Tin Công ty DHD

Công ty Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi: Bước đi vững chãi

Thứ năm, 17/6/2010 | 23:34 GMT+7
Nhân dịp Công ty Thủy  điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi (DHD) – công ty thứ 7 thuộc khối nguồn điện của EVN sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Việt Nam trong thời gian gần đây, trang Tin điện tử ngành Điện (ICON) xin giới thiệu với bạn đọc  phóng sự ảnh về hoạt động cũng như những thế mạnh của DHD, một lợi thế thu hút sự quan tâm, chú ý của các nhà đầu tư.

Công ty Thủy  điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi có giá trị tổng tài sản 9.231tỷ đồng,  gồm 4 nhà máy thủy điện với 13 tổ máy có tổng công suất 642,5 MW, được chia làm 2 cụm nhà máy nằm ở 2 vùng thủy văn khác nhau nên có nhiều lợi thế trong việc điều tiết lẫn nhau về sản lượng, hàng năm sản xuất gần 3 tỷ kWh điện, chiếm 4% tổng sản lượng thương phẩm của toàn ngành. Đặc biệt là cụm nhà máy Đa Nhim – Sông Pha, có số giờ chạy máy cao nhất trong cả nước, có năm lên tới gần 8.000 giờ, suất tiêu hao nước chỉ khoảng 0,55 m3/kWh điện, (các thủy điện khác khoảng 3 đến 4 m3/kWh) đã góp phần đưa tổng sản lượng điện thực tế của DHD vượt 20% so với sản lượng thiết kế.

Cùng các lợi thế , DHD đã xây dựng các chiến lược cụ thể về sản xuất điện nhằm tăng doang thu và lợi nhuận; mở rộng phạm vi cung cấp các dịch vụ kỹ thuật trọn gói cho các dự án thủy điện vừa và nhỏ; tham gia góp vốn đầu tư vào các dự án phong điện. Hiện nay, DHD đã đầu tư góp vốn vào các dự án thuỷ điện như: A Vương, Srêpok, Sên San 4, sông Ba Hạ. Với những thế mạnh trên , hy vọng sẽ khiến các nhà đầu tư tin tưởng vào bước đi vững chắc của DHD.

Cả 4 tổ máy của thủy điện Đa Nhim đã được phục hồi, thay thế bằng các thiết bị tiên tiến từ các nước G7.

 Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật không chỉ đại tu, bảo dưỡng các tổ máy của DHD mà còn mở rộng phạm vi ra các đơn vị  khác

 

Cảnh quan đẹp, mặt nước sạch là một lợi thế để DHD phát triển khai thác, nuôi trồng thủy sản và kinh doanh du lịch, khách sạn.

 

 

 

Nhà máy thủy điện Hàm Thuận – nơi đào tạo kỹ sư sửa chữa vận hành các nhà máy thủy điện mới.

Theo: icon.evn.com.vn