Tin Công ty DHD

Hội nghị Tổng kết công tác Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015 và Phương hướng, nhiệm vụ công tác PCTT&TKCN năm 2016

Thứ năm, 18/8/2016 | 11:01 GMT+7
Theo thông lệ hàng năm, vào ngày 15 tháng 7 năm 2016, Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PCTT&TKCN năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ công tác PCTT&TKCN năm 2016.

Đến tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Công ty, các thành viên trong BCH PCTT&TKCN Công ty, các thành viên các Tiểu ban Thường trực trong Công ty. Về phía khách mời có Đại diện các Cơ quan, Ban, Ngành chức năng trên địa bàn các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận; Đại diện Địa phương khu vực hạ du hồ chứa Đơn Dương, Hàm Thuận - Đa Mi; Đài KTTV các khu vực liên quan; Đại diện các Công ty ngành điện, Công ty thủy điện trên lưu vực sông Đồng Nai.

Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã thông qua nội dung Báo cáo Tổng kết công tác PCTT&TKCN năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ công tác PCTT&TKCN năm 2016. Các Đại biểu tham dự Hội nghị đều nhất trí cao nội dung báo cáo của Công ty.

Hình 1: Ông Lê Văn Quang - P.Tổng Giám đốc Công ty - Chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị Công ty cùng với các đại diện khách mời đã thảo luận và đánh giá về công tác phối hợp phòng, chống lụt, bão và giảm nhẹ thiên tai cho công trình đầu mối, hạ du hồ Đơn Dương và Hàm Thuận - Đa Mi. Mùa mưa, lũ năm 2015 Công ty và địa phương đã phối hợp tốt trong công tác vận hành hồ chứa. Đồng thời cung cấp thông tin kịp thời đến các Cơ quan, địa phương trong công tác vận hành điều tiết hồ chứa trong mùa mưa, lũ cũng như mùa khô. Địa phương cũng ghi nhận năm 2015 quá trình điều tiết hồ chứa tốt trong việc cung cấp nước cho hạ du nên quá trình sản xuất nông nghiệp được thuận lợi. Năm 2015, ảnh hưởng của hiện tượng El Nino đã gây khô hạn và thiếu nước trên diện rộng. Tình hình KTTV của hồ chứa thủy điện Đa Nhim (hồ Đơn Dương) và Hàm Thuận không thuận lợi bằng năm 2014 và TBNN. Lưu lượng trung bình nước về hồ Đơn Dương là 18,05 m3/s bằng 80,22% trung bình nhiều năm (TBNN). Lưu lượng trung bình nước về hồ Hàm Thuận là 40,12 m3/s bằng 79,92% TBNN. Năm 2016 do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình hình KTTV trên cả hai lưu vực hồ Đơn Dương và Hàm Thuận sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Nhằm chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả, đảm bảo công trình vận hành an toàn, ổn định, Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã sớm tổ chức, triển khai công tác PCTT&TKCN trong toàn Công ty. Tuy nhiên, mùa mưa, lũ năm nay đang đến gần, đứng trước tình hình thời tiết diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, khó có thể lường hết các vấn đề có thể xảy ra khi có bão, lũ. Vì vậy, Công ty rất mong các Cơ quan, Ban, Ngành, Địa phương phối hợp chặt chẽ hơn nữa, cùng với Công ty thực hiện thật tốt công tác PCTT&TKCN trong mùa mưa, lũ năm 2016. Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến nhân dân đang sinh sống và canh tác trong vùng lòng sông, ven sông, bãi bồi và vùng trũng có nguy cơ bị ngập trên sông, ý thức về tác hại của mưa, lũ để có phương án phòng, tránh kịp thời. Tăng cường công tác diễn tập một số tình huống gây mất an toàn đập và hồ chứa theo Phương án PCLB đảm bảo an toàn đập đã được phê duyệt, tổ chức thực hiện tốt phương châm “Bốn tại chỗ”…chủ động đảm bảo sẵn sàng các phương án phòng, chống lụt, bão cũng như khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Phối hợp với Đài Khí tượng thủy văn để chủ động hơn trong công tác dự báo lũ về hồ, cảnh báo lũ hạ du hồ chứa trong mùa lũ, cũng như phục vụ tốt cho công tác điều tiết nước chạy máy. Phối hợp chặt chẽ với BCH PCTT & TKCN địa phương để kiểm tra, tuần tra…dòng chảy lũ tự nhiên hạ du đập trước, trong và sau khi xả lũ hồ chứa nhằm đảm bảo an toàn công trình đầu mối và giảm nhẹ thiên tai do lũ, bão gây ra.

Hình 2: Đại diện Công ty báo cáo công tác PCTT&TKCN tại Hội nghị

Hình 3: Đại diện BCH PCTT&TKCN  tỉnh Bình Thuận  phát biểu tại Hội nghị

Hình 4: Đại diện BCH PCTT&TKCN  huyện Đơn Dương phát biểu tại Hội nghị

Hình 5: Đại diện Đài KTTV khu vực Tây Nguyên  phát biểu tại Hội nghị

Qua Hội nghị các Bên có dịp trao đổi, thảo luận với nhau để giải quyết những vấn đề còn vướng mắc nhằm chủ động, phối hợp tốt hơn trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên hai lưu vực hồ chứa Đơn Dương và Hàm Thuận ngày càng tốt hơn.

Quy Tram