Tin Công ty DHD

Công ty Cổ phần Thuỷ điện Đa Nhim-Hàm Thuận-Đa Mi thực hiện tốt nghĩa vụ ngân sách với địa phương.

Thứ tư, 14/3/2012 | 09:43 GMT+7
Ngày 02/03/2011 tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước tỉnh Lâm Đồng năm 2011, Công ty Cổ phần thủy điện Đa Nhim-Hàm Thuận-Đa Mi được UBND tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen với thành tích: “Doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ ngân sách với địa phương”.

 

Hiện nay, Công ty đang quản lý, vận hành hai cụm nhà máy gồm Nhà máy Thủy điện Đa Nhim - Sông Pha có công suất 167,5 MW và Nhà máy Thủy điện Hàm Thuận - Đa Mi có công suất 475 MW. Hệ thống công trình đầu mối và các cụm nhà máy nằm trên địa phận 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Trụ sở chính Công ty được đặt tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty nhận thấy việc thực hiện nghĩa vụ với địa phương là một nhiệm vụ quan trọng trong mục tiêu kinh doanh của đơn vị. Công ty luôn thực hiện đúng quy định về các chính sách thuế. Hơn 5 năm qua, Công ty đã nộp 731 tỷ đồng tiền thuế, trong đó tỉnh Lâm Đồng chiếm 61% với 445 tỷ đồng. Năm 2011, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Công ty đã nộp nghĩa vụ đối với ngân sách tỉnh Lâm Đồng là 76 tỉ đồng, tăng gần 30% so với năm 2010.

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty còn chú trọng đến việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, mở rộng ngành nghề để tăng thu nhập cho người lao động; thực hiện tốt chính sách xã hội trong doanh nghiệp và cộng đồng; đảm bảo môi trường bền vững trong kinh doanh. Phong trào thi đua, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh…được Công ty quan tâm đúng mức. Do đó, các nhà máy vận hành ổn định, an toàn; sản lượng điện sản xuất hàng năm luôn vượt sản lượng điện kế hoạch được giao; công tác quản lý vận hành hồ chứa tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn.

Có được những kết quả như trên là nhờ sự chỉ đạo kịp thời của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ cho doanh nghiệp của Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Chính quyền các cấp, nhân dân tỉnh Lâm Đồng, các đơn vị bạn và sự nỗ lực không ngừng của tập thể Lãnh đạo và CBCNV trong Công ty. Bên cạnh việc thực hiện các quy định về nghĩa vụ nộp ngân sách như trước đây. Công ty thực hiện nộp thêm phí dịch vụ môi trường rừng từ năm 2009 đến nay, riêng năm 2011, Công ty đã nộp 24,6 tỷ đồng. Từ nguồn thu này, các hộ làm công tác bảo vệ rừng thuộc lưu vực các hồ của Công ty sẽ được nhận 400.000đồng/ha/năm. Đây là một chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế theo hướng bền vững. Trong đó, Công ty được tham gia góp phần vào việc giải quyết việc làm và giảm nghèo tại địa phương.

Bước vào năm 2012, Công ty có nhiều thuận lợi hơn so với năm trước, tình hình thủy văn khả quan nên kế hoạch sản lượng điện tăng cao, giá đầu ra của sản phẩm sau khi Công ty chuyển sang loại hình doanh nghiệp Cổ phần phù hợp hơn và tình hình tài chính có những tín hiệu tốt. Những thuận lợi trên là những yếu tố chính làm tăng doanh thu, tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và cũng chính là yếu tố làm tăng nguồn nộp ngân sách cho địa phương.

 

Theo: Phạm Thị Hồng Hà