Tin Công ty DHD

DHD tham gia Hội thi Kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, dân phòng thành phố Bảo Lộc năm 2016

Thứ năm, 6/10/2016 | 08:56 GMT+7
Sáng 25.9, tại công viên TP Bảo Lộc, UBND thành phố Bảo Lộc phối hợp với Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thi “Kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, dân phòng thành phố Bảo Lộc năm 2016” nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng phòng cháy chữa cháy (04/10/1961 - 04/10/2016) và 15 năm ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (04/10/2001 - 04/10/2016).

Có 21 đội với trên 200 vận động viên tham gia là lực lượng dân phòng,lực lượng PCCC cơ sở đến từ các phường xã, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Hội thi gồm 3 nội dung: đội hình chạy 100 mét chữa cháy, đội hình chữa cháy kết hợp di chyển tài sản chống cháy lan và đội hình chữa cháy kết hợp cứu người ra khỏi đám cháy. Hội thi là dịp để các lực lượng, đơn vị trao đổi, nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật, cách xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra; rèn luyện ý chí, nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống. Đồng thời, hội thi cũng là dịp để kiểm tra, đánh giá công tác huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng chữa cháy cơ sở, dân phòng.

Hình 1 : Các đoàn tham gia hội thi

Hình 2 : Chủ tich UBND thành phố Bảo Lộc - Nguyễn Quốc Bắc (giữa)

Hình 3 : Ông. Nghiêm Xuân Đức – Phó chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc – Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc hội thi.

Phát biểu tại hội thi, Phó chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc - Nghiêm Xuân Đức cho rằng hội thi lần này sẽ tạo đà và bước tiến mới trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đưa phong trào toàn dân tham gia công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ngày một sâu rộng và hiệu quả. Phó chủ tịch UBND thành phố cũng lưu ý, để chủ động phòng ngừa mọi tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn có thể xảy ra và thực hiện hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong thời gian tới, cần phải có sự quan tâm và đầu tư của toàn xã hội, sự tham gia tích cực, nhiệt tình của đông đảo quần chúng nhân dân, trong đó công tác xây dựng lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở và chuyên ngành phải tinh thông nghiệp vụ và sử dụng thuần thục các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố cháy, nổ.

Hình 4 : Đoàn DHD tiến về lễ đài.

Hình 5 : Đoàn DHD tham gia diễu hành qua lễ đài.

Hình 6 : Đại tá Đào Ngọc Cần tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Hình 7 : DHD tham gia phần thi “ Đội hình chữa cháy kết hợp cứu người ra khỏi đám cháy”.

Hình 8 : Đoàn DHD tham gia “ Đội hình chữa cháy kết hợp di chuyển tài sản chống cháy lan”.

Kết thúc cuộc thi, giải nhất toàn đoàn thuộc về Công ty Xăng Dầu Lâm Đồng, Ngân hàng Công thương đoạt giải nhì và Phường Lộc Tiến đoạt giải ba. Đoàn DHD có các kết quả như sau: hạng 4/21 nội dung “ Đội hình chữa cháy kết hợp di chuyển tài sản”  và hạng 6/21 nội dung “Đội hình 100m chữa cháy”. Với việc tham gia hội thi lực lượng PCCC và CNCH của công ty DHD đã rút ra cho mình nhiều bài học quí báu, từ đó chủ động triển khai thực hiện các giải pháp, biện pháp về an toàn PCCC; tổ chức tuyên truyền; phổ biến pháp luật và kiến thức phòng cháy chữa cháy nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho CB.CNV trong Công ty.

Minh Dũng-Xuân Duy