Tin Công ty DHD

Giao ban tháng 02 Tổng công ty Phát điện 1: Nỗ lực vượt khó

Thứ năm, 6/2/2020 | 08:26 GMT+7
Ngày 04/02/2020, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức Hội nghị giao ban tháng 02/2020 nhằm đánh giá công tác sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng tháng 01 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 02 dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc EVNGENCO1.

Công ty ĐHĐ tham gia Hội nghị giao ban tháng 02/2020

Trong tháng 01, các tổ máy trong toàn TCT cơ bản vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của A0, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp tết nguyên đán Cánh Tý. Công tác chuẩn bị nhiên liệu sơ cấp cho các NMNĐ đã hoàn thành từ cuối năm 2019, công tác cung ứng than trong tháng 01 cơ bản đáp ứng yêu cầu cho vận hành và nâng tồn kho. Các tổ máy đã hoàn thành tiểu tu, kiểm tu đúng tiến độ đã được phê duyệt. Đến cuối tháng 01, EVNGENCO1 đã sản xuất được 2.939 triệu kWh đạt 97,74 % kế hoạch tháng.

Bên cạnh những thuận lợi trên, EVNGENCO1 cũng đang đối diện nhiều khó khăn, thách thức do mực nước đầu năm tại các hồ thủy điện thấp hơn nhiều so với mực nước dâng bình thường (Bản Vẽ thiếu hụt 6,5m; Sông Tranh thiếu hụt 2m; Đồng Nai 3 thiếu hụt 2,5m; Đại Ninh thiếu hụt 10m). Trong tháng 01, lưu lượng nước về các hồ thủy điện đạt thấp so với cùng kỳ năm 2019 và thấp hơn nhiều so với trung bình nhiều năm (tần suất nước về hồ Sông Tranh đạt 99%; Đại Ninh đạt 90%; Bản Vẽ đạt 98%; Đồng Nai 3 đạt 88%; Đa Nhim đạt 87%; Hàm Thuận- Đa Mi đạt 92%). Năng suất bốc dỡ Cảng Duyên Hải chưa được cải thiện, trung bình chỉ đạt 24.580 tấn/ngày, bằng 60% so với mục tiêu kế hoạch. Trong tháng 02, toàn TCT nỗ lực đạt sản lượng 3.304 triệu kWh. 

Tổng Giám đốc Công ty ĐHĐ báo cáo tại Hội nghị

Đại diện lãnh đạo Công ty ĐHĐ, ông Lê Văn Quang - Tổng Giám đốc đã báo cáo đến Hội nghị tình hình sản xuất kinh doanh và đầu tư tháng 01 và kế hoạch tháng 02. Trong tháng 01, các tổ máy của Công ty ĐHĐ vận hành an toàn, ổn định sẵn sàng đáp ứng yêu cầu điều động từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia. Về công tác sản xuất điện, trong tháng 01, Công ty ĐHĐ sản suất được 146 triệu kWh, tương đương 5,4% kế hoạch năm 2020.

 Đối với công tác đầu tư xây dựng, Công ty ĐHĐ đang đôn đốc Nhà thầu và Tư vấn triển khai công tác khoan nổ đoạn hầm còn lại thuộc Dự án mở rộng NMTĐ Đa Nhim trong tuần đầu của tháng 02. Bên cạnh đó, công tác thanh quyết toán các hạng mục công trình của Dự án nha máy điện mặt trời Đa Mi sẽ được đẩy mạnh. Trong tháng 02, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác sản xuất kinh doanh, vận hành ổn định các tổ máy phát điện để đạt sản lượng 160 triệu kWh theo kế hoạch đã đăng ký đồng thời hoàn thành thực hiện kiểm tu tổ máy H1 Hàm Thuận theo kế hoạch.

Trong bối cảnh cả nước đang ra sức ngăn chặn dịch bệnh do virus nCoV ngay từ những ngày đầu năm Canh Tý, Lãnh đạo EVNGENCO1 chỉ đạo các đơn vị triển khai các giải pháp cấp bách để đảm bảo sức khoẻ người lao động đồng thời đảm bảo sản lượng điện trong những tháng mùa khô sắp tới. Lãnh đạo và người lao động Công ty ĐHĐ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành kế hoạch đã đăng ký, đảm bảo an toàn trong công tác vận hành sản xuất điện và đầu tư xây dựng.

Nguyễn Ngọc Tuấn