Tin Công ty DHD

Huấn luyện an toàn-vệ sinh lao động năm 2016

Thứ năm, 18/8/2016 | 10:17 GMT+7
Từ ngày 04/8 đến 05/8/2016, Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã tổ chức lớp huấn luyện AT-VSLĐ, tham gia lớp học là toàn thể CB.CNV được chia làm 06 nhóm đối tượng theo quy định của Luật an toàn vệ sinh lao động, gồm 02 lớp học cho hai khu vực Đa Nhim – Sông Pha và Hàm Thuận – Đa Mi, dưới sự giảng dạy của Công ty Cổ phần Huấn luyện và Kiểm định an toàn lao động TP. HCM.

ớp tập huấn đã được nghe trình bày và thảo luận về các nội dung: Tình hình tai nạn hiện nay và một số vụ tai nạn lao động điển hình xảy ra trong năm 2015 và 2016 có liên quan đến ngành nghề cần rút ra bài học kinh nghiệm; Mục đích, ý nghĩa, tính chất của công tác an toàn lao động; Nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động trong công tác an toàn - vệ sinh lao động; Nguyên lý kỹ thuật an toàn; Những yếu tố nguy hiểm trong quá trình vận hành, sửa chữa máy phát điện và biện pháp phòng tránh; Nguyên nhân chính gây ra ngã cao và biện pháp khắc phục; An toàn khi sử dụng các thiết bị phụ trợ; An toàn điện và phòng chống cháy nổ trong quá trình thi công; Các Thông tư về công tác AT-VSLĐ; Thế nào là tai nạn lao động, những việc cần làm ngay sau khi xảy ra tai nạn lao động và được minh họa bằng các hình ảnh tai nạn lao động. Sơ đồ tổ chức bộ máy làm công tác bảo hộ lao động.

Hình 1: Ô. Đỗ Minh Lộc -  P. Tổng Giám đốc -  Phát biểu khai giảng lớp học

 

Công tác an toàn vệ sinh lao động trong Công ty luôn đi đôi với công tác sản xuất. Công ty thực hiện vận hành tốt các tổ máy đúng phương thức, không để xảy ra sự cố chủ quan, hạn chế và xử lý nhanh các sự cố khách quan. Tăng cường công tác vệ sinh thiết bị, máy móc, nhà xưởng và các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại các đơn vị trong Công ty. Tổ chức rà soát, kiểm tra, bổ sung các phương tiện, dụng cụ PCCN tại các khu vực làm việc. Tăng cường công tác bảo dưỡng, sửa chữa, khắc phục ngay các tồn tại kỹ thuật của các thiết bị, máy móc. Công ty luôn chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị và phụ tùng để sẵn sàng xử lý nhanh chóng, kịp thời các sự cố xảy ra, sớm đưa hệ thống thiết bị vào vận hành an toàn. Công ty thực hiện đầy đủ các biện pháp kỹ thuật an toàn theo đúng quy phạm, quy trình và tiêu chuẩn để đảm bảo máy móc, thiết bị, nhà xưởng sử dụng được lâu dài, không bị sự cố hư hỏng, bảo vệ được tài sản cố định và do đó tránh được tai nạn lao động xảy ra.

Hình 2: Toàn cảnh lớp học

Hình 3: Huấn luyện công tác an toàn – vệ sinh lao động

Qua khóa học giúp CB.CNV nắm vững những quy định trong công tác AT-VSLĐ để luôn ý thức được yêu cầu nghiêm ngặt về AT-VSLĐ-PCCN, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong mọi công tác đồng thời Công ty luôn động viên khuyến khích người lao động phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất nhằm cải thiện môi trường và điều kiện làm việc giảm nhẹ sức lao động, tăng cường khả năng đảm bảo AT-VSLĐ. Kết quả trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 Công ty đã không để xảy ra sự cố chủ quan và tai nạn lao động nào. Cuối khóa học CB.CNV làm bài kiểm tra và được cấp giấy chứng nhận theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Quy Tram