Tin Công ty DHD

Tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2024

Thứ hai, 22/7/2024 | 13:44 GMT+7
Mùa hè là thời gian nghỉ ngơi sau một năm học tập căng thẳng, là dịp để các em học sinh tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, bổ sung kiến thức và rèn luyện kỹ năng sống. Được sự quan tâm của Ban Lãnh đạo Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (Công ty ĐHĐ) đã tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên Công ty ĐHĐ tổ chức cho các em được tham gia các hoạt động trải nghiệm, các khóa học năng khiếu, kỹ năng sống, giúp các em có một mùa hè vui vẻ, ý nghĩa và bổ ích.

Qua khảo sát thực tế cho thấy, hiện nay, nhu cầu cho con tham gia các hoạt động trải nghiệm, khóa học năng khiếu, kỹ năng sống của các bậc phụ huynh rất lớn. Để đáp ứng nhu cầu này, Đoàn thanh niên đã triển khai nhiều chương trình, khóa học đào tạo năng khiếu, rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ em. Các lớp dạy kỹ năng sống, năng khiếu tại đơn vị đều được triển khai đa dạng, để các em được lựa chọn cho mình những hoạt động hè phù hợp với sở thích, năng khiếu và điều kiện của bản thân.

Để cho các em có một kỳ nghỉ hè bổ ích và an toàn, ngay từ đầu tháng 5 năm 2024, Đoàn thanh niên đã liên hệ các thầy cô giáo mở các lớp như đá bóng, bơi, vẽ, cầu lông, bóng chuyền và kỹ năng sống cho các cháu thiếu nhi.

 Các em tham gia luyện tập đá bóng

Việc rèn luyện kỹ năng giúp các em đáp ứng phần nào yêu cầu xã hội hiện nay, không chỉ về kiến thức, mà còn có kỹ năng trong việc tham gia các hoạt động xã hội để trang bị những kỹ năng cần thiết khi các em trưởng thành.

Các em tham gia khóa học rèn luyện kỹ năng sống

Bên cạnh đó, tổ chức đoàn thanh niên, đã phối hợp triển khai công tác tiếp nhận học sinh tham gia sinh hoạt đoàn, đội trong dịp hè tại địa phương; tổ chức các hoạt động hưởng ứng phát động toàn dân tập luyện bơi, phòng, chống đuối nước; phòng, chống tai nạn thương tích; phòng, chống xâm hại, bạo lực cho trẻ em; vận động các em tham gia hoạt động công ích tại địa phương. Qua những hoạt động của tổ chức đoàn, giúp các em khám phá khả năng bản thân, rèn luyện kỹ năng sống, tự tin giao tiếp và bảo vệ mình tránh những mối nguy hại có thể xảy ra.

Các em tham gia luyện tập bơi

Việc tổ chức sinh hoạt hè là việc làm hết sức ý nghĩa, không chỉ góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho các em mà còn giúp gia đình quản lý các em trong những tháng nghỉ hè. Với nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi được triển khai trong dịp hè đã tạo ra những sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh cho trẻ, góp phần thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em tại các địa phương.

Bùi Nghiêm Ngọc Minh - Phòng HCLĐ