Tin Công ty DHD

Giờ trái đất năm 2022: Kiến tạo tương lai

Thứ sáu, 18/3/2022 | 16:23 GMT+7
Quỹ bảo tồn thiên nhiên hoang dã thế giới (World Wildlife Fund - WWF) chọn chủ đề hành động cho Giờ trái đất năm 2022 là “Let’s shape our future - Cùng nhau kiến tạo tương lai”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của WWF, Bộ Công Thương đã ban hành một số ấn phẩm truyền thông nhằm kêu gọi mọi người cùng chung tay kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn với thông điệp “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ”.

Công ty ĐHĐ hưởng ứng Giờ trái đất năm 2022

Tại Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ), thông điệp của WWF và các văn bản chỉ đạo của EVN, EVNGENCO1 được truyền tải đến người lao động qua các kênh thông tin nội bộ. Hằng ngày, người lao động Công ty ĐHĐ được yêu cầu thực hành tiết kiệm điện với tiêu chí “Tắt khi không sử dụng”.

Hưởng ứng Giờ trái đất năm 2022, người lao động Công ty ĐHĐ sẽ không sử dụng thiết bị điện từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 26/03/2022.

Video clip tuyên truyền hưởng ứng Giờ trái đất năm 2022 do WWF phát hành đã truyền tải những mong muốn về một tương lai tốt đẹp như:

  • Tôi muốn sống trong một tương lai với nguồn nước sạch, không khí trong lành, đất đai màu mỡ, ngập tràn sự sống. Ở đó, chúng ta sử dụng tài nguyên thiên nhiên theo cách bảo tồn bền vững. Ở đó, những nhà lãnh đạo trên thế giới đặt những lợi ích tốt đẹp cho hành tinh lên trên lợi ích chính trị. Ở đó, thành tựu cách mạng khoa học công nghệ được sử dụng để cải thiện cuộc sống con người mà không tác động đến thiên nhiên.
  • Tôi muốn sống trong một tương lai nơi những đứa trẻ theo đuổi ước mơ mà không lo ngại về thời tiết cực đoan, dịch bệnh và thiếu lương thực.
  • Tôi muốn sống trong một tương lai mà khi nhìn lại chúng biết rằng mình đã từng làm những điều đúng đắn.
  • Chúng ta là một phần của thiên nhiên và thiên nhiên cũng là một phần của chúng ta, thiên nhiên cung cấp cho chúng ta mọi thứ cần thiết.
  • Chúng ta đang làm cạn kiện những khu rừng, đại dương và sông ngòi đã cung cấp cho ta sự sống.

Ông Marcro Lambertini - Tổng giám đốc WWW Internation phát biểu: “Giờ trái đất năm 2022 sẽ tạo cho chúng ta một khoảnh khắc quan trọng để cùng chung tay đưa ra giải pháp nhằm kiến tạo một tương lai tươi sáng”.

Ông Antonio Gutterres - Tổng thư ký Liên hiệp quốc chia sẻ: “Năm nay sẽ là một năm đột phá. Hãy để hành động và tiếng nói của bạn truyền tải một thông điệp rõ ràng đến lãnh đạo ở khắp nơi. Đây là thời khắc của sự mạnh mẽ và khát vọng. Tất cả chúng ta cùng chung tay bảo vệ hành tinh này an toàn. Chúng ta cùng nhau xây dựng một tương lai tươi sáng hơn và thịnh vượng hơn”.

Video clip cũng truyền đi một thông điệp mạnh mẽ rằng khi có sự đoàn kết, thống nhất của từng cá nhân riêng lẻ từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ thì sẽ tạo ra sự chuyển biến tích cực. Hãy cùng bảo vệ hành tinh xanh, cùng kiến tạo một tương lai tươi sáng và thịnh vượng.

Video kêu gọi hưởng ứng Giờ trái đất 2022 của WWF

Nguyễn Ngọc Tuấn