Tin Công ty DHD

Công ty ĐHĐ tham gia bàn giao 20 căn nhà Đại đoàn kết trên địa bàn huyện Ninh Sơn

Thứ tư, 11/1/2023 | 16:57 GMT+7
Ngày 10/01/2023, Công ty cổ phần Thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ninh Sơn tổ chức Lễ bàn giao 20 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Các hộ gia đình tại xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn nhận nhà Đại đoàn kết do Công ty ĐHĐ hỗ trợ kinh phí xây dựng.

Tham dự buổi lễ có bà Hoàng Lê Ngọc Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn, ông Lê Văn Hưng - Phó Chủ tịch phụ trách Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ninh Sơn, ông Cà Mau Chinh - Bí thư xã Ma Nới, ông Nghiêm Văn Vinh - Chủ tịch UBND xã Ma Nới, ông Vari Nhông Đông - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Ma Nới. Đại diện lãnh đạo Công ty có ông Lê Văn Quang - Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Nguyễn Đình Chiến - Phó Tổng giám đốc Công ty tham dự Lễ bàn giao.

Trong cơn mưa phùn của những ngày cuối năm, sáng ngày 10/01/2023 đại diện của 20 hộ gia đình và người thân đã tập trung đông đủ tại UBND xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn để nhận bàn giao ngôi nhà mơ ước của mình. Gương mặt mọi người đều hân hoan chờ nhận Quyết định bàn giao nhà, chính thức trở thành chủ nhân của ngôi nhà Đại đoàn kết do Công ty cổ phần Thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi hỗ trợ kinh phí xây dựng.

Ông Vari Nhông Đông - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Ma Nới

Ông Vari Nhông Đông - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Ma Nới cho biết các ngôi nhà Đại đoàn kết do Công ty ĐHĐ hỗ trợ kinh phí xây dựng khang trang, giúp bà con ổn định cuộc sống. Điều đặc biệt là tất cả 20 ngôi nhà đều có nhà vệ sinh, đây là điểm khác biệt đối với một xã vùng sâu, vùng xa như Ma Nới. Việc xây dựng nhà Đại đoàn kết có công trình phụ giúp bà con đảm bảo vệ sinh trong sinh hoạt hằng ngày. Ông Vari Nhông Đông cho biết trên địa bàn xã Ma Nới còn nhiều hộ nghèo và mong muốn Công ty ĐHĐ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ trong thời gian tới.

Ông Lê Văn Quang - Chủ tịch HĐQT phát biểu tại Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết

Ông Lê Văn Quang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chúc mừng các hộ gia đình được nhận nhà Đại đoàn kết để có cuộc sống ổn định. Ông Quang chúc các hộ gia đình đón năm mới hạnh phúc, bình an và tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để vượt qua những khó khăn, đảm bảo cuộc sống của mình. Ông Lê Văn Quang chia sẻ: “Là một doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn huyện Ninh Sơn, trong nhiều năm qua Công ty đã tham gia đóng góp một phần kinh phí của mình để hỗ trợ các xã trên địa bàn huyện. Đây là lần đầu tiên Công ty thực hiện công tác an sinh xã hội tại xã Ma Nới nhưng với quy mô lớn hơn những lần trước đây. Ngoài nguồn hỗ trợ chính từ Công ty ĐHĐ, các hộ gia đình đã vay thêm một phần từ Ngân hàng Chính sách và kinh phí tự có, bà con đã xây dựng ngôi nhà theo mong muốn của mình. Tôi thật sự xúc động vì trong một thời gian rất ngắn, được quan tâm sự chỉ đạo sâu sát của Chính quyền huyện Ninh Sơn, xã Ma Nới, sự phối hợp chặt chẽ của nhà thầu, Ban vận động đã xây dựng hoàn thành 20 ngôi nhà trong thời gian khoảng 03 tháng”.

Bà Hoàng Lê Ngọc Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn

Đại diện lãnh đạo huyện Ninh Sơn, bà Hoàng Lê Ngọc Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn cám ơn tình cảm và sự đồng hành của Công ty ĐHĐ trong suốt thời gian qua. Bà cho biết: “Sự đồng hành của Công ty ĐHĐ đã góp phần giúp huyện Ninh Sơn nói chung và các đối tượng được thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội nói riêng có cuộc sống tốt hơn, đảm bảo hơn, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Chúng tôi đang phấn đấu đến năm 2025, huyện Ninh Sơn trở thành huyện nông thôn mới. Trong đo, chỉ tiêu khó nhất là xã Ma Nới phải thoát nghèo trong năm 2025 để trở thành xã nông thôn mới. Công tác giảm nghèo không chỉ ở góc độ thu nhập mà còn về nhà ở, thông tin, y tế, giáo dục…Hiện nay, nhà ở tại xã Ma Nới đang thiếu nghiêm trọng. Toàn xã có 970 hộ đang thiếu nhà vệ sinh, đây là một tiêu chí về vệ sinh môi trường. Trong năm nay, huyện đã vận động được sự hỗ trợ, đồng hành từ các doanh nghiệp, trong đó có Công ty ĐHĐ. Thay mặt lãnh đạo huyện, chúng tôi tri ân tất cả sự hỗ trợ, đóng góp và đồng hành của Công ty trong suốt thời gian vừa qua và cũng mong Công ty tiếp tục đồng hành cùng huyện nhà để hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.”

Lãnh đạo UBND huyện Ninh Sơn, UBMTTQ huyện Ninh Sơn, UBMTTQ xã Ma Nới và Công ty ĐHĐ đã bàn giao 20 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ dân theo Quyết định bàn giao nhà. Ngoài việc nhận được ngôi nhà mới, mỗi hộ gia đình còn nhận được một phần quà của Công ty ĐHĐ và một quạt máy của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ninh Sơn trao tặng.

Thay mặt các hộ gia đình, chị Ta Uyên Thị Thuyên cho biết chị rất cám ơn chính quyền huyện Ninh Sơn, xã Ma Nới và Công ty ĐHĐ đã giúp đỡ xây dựng nhà ở cho 20 gia đình trong đợt này. Chị rất vui mừng vì có được ngôi nhà mới.

Nguyễn Ngọc Tuấn