Tin Công ty DHD

Công ty ĐHĐ đảm bảo cung ứng điện và cấp nước hạ du mùa khô năm 2024

Thứ hai, 1/4/2024 | 10:35 GMT+7
Công ty cổ phần Thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) đang quản lý vận hành hồ 02 hồ thủy điện, trong đó hồ Đơn Dương thuộc cụm nhà máy Thuỷ điện Đa Nhim - Sông Pha (247,5MW) và hồ Hàm Thuận thuộc cụm thuỷ điện Hàm Thuận - Đa Mi (475MW).

Theo kế hoạch, Công ty đang phấn đấu đạt sản lượng 2 tỷ 884 triệu kWh trong năm 2024. Bên cạnh nhiệm vụ phát điện, các nhà máy thủy điện của Công ty còn đảm bảo cấp nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho vùng hạ du các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và huyện Đơn Dương tỉnh Lâm Đồng.

Theo thông tin dự báo khí tượng thủy văn, hiện tượng El Nino diễn ra mạnh gây nắng nóng gay gắt, hạn hán có thể kéo dài đến giữa năm 2024.

Nhằm đảm bảo hài hòa giữa mục tiêu phát điện và đảm bảo cấp nước, ngay từ đầu mùa khô, Công ty đã chủ động làm việc với địa phương để thống nhất kế hoạch cấp nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong giai đoạn mùa khô năm 2024. Thông qua cuộc họp, Lãnh đạo Công ty đã báo cáo tình hình vận hành vận hành hệ thống điện, diễn biến thời tiết trong các tháng đầu năm 2024; đồng thời mong chính quyền, nhân dân các địa phương thấu hiểu, chia sẻ những khó khăn trong công tác vận hành thủy điện mùa khô, có kế hoạch sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn nước.

Công ty ĐHĐ họp với Sở NN&PTNT tỉnh Bình Thuận và các huyện Đức Linh, Tánh Linh về kế hoạch cấp nước năm 2024

Theo đó, Công ty đã vận hành các tổ máy phát điện để cấp nước cho đồng bằng tỉnh Ninh Thuận từ tháng 01 đến tháng 03/2024 với lưu lượng trung bình ngày khoảng 13-15m3/s, xả dòng chảy tối thiểu về huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng khoảng 2,1m3/s và cấp cho đồng bằng tỉnh Bình Thuận với lưu lượng khoảng 32 - 40 m3/s.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, trong suốt thời gian qua, Công ty đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc trao đổi, cung cấp thông tin kịp thời về kế hoạch chạy máy, cấp nước hàng ngày.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa Công ty và chính quyền địa phương, người dân vùng hạ du đã chủ động hơn trong sản xuất nông nghiệp, sử dụng hiệu quả nguồn nước cung cấp từ các nhà máy thủy điện của Công ty.

Bên cạnh đó, Công ty đã chủ động trong công tác duy tu, bảo dưỡng hệ thống thiết bị công trình để các tổ máy luôn sẵn sàng đáp ứng phương thức vận hành hệ thống điện của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Nguyễn Tám