Tin Công ty DHD

Chính thức vận hành thiết bị khoan hầm TBM tại Dự án mở rộng nhà máy Thủy điện Đa Nhim

Thứ hai, 6/2/2017 | 16:02 GMT+7
Ngày 06/02/2017 Công ty Cổ phần Thuỷ điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi (Chủ đầu tư) đã tổ chức buổi họp giao ban công trường tháng 02/2017. Đến dự họp có đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 1, Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát và Nhà thầu đang triển khai các thầu chính của Dự án.

Ông Nguyễn Trọng Oánh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty ĐHĐ

Tại cuộc họp, sau khi nghe Chủ đầu tư báo cáo tình hình triển khai các gói thầu chính tại công trường trong năm 2016 và những tháng đầu 2017, ông Đào Hiếu – Uỷ viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đánh giá cao nỗ lực của Nhà thầu cùng với sự phối hợp của Ban Quản lý Dự án và Tư vấn giám sát. Bên cạnh đó, Lãnh đạo Tập đoàn điện lực Việt Nam cũng yêu cầu Chủ đầu tư, Tư vấn và Nhà thầu đặc biệt quan tâm đến công tác an toàn trên công trường để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Nhà máy thuỷ điện Đa Nhim hiện hữu đang vận hành đồng thời chú trọng giữ gìn môi sinh, môi trường trong quá trình thi công Dự án.

Ông Đào Hiếu, Uỷ viên Hội đồng thành viên EVN phát biểu tại cuộc họp

Chủ đầu tư hướng dẫn Lãnh đạo EVN tham quan công trường

Sau buổi họp giao ban, Chủ đầu tư đã hướng dẫn các thành viên dự họp tham quan công trình mở rộng nhà máy thuỷ điện Đa Nhim và chứng kiến Lễ vận hành thiết bị khoan hầm TBM 390E. Vào lúc 11giờ 05 phút, ông Nguyễn Lương Am – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Xây dựng 47 chính thức phát lệnh vận hành thiết bị khoan hầm TBM 390E trong niềm phấn khởi của quan khách  cán bộ và công nhân trên công trường. Trong ánh nắng vàng tươi của ngày đầu năm mới, thiết bị TBM như một đoàn tàu hùng dũng tiến những bước đầu tiên vào đường hầm áp lực.

Thiết bị khoan hầm TBM 390E

Thiết bị khoan hầm TBM với tổng chiều dài 180m sẽ được dịch chuyển vào hầm để hoàn thành công tác lắp đặt, hiệu chỉnh để bắt đầu khoan đá từ tháng 04/2017. Theo đánh giá của ông Ferdinan Stamms, Trưởng nhóm vận hành TBM của Công ty CREG Germany GmbH, tiến độ khoan hầm Dự án mở rộng nhà máy thuỷ điện Đa Nhim có thể đạt 20m mỗi ngày, tương đương 600m mỗi tháng nếu đảm bảo sự phối hợp tốt giữa công tác vận hành TBM và cung cấp thiết bị dự phòng. Với tiến độ như hiện nay, Nhà thầu CC47 có thể tiến hành đào đá trước ngày 01/4/2017 và hoàn thành công tác đào hầm trước ngày 03/02/2018, rút ngắn thời gian so với tiến độ đã được Tư vấn phê duyệt.

Dự án mở rộng nhà máy thuỷ điện Đa Nhim khởi công ngày 16/5/2016 và dự kiến sẽ được đưa vào vận hành thương mại tháng 12 năm 2018 nhằm cung cấp thêm 80MW công suất phủ đỉnh với điện lượng mỗi năm khoảng 99,9 triệu kWh cho lưới điện Quốc gia.

Nguyễn Ngọc Tuấn
: TBM