Tin Công ty DHD

Gắn chặt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thứ hai, 11/10/2010 | 14:20 GMT+7
Nhằm huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng tự vệ của Công ty nâng cao nhận thức về vai trò, nhiệm vụ Sản xuất kinh doanh cũng như góp phần xây dựng và bảo vệ an ninh chính trị trong tình hình mới.
Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty. Căn cứ Kế hoạch số: 588/KH-TM của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hàm Thuận Bắc ngày 22/9/2010 về việc Huấn luyện chiến đấu – giáo dục chính trị cho lực lượng Tự vệ Công ty thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi.
Dưới sự hướng dẫn, chỉ huy của Ban tham mưu huyện đội Hàm Thuận Bắc, trung đội tự vệ Súng Máy Phòng Không 12,7mm nhà máy Hàm Thuận – Đa Mi đã tổ chức huấn luyện năm 2010.
 
 
Nội dung huấn luyện bao gồm:
-         Học tập chính trị theo chương trình huấn luyện tự vệ binh chủng với các chuyên đề như: Âm mưu, thủ đoạn của đế quốc và các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta; Nâng cao cảnh giác, chủ động, sáng tạo trong hoạt động phòng, chống “Diễn biến hoà bình” và “Bạo loạn lật đổ” trong tình hình mới …
-         Huấn luyện chuyên ngành SMPK 12,7mm: Yêu cầu, chức năng, nhiệm vụ của Binh chủng SMPK 12,7mm; đặc điểm, tính năng, công dụng của SMPK 12,7mm; vai trò, nhiệm vụ của từng xạ thủ trong mỗi khẩu đội SMPK 12,7mm. Các phương án hợp đồng tác chiến với các đơn vị Quân đội, địa phương khi có tình huống chiến tranh cũng như “Bạo loạn lật đổ” xảy ra …
 
       
 
 

Với biên chế thành 2 khẩu đội, qua quá trình huấn luyện, cán bộ, chiến sĩ lực lượng tự vệ nhà máy Hàm Thuận – Đa Mi đã tích cực học tập, nâng cao kiến thức về SMPK 12,7mm . Trình độ kỹ - chiến thuật; các yếu lĩnh, động tác của từng xạ thủ không ngừng được hoàn thiện. Các phương án tác chiến và phối hợp tác chiến giả định đã được xây dựng và thực hiện trong quá trình huấn luyện.

 

Kết quả đạt được sau khi kết thúc khoá huấn luyện:

      -     Về nhận thức chính trị: 30% đạt loại giỏi, 70% loại khá.
      -     Kiểm tra chuyên ngành SMPK 12,7mm: 20% giỏi, 80% khá.
Ban tổ chức lớp học đã biểu dương các cá nhân đạt loại giỏi qua đợt huấn luyện: Nguyễn Thanh Xanh – trung đội trưởng, Ngô Trí Chung – khẩu đội trưởng, Đỗ Đức Thọ - xạ thủ 1.

 

Phát biểu tại lễ bế mạc khóa huấn luyện, thượng tá Võ Văn Thái – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Hàm Thuận Bắc đã nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ tự vệ nhà máy. Đồng thời, đồng chí cũng không quên nhắc nhở, động viên cán bộ, chiến sĩ toàn trung đội không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ phục vụ sản xuất kinh doanh của Công ty cũng như tích cực trau dồi từng yếu lĩnh động tác của mỗi cá nhân trong khẩu đội để sẵn sàng tham gia thao diễn của Bộ tư lệnh quân khu 7 khi có yêu cầu.
Ngô Trí Chung