Tin Công ty DHD

DHD – Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2015

Thứ sáu, 25/12/2015 | 14:15 GMT+7
Nhằm nâng cao ý thức của người lao động trong công tác phòng cháy chữa cháy, trong tháng 12 Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã tổ chức lớp tập huấn và diễn tập các phương án Phòng cháy chữa cháy của Công ty cho toàn thể người lao động. Công ty luôn coi trọng đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra bất cứ sự cố nào về cháy, nổ. Trong những năm qua Lãnh đạo Công ty luôn quan tâm đến công tác phòng cháy chữa cháy.

Đợt tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy được tổ chức ở 2 khu vực Nhà máy Thủy điện Hàm Thuận – Đa Mi và Đa Nhim – Sông Pha. Nội dung tập huấn gồm phổ biến, tuyên truyền về luật PCCC và một số văn bản hướng dẫn thi hành luật PCCC; bồi dưỡng kiến thức về cháy, nổ và cách phòng, chữa cháy;  Hướng dẫn nghiệp vụ và thực hành sử dụng các loại trang, thiết bị, dụng cụ phòng cháy và chữa cháy hiện có ở Công ty,  cũng như những kỹ năng thoát khỏi đám cháy, những kiến thức cơ bản về công tác cứu nạn cứu hộ. Đồng thời phổ biến cập nhật tin tức về tình hình cháy nổ trên địa bàn tỉnh trong khu vực.

H1. Hướng dẫn lý thuyết về công tác PCCC và Cứu hộ cứu nạn

Công ty cũng đã tổ chức diễn tập chữa cháy theo tình huống giả định cháy Máy biến áp trong phương án chữa cháy và quá trình diễn tập đã đạt được kết quả như phương án. Thực hành sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy bằng nước và chữa cháy bằng các bình bột, bình CO2. Cách thao tác cứu người bị nạn khỏi đám cháy với các tư thế như: cõng, dìu, vác, kéo, khiêng…; Thao tác buộc dây, sử dụng phao cứu sinh cứu người bị đuối nước; Cách sơ cấp cứu nạn nhân trong công tác cứu nạn cứu hộ. Tổ chức thi đấu chữa cháy đội hình tập thể và cá nhân. Tại buổi thực hành tại chỗ và diễn tập này đã giúp cho  người lao động nắm được cơ bản cách xử lý một số tình huống trong phương án chữa cháy cũng như công tác cứu nạn cứu hộ để có thể đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

H2. Hướng dẫn cách sơ cứu nạn nhận trong công tác cứu nạn cứu hộ

H3. Diễn tập cách chữa cháy trong hầm cáp

H4.Diễn tập cách sử dụng vòi nước chữa cháy

H5. Thi chữa cháy với đội hình tập thể

Qua lớp tập huấn và diễn tập PCCC và Cứu nạn cứu hộ nhằm trang bị kiến thức cho người lao động về công tác PCCC cũng như công tác Cứu nạn cứu hộ , kiến thức xử lý tình huống cháy, nổ và cách xử lý ứng phó khi tình huống xấu xảy ra. Công tác tập huấn PCCC được Công ty tổ chức định kỳ hàng năm nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác về công tác phòng chống cháy, nổ cho người lao động Công ty.

Quý Trâm