Tin Công ty DHD

EVN Nở rộ phong trào thi đua yêu nước

Thứ sáu, 10/9/2010 | 08:41 GMT+7
Ngày 9/9/2010 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước và tổng kết 5 năm công tác thi đua khen thưởng. Đến dự có Phó chủ tịch quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Đức Kiên, Bộ trưởng Bộ công thương Vũ Huy Hoàng và đông đảo cán bộ công nhân viên thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Báo cáo tổng kết Công tác thi đua yêu nước do Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam-  Đặng Hoàng An thông qua đã nêu rõ những kết quả mà phong trào thi đua yêu nước toàn Tập đoàn đạt được. Trong 5 năm qua, Tập đoàn đã phối hợp với Công đoàn Điện lực phát động nhiều phong trào thi đua ở các khối nhà máy, các khối truyền tải, khối phân phối và kinh doanh điện năng, khối các công trình tư vấn xây dựng điện và Ban Quản lý dự án…. Điển hình là các phong trào “Ca vận hành an toàn kinh tế”, “ Trạm biến áp và đường dây kiểu mẫu”, “Điện lực, chi nhánh điện, trạm điện giỏi”, “Giảm tổn thất điện năng”, phong trào thi đua “Xây dựng Nhà máy Thủy điện Sơn La đảm bảo chất lượng, an toàn, tiết kiệm và vượt tiến độ”. Nhiều công trình điện đã được gắn biển thi đua như công trình xây dựng TBA 110KV Phước Long thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam chào mừng đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ 3 (2008); Công trình nâng công suất TBA 220KV Chèm- Công ty Truyền tải điện 1 chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày Truyền thống ngành điện lực Việt Nam (21/12/2009).

Đặc biệt, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được các cấp ủy xây dựng thành chương trình hành động thực tiễn được đông đảo cán bộ, công nhân viên học tập và noi theo.

Các phong trào như tương thân, tương ái, đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng đã đóng góp 44 tỷ đồng vào các quỹ tấm lòng vàng, xóa đói giảm nghèo, trẻ em nghèo vượt khó. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ công nhân viên của ngành điện đã được duy trì và đẩy mạnh trong nhiều năm qua. Phong trào Văn hóa- Văn nghệ, Thể dục - Thể thao được Tập đoàn đây mạnh và tổ chức hàng năm động viên tinh thần hăng say sản xuất cho cán bộ công nhân viên.

 

 

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba của Chủ tịch nước cho các đơn vị

 Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên trao Bằng khen và Huân chương Anh hùng Lao động cho cá nhân và tập thể xuất sắc

 

Đồng chí Đào Văn Hưng- Chủ tịch HĐQT EVN trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, Ba của Chủ tịch nước cho các cá nhân có thành tích

Đồng chí Phạm Lê Thanh- Tổng Giám đốc EVN trao tặng Danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có thành tích xuất sắc

Từ phong trào thi đua chung của Tập đoàn, các tổ chức đoàn thể, các đơn vị thành viên đã cụ thể hóa thành các mục tiêu, nội dung, biện pháp  thi đua, kết hợp chặt chẽ, hài hòa các hoạt động cơ sở để thực hiện tốt mục tiêu đề ra.

Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Điện lực miền Nam  có phong trào “Đội quản lý kho hàng giỏi”, “Xây dựng trạm 110KV kiểu mẫu”, “Giữ xe tốt lái xe an toàn”, “Thi đua giảm tỉ lệ dùng để truyền tải phân phối điện”, “Phong trào thi đua ứng xử văn minh- lịch sự đúng quy chế văn hóa công sở”.

Trong 5 năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến cái tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất” các đơn vị của Tập đoàn đã phát huy hàng ngàn sáng kiến và có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng vào sản xuất. Nổi lên từ phong trào thi đua “Lao động sáng tạo” đã có nhiều tập thể và cá nhân có nhiều sáng kiến nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Điển hình là các Công ty Cổ phần nhiệt điện Phả Lại, Công ty TNHH MTV Nhiệt điện Cần Thơ, Công ty TNHH MTV Nhiệt điện Phú Mỹ, Công ty Thủy điện Hòa Bình, Thác Mơ, Tổng Công ty Điện lực miền Nam, miền Bắc, Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng. Nhiều cá nhân và tập thể được nhận giải thưởng của Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC), Hội thi sáng tạp kỹ thuật toàn quốc. Đã có 30 lượt đơn vị được tặng cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Kiên- Phó chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khẳng định vai trò là ngành kinh tế đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước của ngành điện. Đồng thời, đồng chí cũng biểu dương những thành tích mà EVN đã đạt được trong thời gian vừa qua và mong muốn Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ là nòng cốt trong công tác  tổ chức, tham mưu cho Bộ công thương, Chính phủ hoàn chỉnh quy hoạch điện VI. EVN cũng nên khuyến khích người lao động đưa ra các sáng kiến về kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, áp dụng các biện pháp bảo đảm vốn cho các dự án thủy điện. Tăng cường đoàn kết, kỷ luật khơi dậy phong trào thi đua, nâng cao chất lượng và năng suất lao động. Quan tâm nâng cao đời sống người lao động, xác định người lao động là động lực để Tập đoàn phát triển nhanh và bền vững.

Đồng chí tin tưởng rằng với tinh thần sáng tạo và truyền thống  của mình, EVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước đi vào chiều sâu, để có nhiều cá nhân điển hình tiên tiến thúc đẩy Tập đoàn hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã giao cho.

Cũng nhân dịp này, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phát động phong trào tiếp tục đẩy mạnh thi đua cho cán bộ công nhân viên chức lao động toàn Tập đoàn.

Theo: EVN