Tin TTDVKT

Nhà máy thuỷ điện Đồng Nai 5 hoà lưới thành công tổ máy số 1

Thứ hai, 12/10/2015 | 08:41 GMT+7
Vào lúc 19 giờ 05 ngày 30/9/2015 Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 5 đã chính thức hòa lưới tổ máy số 1 vào hệ thống điện lưới Quốc Gia. Dự án đưa vào phát điện sau gần 03 năm lao động hăng say của Chủ đầu tư và các Nhà thầu. Công trình hoàn thành là một mốc son chúc mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Đăk Nông và chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2015 – 2020.

H1. Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 5 ngày hòa lưới

Dự án Thủy điện Đồng Nai 5 gồm 2 tổ máy có tổng công suất 150MW được Chính Phủ phê duyệt và cho phép Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN) làm Chủ đầu tư, lập dự toán xây dựng và tổ chức khởi công vào cuối năm 2012 tại địa bàn xã Đăk Sin (tỉnh Đăk Nông) và một phần đất thuộc tỉnh Lâm Đồng. Đây là dự án lớn cuối cùng trên hệ thống sông Đồng Nai được xây dựng và đưa vào vận hành.

Công ty Cổ phần Thuỷ điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi (DHD) đã được Ban quản lý Dự án Thuỷ điện Đồng Nai 5 tin tưởng giao nhiệm vụ tư vấn giám sát lắp đặt thiết bị và thẩm tra bản vẽ thí nghiệm của Dự án; đồng thời làm nhiệm vụ đào tạo lực lượng vận hành, sửa chữa cho nhân sự của Nhà máy. Lực lượng vận hành của Nhà máy Thuỷ điện Đồng Nai 5 là lực lượng đầu tiên được cấp chứng chỉ vận hành theo quy định mới của Cục điều tiết Điện lực.

H2. đập tràn Nhà máy ngày phát điện

Việc phát điện thành công Tổ máy số 1 Nhà máy thuỷ điện Đồng Nai 5 đã đánh dấu một bước thành công của lực lượng tư vấn giám sát và đội ngũ giảng viên của DHD đã tận tâm, tận lực vì sự phát triển của Ngành điện lực Việt Nam.

Dinh Anh