng dẫn cho các Công ty Điện lực để phục vụ ra hoá đơn tiền điện. Trong ngày 01/03/2010, các Chi nhánh điện, Điện lực đã thực hiện niêm yết Thông tư 08/2010/TT-BCT của Bộ Công Thương tại các địa điểm giao dịch và chốt chỉ số công tơ đối với các khách hàng theo quy định. Lực lượng ứng trực để giải quyết các phát sinh và giải đáp ý kiến của khách hàng đã được tăng cường và sẵn sàng đáp ứng yêu cầu.

 
 
PV
Theo: