Tin Công ty DHD

Tạo dựng thương hiệu của Công ty thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi

Thứ hai, 8/11/2010 | 16:50 GMT+7
Trong nỗ lực tạo dựng thương hiệu của Công ty thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi; bên cạnh những lợi thế về mặt khu vực, địa lý, quy mô, nguồn nhân lực sẵn có. Công ty thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi còn có một lợi thế mang “tính lịch sử” khi bắt tay tổng hợp, xây dựng “văn hoá doanh nghiệp” trong giai đoạn mới.

Mặc dù mới được thành lập hơn 10 năm (21/5/2001). Nhưng tiền thân Công ty thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi bây giờ là một nhà máy thủy điện Đa Nhim hùng vĩ, hoành tráng với hệ thống đường ống dẫn nước vào Tua bin nối từ hồ Đơn Dương, vắt qua đèo Ngoạn Mục, đổ về Tua-bin nhà máy đặt tại xã Lâm Sơn - Ninh Sơn – Ninh Thuận với hình tượng dải đất Việt Nam hình chữ 'S' (sẽ dễ dàng nhận ra khi đèn đường ống bật sáng vào ban đêm).

Ngược dòng thời gian để trở về với những mốc son đáng nhớ của Đa Nhim. Vượt qua bao khó khăn, thử thách thăng trầm của đất nước khi miền Nam mới được giải phóng cũng như thời kỳ đất nước đổi mới. Tập thể cán bộ, công nhân đã đồng sức, đồng lòng để xây dựng nên một Đa Nhim Anh hùng hôm nay. Nhà máy thủy điện Đa Nhim đã được Đảng và Nhà nước ta tặng những phần thưởng cao quý như: Huân chương độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới … Những phần thưởng điển hình đó đủ để cho chúng ta thấy bề dày truyền thống của Đa Nhim cũng như những đóng góp to lớn của bao thế hệ cán bộ, công nhân viên cho Đa Nhim nói riêng cũng như nền kinh tế đất nước nói chung.

 

  Được hình thành từ nguồn vốn bồi thường chiến tranh của chính phủ Nhật Bản. Nhà máy Đa Nhim được khởi công vào năm 1962. Năm 1964 nhà máy được đưa vào vận hành, cung cấp điện cho Thành phố HCM và khu vực miền Nam.

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, lực lượng cách mạng tiếp quản nhà máy Đa Nhim từ chế độ ngụy quyền Sài gòn đã bắt tay vào phục hồi, khai thác dòng vàng trắng phục vụ nguồn năng lượng điện cho nhu cầu phục hồi và phát triển kinh tế đất nước sau chiến tranh. Những con người ấy vừa vận hành nhà máy điện, vừa phải chăm lo tăng gia sản xuất phục vụ đời sống của chính gia đình mình cũng như đồng bào tại địa phương. Những bữa sắn, bữa khoai mà hạnh phúc, đầm ấp bên nhau. Cán bộ, công nhân như anh em một nhà. Cùng nhau dốc sức, cùng nhau xông pha trong trận tuyến mới.
Có dịp nhìn lại những thước phim, tấm ảnh, nghe lại những hồi ức của đội ngũ kỹ sư, công nhân nhà máy lúc bấy giờ mới thấy hết được công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước; những gian khổ, hy sinh và cả những sự say mê, hối hả của một thế hệ mới trong tiến trình lịch sử của dân tộc – thế hệ thực sự làm chủ chính mình, làm chủ quê hương, làm chủ vận mệnh dân tộc để khẳng định tầm vóc của con người - văn hoá Việt Nam.
Từ một Đa Nhim – Sông Pha, các thế hệ cán bộ, công nhân thủy điện trưởng thành tại đây đã đến với những công trình mới như nhà máy thủy điện Trị An, Thác Mơ, Đồng Nai, Đại Ninh ...; chinh phục dòng Srêpốk hùng vĩ, thơ mộng với thủy điện Buôn-kuốp, buôn Tua-sar … Tự lúc nào, thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi đã trở thành cái nôi để bao lớp cán bộ, công nhân viên trưởng thành, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
Gần nửa thế kỷ trôi qua, thế hệ cán bộ, công nhân đầu tiền sau ngày tiếp quản nhà máy thủy điện Đa Nhim hầu hết bây giờ vẫn đang sống vui vầy với cháu con, vẫn tự hào khi kể về những ngày tháng gian nan thuở mới tiếp quản Đa Nhim.
Hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống nhà máy Đa Nhim, các bác vẫn rưng rưng và tự hào mỗi khi kể lại với thế hệ cháu con hôm nay về những ngày gian khó đã qua.
Thế hệ trẻ của Công ty thuỷ điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi hôm nay có quyền tự hào về thế hệ cha anh đi trước khi được nhận lãnh trách nhiệm tiếp quản và phát triển nhà máy thủy điện Đa Nhim Anh hùng thành một Công ty thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi (DHD) phát triển và lớn mạnh hơn trong tương lai không xa.
          Với đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân giỏi ngành, lành nghề và một đam mê cháy bỏng là được khẳng định mình. Trong xu thế hội nhập và phát triển mới, cán bộ, công nhân viên của Công ty thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi hôm nay đang phát huy truyền thống văn hoá qúy báu sẵn có của thế hệ cha anh đi trước. Tích cực, chủ động, đồng sức, đồng lòng, tiên phong để phát triển một DHD lớn mạnh trong lĩnh vực đầu tư và phát triển nguồn năng lượng xanh.
Ngô Chí Trung