Tin Công ty DHD

EVNGENCO1 và Công ty ĐHĐ bàn giao 20 căn nhà Đại đoàn kết tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận

Thứ ba, 16/1/2024 | 15:34 GMT+7
Ngày 15/01/2024, Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ninh Sơn, tỉnh Thuận bàn giao 20 căn nhà Đại đoàn kết tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Tham dự Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết, về phía chính quyền địa phương có bà Phạm Thị Bích Hà - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, ông Lê Văn Chín - Phó Bí thư thường trực huyện ủy Ninh Sơn, ông Kiều Tấn Thịnh - Chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn, ông Trương Thành Quyền - Trưởng ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện Ninh Sơn; về phía Tổng công ty Phát điện 1 có ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch Hội đồng thành viên, ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn, ông Lê Văn Quang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi. Đại diện 20 hộ gia đình nhận bàn giao nhà Đại đoàn kết có mặt đầy đủ tham dự buổi lễ.

Lãnh đạo EVNGENCO1 và Công ty ĐHĐ cùng chính quyền địa phương bàn giao nhà Đại đoàn kết tại xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận

Ninh Sơn là một huyện miền núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Ninh Thuận, trong đó có nhiều hộ gia đình đang cần sự giúp đỡ của các tổ chức xã hội về nhà ở.

Năm 2023, Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) đã phối hợp với UBMTTQ huyện Ninh Sơn khảo sát các hộ gia đình đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Ninh Sơn. Sau khi xem xét, 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được chọn để hỗ trợ kinh phí xây nhà.

Với sự giám sát chặt chẽ của UBMTTQ huyện Ninh Sơn, 20 căn nhà Đại đoàn kết được khởi công xây dựng, hoàn thành, đưa vào sử dụng đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ. Kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết gồm nguồn tài trợ của Công ty ĐHĐ và vốn của hộ gia đình với diện tích tối thiểu 44m2.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kiều Tấn Thịnh - Chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn cho biết trong thời gian qua Công ty ĐHĐ đã có rất nhiều đóng góp cho địa phương, đặc biệt là công tác an sinh xã hội như đã làm 650m đường giao thông, tài trợ đèn chiếu sáng tại các khu dân cư đang còn gặp nhiều khó khăn... Công ty luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương, đóng góp vào các quỹ tương trợ xã hội như Quỹ khuyến học, Quỹ vì người nghèo... Trong 02 năm gần đây, Công ty ĐHĐ đã hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết trên địa bàn huyện mỗi năm 20 căn nhà. Ông Kiều Tấn Thịnh cám ơn Tổng công ty Phát điện 1 và Công ty ĐHĐ đã hỗ trợ địa phương trong thời gian qua. Ông chúc mừng các hộ gia đình đã nhận được nhà Đại đoàn kết, ông tin tưởng các hộ gia đình sẽ phấn khởi chào đón Tết nguyên đán trong căn nhà mới của mình.

Ông Kiều Tấn Thịnh cho biết Công ty ĐHĐ luôn đồng hành với chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội

Nhận bàn giao căn nhà mới, chị K’Tham tại thôn Tầm Ngân, xã Lâm Sơn không dấu được niềm hạnh phúc trong ánh mắt. Chị cho biết chị thấy rất vui và cám ơn Công ty ĐHĐ đã hỗ trợ kinh phí để xây nhà, giúp chị ổn định chỗ ở trước thềm năm mới.

Chị K’Tham (hàng đầu, thứ 4 từ trái sang) vui mừng nhận bàn giao nhà Đại đoàn kết

Công ty ĐHĐ có Nhà máy Thủy điện Đa Nhim đang vận hành tại xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Ngoài công tác vận hành sản xuất điện và cung cấp nước cho hạ du, Công ty luôn chú trọng công tác an sinh xã hội với mong muốn góp phần cải thiện cuộc sống của người dân tại địa phương ngày một tốt hơn. Trong đó, Công ty tích cực tài trợ giáo dục cho các trường học trên địa bàn; tài trợ y tế, phòng chống dịch bệnh; thực hiện chương trình “Xuân yêu thương - Tết ấm lòng” trao tặng quà cho các hộ gia đình trước thềm năm mới. Những năm gần đây, Công ty chú trọng vào các hoạt động mang tính bền vững cho cộng đồng như xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người dân.

Trong tháng 01/2023, Công ty đã bàn giao 20 căn nhà Đại đoàn kết tại xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn giúp cho các hộ gia đình có được nơi ở ổn định, ấm áp ngay trước Tết nguyên đán - Xuân Quý Mão.

Nguyễn Ngọc Tuấn