Văn hoá DHD

Cẩm nang ứng xử

Thứ sáu, 8/4/2016 | 15:44 GMT+7
VĂN HÓA CÔNG TY Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi luôn yêu cầu cán bộ công nhân viên đề cao tính chuyên nghiệp. Tính chuyên nghiệp được thể hiện bằng việc chấp hành nghiêm túc nguyên tắc quản lý điều hành, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mặt khác, tính chuyên nghiệp còn được thể hiện bằng cam kết cung cấp các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng với chất lượng cao và uy tín, dịch vụ hậu mãi chu đáo. Tính chuyên nghiệp cũng đòi hỏi cán bộ công nhân viên kiểm soát hữu hiệu cảm xúc cá nhân của mình, giao tiếp bằng thái độ hòa nhã, lịch thiệp, tôn trọng lẫn nhau để lắng nghe, trao đổi nhàm giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong công việc theo mục tiêu chung của Công ty. Sự thành công của Công ty phụ thuộc vào việc thỏa mãn những quyền lợi hợp lý, đúng đắn của khách hàng (cả bên ngoài và nội bộ), điều này càn phải có sự hợp tác toàn tâm, toàn ý của mọi thành viên trong Công ty. Và tất cả cán bộ công nhân viên cần phải làm việc đúng giờ, đều đặn, hoàn thành công việc một cách hữu hiệu, đạt chất lượng cao và chấp hành nội qui, quy định, quy chế và các chuẩn mực đã đề ra.

 

CẨM NANG ỨNG XỬ

TRONG CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY ĐIỆN ĐA NHIM - HÀM THUẬN - ĐA MI

 

I. VĂN HÓA CÔNG TY

 

Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi luôn yêu cầu cán bộ công nhân viên đề cao tính chuyên nghiệp. Tính chuyên nghiệp được thể hiện bằng việc chấp hành nghiêm túc nguyên tắc quản lý điều hành, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mặt khác, tính chuyên nghiệp còn được thể hiện bằng cam kết cung cấp các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng với chất lượng cao và uy tín, dịch vụ hậu mãi chu đáo. Tính chuyên nghiệp cũng đòi hỏi cán bộ công nhân viên kiểm soát hữu hiệu cảm xúc cá nhân của mình, giao tiếp bằng thái độ hòa nhã, lịch thiệp, tôn trọng lẫn nhau để lắng nghe, trao đổi nhàm giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong công việc theo mục tiêu chung của Công ty.

Sự thành công của Công ty phụ thuộc vào việc thỏa mãn những quyền lợi hợp lý, đúng đắn của khách hàng (cả bên ngoài và nội bộ), điều này càn phải có sự hợp tác toàn tâm, toàn ý của mọi thành viên trong Công ty. Và tất cả cán bộ công nhân viên cần phải làm việc đúng giờ, đều đặn, hoàn thành công việc một cách hữu hiệu, đạt chất lượng cao và chấp hành nội qui, quy định, quy chế và các chuẩn mực đã đề ra.

Cán bộ công nhân viên Công ty được khuyến khích chia sẻ các quan điểm, tìm kiếm thông tin, cung cấp dữ liệu và giải quyết công việc cùng với cấp trên trực tiếp; khi cần thiết cũng có thể tham khảo ý kiến của bất kỳ thành viên nào trong Ban Lãnh đạo Công ty để đi đến giải pháp sau cùng. Các Trưởng đom vị luôn lắng nghe ý kiến của nhân viên, khuyến khích nỗ lực và tìm giải pháp cho những khó khăn mà nhân viên gặp phải.

Ban Giám đốc Công ty không chấp nhận cách truyền đạt thông tin sai lệch, đồn thổi, gây mất đoàn kết, chia rẽ nội bộ, làm tinh thần làm việc và quan hệ đồng nghiệp trở nên đố kỵ và thiếu hợp tác.

Công ty luôn xem độỉ ngũ cán bộ còng nhân viên là nguồn lực quý giá nhất. Vì thế, thường xuyên đào tạo phát triển nguồn nhân lực, khuyến khích nhân viên học hỏi thêm và luôn tạo điều kiện thuận lợi để mọi người phát huy hết tiềm năng và thế mạnh của mình; bên cạnh đó cũng tin tưởng giao phó những tọng trách cao hơn, phù hợp với khả năng và kinh nghiệm mà nhân viên có thể đảm trách. Công ty luôn tạo điều kiện để các cá nhân làm việc theo nhóm, kết quả đạt được của nhóm chính là thành quả củạ mỗi cá nhân. Sự đóng góp và hợp tác của từng thành viên sẽ tạo ra sức mạnh của cả Công ty. Một tập thể làm việc hợp tác và hiệu quả là yếu tố cần thiết cho sự thành công.

Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật và tự nguyện tham gia các hoạt động từ thiện và các công tác xã hội để phát huy tinh thần tương thân tương ái, phát triển cộng đồng.

 

II. QUY ĐỊNH HÀNH VI ỨNG XỬ

 

A.     Chào hỏi

1.     Buổi sáng gặp nhau ở công sở nhất thiết phải chào nhau.

2.     Sau ngày lễ hoặc sau chuyến đi công tác xa về cần phải bắt tay, thăm hỏi nhau.

3.     Khi có lỗi, phải thật lòng xin lỗi.

4.     Khi nhận được sự giúp đỡ, động viên, phải biết cám ơn kịp thời.

5.     Phải biết tôn trọng mọi người.

6.     Phải vui vẻ, nhiệt tình, lịch sự khi giao tiếp với mọi người.

7.     Phải giới thiệu chức danh đơn vị hoặc cá nhân ngay từ đầu cuộc đàm thoại.

A.     Trong công việc

1.     Phải trung thực trong thực thi công việc.

2.     Phải chấp hành mệnh lệnh của cấp trên.

3.     Phải đảm bảo thời gian và chất lượng công việc.

4.     Phải sẵn sàng làm việc ngoài giờ khi có yêu cầu.

5.     Phải có tinh thần cộng tác với đồng nghiệp.

6.     Phải có trách nhiệm trả lời những câu hỏi của cấp trên hoặc những người có liên quan về những công việc thuộc chức trách, nhiệm vụ của mình.

7.     Phải đọc các thông báo, email,... trên eoffice hoặc trên các bảng thông báo để cập nhật thông tin thường xuyên.

8.     Không trốn tránh trách nhiệm hoặc đùn đẩy trách nhiệm cho người khác.

9.     Không được từ chối sự điều động tham gia phòng chống cháy nổ, phòng chống lụt bão hoặc khi Công ty xẩy ra biến cố.

10.  Không được làm thất lạc các tài liệu, văn bản quan trọng.

11.  Không nên để tủ hồ sơ, bàn làm việc bừa bộn, đầy những tài liệu mà không được sắp xếp theo bất kỳ nguyên tắc nào.

12.  Không đưa người lạ hoặc người không có trách nhiệm vào phòng làm việc.

13.  Không dược đi trễ về sớm.

14.  Không chơi trò chơi điện tử trong giờ làm việc.

15.  Không uống rượu bia trong giờ làm việc (trừ trường hợp phải tiếp khách).

16.  Không nói lớn tiếng làm ảnh hưởng đến người xung quanh trong giờ làm việc.

A.    Trong các cuộc họp

1.     Phải đặt điện thoại ở chế độ rung. Khi có điện thoại gọi đến phải ra ngoài để trả lời, hoặc trả lời sao cho không làm ảnh hưởng đến người xung quanh.

2.     Phải chuẩn bị nội dung, chủ đề, tài liệu trước khi vào cuộc họp.

3.     Khi phát biểu phải thể hiện sự nghiêm túc, rõ ràng, ngắn gọn, tập trung vào vấn đề cần thảo luận.

4.     Phải đợi người khác phát biểu xong đến lượt mình đăng ký phát biểu.

5.     Phải tôn trọng và chú ý lắng nghe ý kiến phát biểu của người khác; không chen ngang, không trao đổi riêng.

6.     Không nói dông dài, không nóng nảy trong mọi tình huống.

A.    An toàn lao động

1.     Phải tuân thủ các quy trình, hướng dẫn công việc, các quy định về phòng chống cháy nổ, kỹ thuật an toàn và vệ sinh lao động.

2.     Phải sử dụng đầy đủ và đúng các trang bị bảo hộ lao động theo quy định.

3.     Phải sắp xếp gọn gàng các thiết bị, phương tiện, dụng cụ, vật liệu, tài liệu sau khi sử dụng.

4.     Phải báo cáo kịp thời cho những người có trách nhiệm về nguy cơ sự cố hoặc sự cố, cháy nổ, đe dọa đến tính mạng, tài sản và phải báo động cho những người xung quanh.

5.     Phải có trách nhiệm tham gia cấp cứu và khắc phục hậu quả sự cố nếu có.

6.     Phải vệ sinh nơi làm việc cá nhân và giữ gìn vệ sinh chung trong Công ty.

A.    Bảo vệ bí mật, uy tin Công ty

1.     Phải hủy vụn các tài liệu mật không còn dùng trước khi bỏ vào giỏ rác.

2.     Phải tuyệt đối giữ bí mật các thông tin của khách hàng mà trong quá trình thực hiện dịch vụ có thể biết được.

3.     Khi rời khỏi nơi làm việc, các tài liệu quan trọng phải được sắp xếp, cất giữ.

4.     Phải sử dụng những tài liệu và biểu mẫu chuẩn của Công ty để cung cấp cho khách hàng.

5.     Phải thực hiện đúng cam kết với khách hàng, ngoại trừ trường hợp bất khả kháng và khi đó phải thỏa thuận lại với khách hàng.

6.     Không được tiết lộ bí mật công nghệ, tài sản trí tuệ, nội dung đào tạo hoặc giải pháp, công cụ tư vấn của Công ty.

7.     Không giả mạo hay điền sai tài liệu, văn bản của Công ty.

8.     Không sử dụng trái phép hồ sơ, tài liệu của Công ty và của khách hàng.

9.     Không lạm dụng chức vụ bản thân và công việc đang đảm nhận để tư lợi.

10.  Không tự ý lục lạo hoặc lấy tài liệu của người khác.

11.  Không được nhận tiền hoa hồng do các giao địch của Công ty mang lại. Tiền hoa hồng nếu có, phải được xung vào công quỹ.

12.  Không tự ý hợp tác với cá nhân, đơn vị khác về những hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ của Công ty.

13.  Không được gạ gẫm khách hàng để thu lợi riêng hoặc gây phương hại đến danh tiếng, uy tín của Công ty.

14.  Không giả danh Công ty để lường gạt người khác.

A.    Thực hành tiết kiệm

1.     Phải sử dụng tiết kiệm vãn phòng phẩm, các vật dụng, vật tư tiêu hao thường xuyên do Công ty trang bị, cấp phát.

2.     Phải tắt đèn, máy móc thiết bị, máy lạnh, máy tính khi ra khỏi nơi làm việc trong thời gian dài hoặc trước khi ra về.

3.     Phải kiểm tra các tài liệu, vãn bản trên máy tính trước khi in để tránh tình trạng sản phẩm in ra chưa đạt và phải in lại.

4.     Phải sử dụng tối đa tính năng của chương trình eoffice để lưu trữ và khai thác các văn bản, hồ sơ, tài liệu để giảm thiểu in ấn.

5.     Phải sử đụng cả hai mặt giấy đối với các văn bản, tài liệu trao đổi trong nội bộ Công ty.

6.     Không sử dụng các vật liệu, trang thiết bị, tài sản của Công ty vào mục đích riêng.

7.     Không đi chuyển bất cứ vật dụng, thiết bị gì thuộc quyền sở hữu của Công ty ra ngoài khi chưa được sự đồng ý của người có thẩm quyền.

A.    Thực hiện nếp sống văn mình

1.     Phải bảo vệ mội trường xanh, sạch, đẹp và gìn giữ các công trình nhà ở, vật dụng, cây cảnh, tải sản chung trong khuôn viên Công ty và các khu cư xá.

2.     Khi thấy rác trong khu vực làm việc và khu cư xá phải nhặt và thu gom bỏ vào thùng rác.

3.     Phải gìn giữ nếp sống vãn minh, gia đình văn hóa. Công ty không chấp nhận các hành vi bạo lực gia đình hoặc gây mất trật tự trong khu cư xá.

4.     Phải biết giúp đỡ phụ nữ, người có thai, trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi hoặc người yếu hơn mình.

5.     Không được phát biểu sai về các chủ trương chính sách của Công ty.

6.     Không gây chuyện, uy hiếp hoặc nói tục, thô lỗ với mọi người.

7.     Không nói xấu, có ác ý hoặc xâm phạm đển nhân phẩm người khác.

8.     Không được xâm phạm quyền riêng tư của người khác.

9.     Không đả kích, vu khống người khác hoặc làm chứng giả cho người khác.

10.  Không đưa tin đồn nhảm lên trên mạng nội bộ Công ty.

11.  Không chơi cờ bạc, cá độ ăn tiền dưới mọi hình thức.

12.  Không được khiếu nại vượt cấp.

13.  Không mặc áo quần màu sắc hoa hòe sặc sỡ, áo pull không cổ hoặc cổ áo quá rộng, váy ngắn quá gối, quần lửng trong khi đi làm.

14.  Không gây ồn ào, mất trật tự trong khu vực làm việc vả các khu cư xá.

15.  Không hút thuốc tại các khu vực cấm hút thuốc.

16.  Không vứt xả rác hoặc khạc nhổ bừa bãi.

Tất cả cán bộ công nhân viên trong Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi kể cả thực tập sinh phải chấp hành nghiêm chỉnh và có trách nhiệm báo cáo kịp thời cho cấp có thẩm quyền về các hành vi vi phạm hoặc không tuân thủ theo quy định trong cẩm nang ứng xử này.

Tùy theo mức độ đáp ứng hoặc vi phạm các quy định mà Công ty sẽ áp dụng các hình thức xử lý kỷ luật phù hợp dựa trên nguyên tắc xây dựng, khách quan, kịp thời, ổn định, công bằng, nghiêm minh và với mục đích là điều chỉnh, hoàn thiện các hành vi của cán bộ công nhân viên hơn là trừng phạt.

 

EVNHPC DHD