Tin Công ty DHD

Công ty CP Thuỷ điện Đa Nhim-Hàm Thuận-Đa Mi xử lý thành công Tổ máy phát H2 Thuỷ điện Nậm Chiến

Thứ tư, 26/7/2017 | 13:40 GMT+7
Nhà máy thuỷ điện Nậm Chiến, có tổng công suất 200MW với 2 tổ máy được đưa vào vận hành năm 2013. Nhà máy được xây dựng trên suối Chiến, thuộc huyện Mường La, tỉnh Sơn La, bao gồm hồ chứa 3,78km2; dung tích 154 triệu m3; đập dâng kiểu vòm; đập tự tràn; đường hầm áp lực dài gần 10km; cột nước tính toán 638,48m.

    H1. Nhà máy thủy điện Nậm Chiến và đập tràn

Trong quá trình vận hành tổ máy tổ máy H2 đã xuất hiện tiếng rú và rung khi không tải có kích từ, khi không tải không kích từ tổ máy chạy êm, độ rung đảo nằm trong giới hạn cho phép.

Tháng 4 năm 2017 Công ty Cổ phần Thuỷ điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi (DHD) đã tiến hành khảo sát tìm giải pháp xử lý và xác định được nguyên nhân gây rung, rú khi có kích từ. Đến tháng 5 năm 2017 Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật (ESC) thuộc Công ty Cổ phần Thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (DHD) đã cử đoàn công tác ra Thuỷ điện Nậm Chiến để thực hiện công việc xử lý độ rung H2 tăng cao và có tiếng rú khi có kích từ.

Sau 2 tháng thực hiện xử lý xong, tổ máy H2 được đưa vào chạy thử nghiệm từng bước đạt kết quả tốt hơn mong đợi, không còn tiếng rú khi có kích từ, độ rung nhỏ hơn 25 Micromet P-P. Đây là thành công rất lớn của công ty DHD, khẳng định năng lực, thương hiệu DHD và cũng là niềm vui mừng của chủ đầu tư đã sửa chữa được tổ máy để đưa vào vận hành.

Tổ máy được bàn giao đưa vào vận hành thương mại từ ngày 14/7/2017, đáp ứng được kế hoạch vận hành của chủ đầu tư khi đã bước vào mùa mưa 2017.

 

Huy Hoàn