Tin Công ty DHD

DHD-Tập huấn và diễn tập phòng cháy chữa cháy năm 2012

Thứ sáu, 21/12/2012 | 07:56 GMT+7
Ngày 23/11/2012 và 07/12/2012, Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim-Hàm Thuận-Đa Mi đã tổ chức lớp tập huấn và diễn tập phương án Phòng cháy chữa cháy của Công ty cho toàn thể CB.CNV Công ty. Công tác phòng cháy và chữa cháy là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong điều hành sản xuất, kinh doanh của Công ty, định kỳ hàng năm Công ty đều tổ chức huấn luyện, diễn tập PCCC.

Nội dung huấn luyện gồm phổ biến kiến thức về luật PCCC và một số văn bản hướng dẫn thi hành luật PCCC; tình hình cháy nổ trên địa bàn tỉnh; phổ biến Quy định, Phương án PCCC của Công ty, các sơ đồ bố trí dụng cụ, thiết bị, phương tiện phòng cháy và chữa cháy ở các khu vực Đa Nhim, Hàm Thuận,  Đa Mi và Bảo Lộc. Đồng thời hướng dẫn tính năng tác dụng, cách sử dụng các dụng cụ, thiết bị chữa cháy như: Mặt nạ phòng độc, áo quần chữa cháy, bình chữa cháy, cách rải, lắp nối vòi lăng chữa cháy, cách sử dụng thang dây khi gặp cháy và cách dập tắt đám cháy bằng mền, bình chữa cháy, nước…cũng như những kỹ năng thoát khỏi đám cháy.

 

Hình 1. Tập luấn PCCC năm 2012 phần lý thuyết tại Nhà máy Hàm Thuận

Công ty cũng đã tổ chức diễn tập chữa cháy theo tình huống giả định trong phương án chữa cháy đã được các cơ quan chức năng phê duyệt và đã được Công ty ban hành.Giúp CB.CNV luôn luôn chủ động sẵn sàng xử lý kịp thời trong mọi tình huống, có hiệu quả khi xảy ra cháy theo phương châm 4 tại chỗ “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư hậu cần tại chỗ”, góp phần chữa cháy giai đoạn ban đầu, kịp thời ngăn chặn, xử lý tình huống cháy, nổ khi mới phát sinh.

Hình 2. Tập huấn PCCC tại Nhà máy Đa Nhim

Qua lớp tập huấn và diễn tập PCCC giúp CB.CNV nắm rõ kiến thức về công tác PCCC, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ, sơ đồ bố trí các dụng cụ và phương tiện chữa cháy từng khu vực, nắm được cơ bản cách xử lý tình huống khi có cháy, giúp mọi người tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế thấp nhất các vụ cháy xảy ra.

 

Hình 3. Thực hành chữa cháy

 

Theo: Quý Trâm