Tin Công ty DHD

Công ty ĐHĐ hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023

Thứ ba, 9/1/2024 | 07:50 GMT+7
Ngày 08/01/2024, Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Hội nghị diễn ra dưới sự đồng chủ trì của ông Lê Văn Quang - Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Đặng Văn Cường - Tổng giám đốc. Về phía khách mời, ông Phạm Viết Hùng - Thành viên Hội đồng thành viên, ông Nguyễn Tiến Chương - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1), đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVNGENCO1 và Ban kiểm soát Công ty ĐHĐ tham dự Hội nghị.

Ông Lê Văn Quang - Chủ tịch Hội đồng quản trị đang chủ trì Hội nghị

Tình hình thủy văn trên lưu vực các hồ Đơn Dương và Hàm Thuận trong năm 2023 diễn biến tương đối thuận lợi, lưu lượng trung bình về các hồ lần lượt là 27,54 m3/s và 58,46 m3/s cao hơn trung bình nhiều năm giúp Công ty đạt sản lượng 3,10 tỷ kWh, tương đương 107,5% kế hoạch. Nhờ thủy văn thuận lợi, đến cuối năm 2023 Công ty đã tích nước các hồ Đơn Dương và Hàm Thuận đạt mực nước dâng bình thường, sẵn sàng cung cấp điện cho hệ thống điện Quốc gia và đảm bảo cấp nước cho hạ du vào mùa khô 2024.

Trong năm, hiệu quả sản xuất kinh doanh toàn Công ty tăng so với kế hoạch ở nhiều lĩnh vực. Trong đó, chi phí vận hành và bảo dưỡng đạt 93,73%; năng suất lao động theo sản lượng đạt 107,92% và Công ty tiết giảm 12,31% trong công tác đấu thầu, tất cả các gói thầu và chào hàng cạnh tranh đều thực hiện qua Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia. Các kết quả trên đạt được do Công ty đã thực hiện theo chủ đề “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 1.

Công tác phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được Lãnh đạo Công ty khuyến khích đến toàn thể người lao động và đã mang lại hiệu quả thiết thực. Trong năm có 18 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và giải pháp hữu ích của CB.CNV được công nhận. Những sáng kiến này đã góp phần tiết kiệm nhiều chi phí sản xuất, đảm bảo hệ thống dây chuyền hoạt động hiệu quả, ổn định, tin cậy và góp phần nâng cao năng suất lao động của Công ty.

Trong năm qua, công tác Chuyển đổi số cũng được Công ty chú trọng và triển khai quyết liệt. Trong đó, Công ty thực hiện đánh giá nhà thầu trên hệ thống IMIS cho tất cả hợp đồng; số hóa toàn bộ văn bản đi/đến trong năm đúng quy định của EVN; Công ty đạt giải nhất tập thể Cuộc thi trắc nghiệm kiến thức về chuyển đổi số trên mạng Internet năm 2023 do Tổng công ty Phát điện 1 tổ chức.

Bên cạnh công tác sản xuất kinh doanh, Công ty thực thi Văn hóa doanh nghiệp và phát động thi đua theo chủ đề “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn tại nơi làm việc” mang lại nhiều kết quả tốt đẹp. Cảnh quang, môi trường trong toàn Công ty được cải tạo trở nên khang trang, sạch đẹp hơn bằng nguồn quỹ phúc lợi..

Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty luôn gắn liền với công tác an sinh xã hội và quan hệ cộng đồng nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương cải thiện cuộc sống những hộ dân đang còn khó khăn tại khu vực có các nhà máy điện, trụ sở của Công ty đang hoạt động. Khởi đầu hoạt động an sinh xã hội năm 2023 bằng Chương trình “Xuân yêu thương - Tết ấm lòng”, Công ty đã trao tặng 862 phần quà cho các gia đình cần giúp đỡ tại thành phố Bảo Lộc, huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng), huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) và huyện Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận).

Trao tặng nhà Đại đoàn kết tại xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận

Ngoài các hoạt động an sinh xã hội thường làm, Công ty chú trọng thực hiện các hoạt động mang tính phát triển bền vững cho cộng đồng như: Tài trợ xây nhà Đại đoàn kết trên địa bàn huyện Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận), trên địa bàn huyện Đơn Dương và thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng); tài trợ giáo dục bằng hiện vật như máy tính, tivi, máy bơm nước; dụng cụ học tập… cho các trường học tại xã Đa Mi, xã Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận; hỗ trợ kinh phí trang bị dụng cụ y tế tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng… và tham gia thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội khác nhằm chia sẻ khó khăn với người dân địa phương.

Với kết quả sản xuất kinh doanh đạt được, Công ty đã nộp ngân sách địa phương các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận và Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng 1.067 tỷ đồng.

Trong năm 2024, Công ty hướng đến hoàn thành kế hoạch sản lượng 2 tỷ 257 triệu kWh, phối hợp với Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia vận hành các nhà máy hiệu quả trong sản xuất điện đồng thời cung cấp đủ nước cho hạ du các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và huyện Đơn Dương tỉnh Lâm Đồng phù hợp với kế hoạch sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Nhận định tình hình sản xuất kinh doanh năm 2024, ông Đặng Văn Cường - Tổng giám đốc yêu cầu toàn thể CB.CNV nâng cao tinh thần học tập, chú trọng công tác đào tạo tại chỗ đồng thời tăng cường học tập các đơn vị bạn trong bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị theo thời gian thực (RCM) nhằm đảm bảo hệ thống thiết bị vận hành ổn định, hiệu quả.

Ông Phạm Viết Hùng - Thành viên Hội đồng thành viên EVNGENCO1 phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Viết Hùng - Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Phát điện 1 đã chia sẻ kết quả sản xuất kinh doanh của EVNGENCO1 năm 2023. Theo đó, tình hình sản xuất kinh doanh của EVN và EVNGENCO1 gặp nhiều khó khăn trong năm 2023 và dự báo tiếp tục khó khăn trong năm 2024 do thời tiết không thuận lợi và việc cung ứng nhiên liệu cho các nhà máy nhiệt điện đang còn khó khăn. Ông Phạm Viết Hùng đánh giá cao kết quả hoạt động của Công ty ĐHĐ năm 2023 đã góp phần tích cực vào kết quả chung của EVNGENCO1. Theo ông Phạm Viết Hùng, Công ty ĐHĐ đã có một bề dày lịch sử, toàn thể CB.CVN cần phát huy hơn nữa nội lực tập thể để vượt qua khó khăn trong năm 2024.

Ông Lê Văn Quang - Chủ tịch Hội đồng quản trị thay mặt CB.CNV cám ơn sự quan tâm sâu sát và chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo và các Ban chuyên môn của Tổng công ty Phát điện 1 trong công tác sản xuất kinh doanh năm 2023. Về công tác quản trị nội bộ, ông Lê Văn Quang cho rằng kết quả đạt được trong năm 2023 có được nhờ sự nỗ lực, trách nhiệm, đoàn kết một lòng của toàn thể CB/CNV. Ông Lê Văn Quang mong muốn toàn thể CB.CNV tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể để vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh năm 2024. Ông chỉ đạo trong năm 2024 Công ty cần nâng cao chất lượng trong việc lập kế hoạch, cần bám sát hơn nữa tình hình thực tế bao gồm cả kế hoạch ngắn hạn và dài hạn đối với bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp hệ thống thiết bị công trình để đảm vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả.

Ông Nguyễn Tiến Chương - P. TGĐ EVNGENCO1 (bìa phải) trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích cao năm 2023.

Nhân dịp Hội nghị tổng kết, Lãnh đạo EVNGENCO1 đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã đạt thành tích cao trong năm 2023.

 

Nguyễn Ngọc Tuấn