Tin Công ty DHD

Hội nghị tổng kết năm 2022, Công ty ĐHĐ vượt kế hoạch nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quan trọng

Thứ sáu, 6/1/2023 | 16:16 GMT+7
Ngày 05/01/2023, Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Kết thúc năm 2023, Công ty đã vượt kế hoạch nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quan trọng. Hội nghị diễn ra dưới sự đồng chủ trì của ông Lê Văn Quang - Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Đặng Văn Cường - Tổng giám đốc. Về phía khách mời, ông Nguyễn Quang Cương - Thành viên Hội đồng thành viên, ông Nguyễn Tiến Chương - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1), Kiểm soát viên của EVN tại EVNGENCO1, đại diện lãnh đạo Công đoàn, lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVNGENCO1 và Ban kiểm soát Công ty ĐHĐ tham dự Hội nghị.

Chủ tịch HĐQT Lê Văn Quang và Tổng giám đốc Đặng Văn Cường đồng chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Đỗ Minh Lộc - Phó Tổng giám đốc đã trình bày Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và kế hoạch năm 2023. Theo nội dung báo cáo, trong năm 2022, các tổ máy vận hành an toàn, ổn định và đạt hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh đạt và vượt kế hoạch về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, đảm bảo tỷ lệ cổ tức theo kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, Công ty cũng đối diện nhiều khó khăn khi tình hình thuỷ văn trên các hồ chứa có diễn biến phức tạp. Lưu lượng trung bình nước về hồ Đơn Dương là 28,55 m3/s, cao hơn cùng kỳ năm 2021 và trung bình nhiều năm (TBNN) trong khi lưu lượng về hồ Hàm Thuận là 46,23 m3/s, thấp hơn cùng kỳ năm 2021 và TBNN.

Phó Tổng giám đốc Đỗ Minh Lộc trình bày báo cáo tại Hội nghị

Với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và người lao động, Công ty đã sản xuất được 3 tỷ 105,5 triệu kWh, đạt 126,09% kế hoạch sản lượng điện. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật như tỉ lệ điện tự dùng, hệ số khả dụng, tỉ lệ ngừng máy sự cố, tỉ lệ ngừng máy bảo dưỡng đều đạt kế hoạch. Về công tác sửa chữa lớn tài sản cố định, trong năm 2022 Công ty đã thực hiện hoàn tất 11 công trình với giá trị giải ngân 53,83 tỷ đồng.

Trong công tác đấu thầu, Công ty triệt để áp dụng hình thức đấu thầu qua mạng, đã thực hiện 12 gói thầu sửa chữa lớn và 49 gói thầu sản xuất kinh doanh khác, nâng cao hiệu quả trong công tác đấu thầu, tiết giảm khoảng 20% tổng giá trị các gói thầu.

Năm 2022 ghi nhận sự gia tăng về năng suất lao động của toàn Công ty khi đạt năng suất 12,41 triệu kWh/người (kế hoạch là 9,85 triệu kWh/người), đạt 125,96%. Công ty đã đẩy mạnh công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật, khuyến khích CB.CNV phát huy sáng kiến, đưa ra các giải pháp hữu ích để áp dụng trong sản xuất kinh doanh. Trong năm, Công ty đã xét duyệt, công nhận 19 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và giải pháp hữu ích, trong đó có 05 sáng kiến cải tiến kỹ thuật và giải pháp hữu ích liên quan đến chủ đề “Chuyển đổi số và cải cách hành chính”. Các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và giải pháp hữu ích này đã góp phần tiết kiệm được nhiều chi phí sản xuất, đảm bảo hệ thống dây chuyền hoạt động hiệu quả, ổn định, tin cậy và góp phần nâng cao năng suất lao động.

Bên cạnh kết quả đạt được về sản xuất kinh doanh, Công ty ĐHĐ đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và nghĩa vụ nộp ngân sách cho địa phương. Trong năm 2022, Công ty đã thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận thông qua hỗ trợ y tế, giáo dục, khắc phục thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà Đại đoàn kết... góp phần chia sẻ khó khăn với địa phương. Về nghĩa phụ nộp ngân sách nhà nước, Công ty đã nộp tổng cộng hơn 1.067 tỷ đồng cho các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận qua các khoản thuế, phí liên quan.

Công ty ĐHĐ tích cực hực hiện công tác an sinh giáo dục tại địa phương

Với sự nỗ lực của toàn thể lãnh đạo và người lao động, Công ty ĐHĐ đạt các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận và tỉ lệ cổ tức theo kế hoạch, đáp ứng kỳ vọng của cổ đông. Sự nỗ lực của toàn thể CB.CNV trong năm 2022 đã mang lại những kết quả khả quan trong công tác thi đua khen thưởng. Toàn Công ty có 31 chiến sĩ thi đua cơ sở; 10 tập thể lao động suất sắc; 6 tập thể và 32 cá nhân nhận Giấy khen của ENGENCO1; 01 tập thể và 03 cá nhân nhận Giấy khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; 02 cá nhân và 04 tập thể nhận Bằng khen của Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước; 01 tập thể nhân Cờ thi đua của Tổng công ty Phát điện 1.

Tiếp tục phát huy những thành quả đạt được của năm 2022, toàn Công ty nỗ lực hoàn thành kế hoạch năm 2023, cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 1 thực hiện theo chủ đề “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng theo kế hoạch đã được duyệt. Bên cạnh đó, Công ty triển khai thực hiện các đề án nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp kết hợp với tăng cường công tác quản trị rủi ro và kiểm soát tuân thủ để đảm bảo Công ty phát triển bền vững.

Năm 2023, toàn Công ty nỗ lực sản xuất 2 tỷ 315 triệu kWh điện, thực hiện 07 hạng mục công trình sửa chữa lớn tài sản cố định, hoàn thành các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận và cổ tức theo Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông, đồng thời thực hiện vận hành tối ưu các hồ chứa đảm bảo nhiệm vụ cung cấp nước cho hạ du.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Quang Cương - Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã biểu dương những thành quả tốt đẹp của tập thể lãnh đạo và CB.CNV Công ty ĐHĐ trong năm 2022. Ông Nguyễn Quang Cương cho biết Công ty ĐHĐ là một trong những điểm sáng của Tổng công ty Phát điện 1 về kết quả sản xuất kinh doanh, góp phần giảm bớt khó khăn về tài chính của Tổng công ty.

Ông Nguyễn Quang Cương - Thành viên Hội đồng thành viên EVNGENCO1 đánh giá ĐHĐ là một trong những điểm sáng của EVNGENCO1

Về nhiệm vụ công tác 2023, lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1 nhấn mạnh: “Để thực hiện tốt kế hoạch năm 2023, mỗi cán bộ công nhân viên, người lao động của Công ty cần tiếp tục đoàn kết, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tự làm mới mình để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác; chung sức, đồng lòng cùng Tổng công ty Phát điện 1 phát triển ngày càng hiện đại, chuyên nghiệp, khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực phát điện tại Việt Nam”. Nhân Hội nghị tổng kết và đón chào năm mới Xuân Quý Mão 2023, ông Nguyễn Quang Cương chúc toàn thể lãnh đạo và người lao động Công ty ĐHĐ năm mới nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Ông Lê Văn Quang - Chủ tịch HĐQT yêu cầu toàn Công ty tiếp tục nâng cao năng suất lao động

Thay mặt lãnh đạo Công ty ĐHĐ, ông Lê Văn Quang - Chủ tịch Hội đồng quản trị đã cám ơn những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1. Để hoàn thành kế hoạch năm 2023, ông Lê Văn Quang yêu cầu toàn Công ty tiếp tục nâng cao năng suất lao động, thực hiện tốt hơn nữa công tác lập kế hoạch, kiểm soát tuân thủ, quản trị rủi ro, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý, vận hành và sản xuất điện để tối thiểu hoá thủ tục nhưng tối đa hoá hiệu quả. Toàn Công ty cùng nhau nỗ lực phấn đấu hướng đến kỷ niệm 60 năm ngày vận hành Nhà máy Thuỷ điện Đa Nhim.

Tổng giám đốc Đặng Văn Cường kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Đặng Văn Cường - Tổng giám đốc thay mặt toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty ĐHĐ tiếp thu những ý kiến chỉ đạo quý báu của ông Nguyễn Quang Cương - Thành viên Hội đồng thành viên EVNGENCO1. Ông Đặng Văn Cường yêu cầu toàn thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Công ty nỗ lực, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng được Đại hội đồng cổ đông thông qua; triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Hội đồng quản trị, các Văn bản chỉ đạo Người đại diện của Tổng công ty Phát điện 1. Bên cạnh đó, toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty tuân thủ kỷ luật, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và thiết bị, công trình; tăng cường kiểm soát tuân thủ, quản trị rủi ro nhằm đảm bảo Công ty phát triển bền vững.

Xuân Quý Mão đang đến gần nhưng toàn thể lãnh đạo và người lao động Công ty ĐHĐ đã chính thức bước vào một năm hoạt động mới với nhiều mục tiêu và thách thức đang chờ.

Nguyễn Ngọc Tuấn