Tin Công ty DHD

Công ty tổ chức các hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh, Liệt sỹ

Thứ hai, 31/7/2023 | 13:12 GMT+7
Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), Hội Cựu chiến binh đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, tri ân các anh hùng, liệt sỹ, thương - bệnh binh và gia đình chính sách tiêu biểu.

Ngày 26 tháng 7, tại nghĩa trang liệt sỹ thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, trong không khí trang nghiêm và thành kính, đoàn công tác của Công ty đã nghiêng mình tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, anh dũng, kiên cường, chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì chủ nghĩa xã hội và nghĩa vụ quốc tế cao cả. Vòng hoa của Công ty mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ”.

Cùng ngày, đại diện Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên Công ty cũng đã dâng hương, hoa, thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Bảo Lộc

Trong chuyến công tác này, Hội Cựu chiến binh đã tham mưu Lãnh đạo Công ty tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà 20 gia đình thương binh, liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận nhằm động viên tinh thần đối với những người đã cống hiến thân mình cho độc lập, thống nhất non sông.

Ông Ngô Trí Chung (thứ hai từ trái sang)- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Công ty ĐHĐ tặng quà cho gia đình ông Trần Quốc Bảo, thương binh 4/4 ở tổ 2, phường Lộc Sơn, TP, Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Tại Công ty ĐHĐ, Hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn Thanh niên đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên và trao quà đến 28 cán bộ, công nhân viên trong Công ty có thân nhân là liệt sỹ, thương - bệnh binh. Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty mong rằng, mỗi CB.CNV sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, ra sức nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Công ty.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Trung tâm bảo trợ, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Chiến tranh đã lùi xa, non sông đã thu về một mối nhưng hậu quả tàn khốc của chiến tranh vẫn đang ngày đêm dày vò những con người, những số phận kém may mắn bị ảnh hưởng từ hàng triệu lít chất độc hóa học được bộ máy chiến tranh của đế quốc rải khắp chiến trường miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ.

                      Tặng quà trung tâm bảo trợ, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam thành phố Bảo Lộc

Tri ân người có công, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam và các hoạt động thiện nguyện khác là những hoạt động rất ý nghĩa đã được Hội Cựu chiến binh cùng các tổ chức đoàn thể trong Công ty thực hiện hàng năm nhằm phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam.

Ngô Trí Chung