Tin Công ty DHD

Giao lưu sinh hoạt nữ công tại Công ty CP Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi: NƠI HỘI TỤ CỦA NHỮNG BÔNG HOA

Thứ năm, 8/3/2012 | 20:34 GMT+7
 Ngày 08/3/2012, Công ty CP Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã tổ chức buổi giao lưu sinh hoạt nữ công, chào mừng ngày Quốc Tế Phụ Nữ. Về tham dự buổi giao lưu là đại diện Ban nữ công của các Công ty Thủy điện trong khu vực như: Thủy điện Đại Ninh, Thủy điện Đồng Nai, Thủy điện Miền Nam và Thủy điện VRG Bảo Lộc. Bên cạnh đó, sự tham dự bà Lại Thị Thanh Phương-đại diện Hội LHPN Thành phố Bảo Lộc với tư cách thành viên Ban giám khảo, là một sự khích lệ lớn cho phong trào nữ công của các đơn vị tham gia buổi giao lưu.
Mở đầu buổi giao lưu là phần ca nhạc với nhiều giọng ca của các đơn vị. Giọng ca của các chị, những cán bộ Kỹ thuật, nhân viên Văn phòng hôm nào, nay chợt bay lên cao vút như thể hiện sự tiến lên bình đẳng giới của phải đẹp ngày càng mạnh mẽ.

Đại diện Công ty CP Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi, chị Bùi Thị Minh Châu, trưởng Ban nữ công đã ôn lại ý nghĩa và sự ra đời của ngày Quốc Tế Phụ Nữ. Thật đáng tự hào khi truyền thống yêu nước, đánh đuổi ngoại xâm ở nước ta được khởi nguồn từ Hai Bà Trưng, những người phụ nữ anh hùng của nước Việt. Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty CP Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi, ông Nguyễn Trọng Oánh-Tổng giám đốc, đã đọc thơ vui, chúc mừng tất cả các đại biểu tham dự và gia đình có một cuộc sống vui tươi hạnh phúc, chúc các chị ngày càng xinh đẹp, đảm đang.

Buổi giao lưu càng thêm hứng khởi với phần thi ghép tranh của năm đội chơi. Tuy là phần giao lưu, vui chơi là chính nhưng sự quyết tâm thể hiện rõ nét trên khuôn mặt của mỗi thành viên. Trong phần câu hỏi phụ, ban tổ chức có hỏi thêm về ý nghĩa của các bức tranh được ghép. Tất cả các đội đều trả lời chính xác, khẳng định thêm kiến thức xã hội phong phú của mình.

Không hẹn mà gặp, “Mẹ” là chủ đề mà tất cả các đội chọn để là đề tài cắm hoa tại buổi giao lưu năm nay. Tuy bố cục và màu sắc mỗi tác phẩm dự thi của từng đơn vị có khác nhau nhưng tựu trung đều nói lên công ơn trời biển của mẹ. Nếu như tác phẩm “Tình Mẹ” của Công ty thủy điện Đại Ninh dùng hình tượng cây trúc chủ đạo để nói lên sự dẻo dai, rắn rỏi, chịu thương chịu khó của mẹ thì tác phẩm “Tình Mẹ” của Công ty Thủy điện Đồng Nai lại là sự kết hợp hài hòa giữu 5 màu sắc. Trong đó có sắc đỏ của hoa hồng, sắc vàng của hoa ly, sắc hồng của cẩm chướng, sắc trắng của hoa bi và sắc xanh của thủy trúc được bố trí theo thuyết ngũ hành tương sinh để cầu mong cho mẹ ngày càng khỏe mạnh, bình an.

 

                           Tác phẩm "Tình Mẹ" của đội Đại Ninh

Tác phẩm dự thi của Công ty CP Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi với tiêu đề “ Trái Tim của mẹ” với bố cục gồm hai phần: Phần Con là tổ hợp các hoa nhỏ với màu sắc rực rỡ, phần Mẹ là các loại hoa cánh lớn như là nền tảng vững chắc nâng đỡ cho con phát triển. Mẹ và Con nối với nhau bởi một tàu lá dừa cách điệu hình trái tim nhằm nói lên rằng trong tim con luôn có bóng hình mẹ và trong trái tim mẹ bao giờ cũng chan chứa dáng hình con.

                     Tác phẩm " Trái Tim Của Mẹ" của đội ĐHĐ

 Tác phẩm dự thi của Công ty Thủy điện Miền Nam cũng bố cục khá độc đáo khi dùng cành thủy trúc cách điệu như những cánh tay của Mẹ đang ôm con vào lòng. Kết thúc phần giao lưu, Công ty Thủy điện Đại Ninh đoạt giải nhất; Công ty CP Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi đoạt giải nhì; giải ba thuộc về Công ty thủy điện Đồng Nai; giải khuyến khích thuộc về Thủy điện Miền Nam và Thủy điện VRG Bảo Lộc.

Ca ngợi người phụ nữ Việt Nam, nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý đã từng viết rằng:
Dòng dõi Bà Trưng vốn xưa nay anh hùng
Giáp mặt kẻ thù chẳng một giây nao núng
Như cánh lúa hiến cho đời bao sức sống
Xứng danh đã trao tặng người trung hậu đảm đang…

Trong ánh nắng vàng rực rỡ của tiết trời cuối xuân, các chị mang đến rất nhiều hoa và ngập tràn hương sắc. Thế nhưng, các chị mới chính là những bông hoa rực rỡ, ngào ngạt sắc hương nhất trong ngày lễ trong đại này. 

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:

Những bông hoa của ngày hội

Những bông hoa của ngày hội

Tổng Giám Đốc Công ty ĐHĐ chúc mừng các chị em nận ngày Quốc tế Phụ Nữ

Tổng giám đốc Công ty ĐHĐ chúc mừng các đội về tham gia buổi giao lưu

 

 

 

 

Nguyễn Ngọc Tuấn