Tin Công ty DHD

Những nỗ lực của chuyên gia DHD để đưa tổ máy số 4 – tổ máy cuối cùng của Dự án Thủy điện Đăk R’Tih hòa lưới điện Quốc gia thành công

Chủ nhật, 16/10/2011 | 10:33 GMT+7
Tháng 10 – Vùng đất Tây Nguyên Đăk Nông đang bước vào mùa mưa, không khí thật ảm đạm và se lạnh, trái với tình hình thời tiết đang diễn ra tại đây, trên công trường Thủy điện Đăk R’Tih đội ngũ chuyên gia của DHD đang hối hả, nỗ lực để đưa tổ máy số 4 – tổ máy cuối cùng của dự án Thủy điện Đăk R’Tih vào vận hành – hòa lưới điện Quốc gia.

Đặt chân đến Công trường Thủy điện Đăk R’Tih bậc trên vào thời điểm hiện tại, trái với sự ngổn ngang bề bộn cách đây 2 tháng - trước mặt chúng tôi là một không gian thật đẹp, bên cạnh tiếng rì rào của dòng suối trước nhà máy là tiếng máy và tiếng dòng nước đang chảy để đưa điện vào lưới Quốc gia. Trong lòng nhà máy các công nhân vận hành đang theo dõi và nắm bắt công nghệ và quy trình vận hành dưới sự hướng dẫn của chuyên gia DHD. 

 

Dự án Thủy điện Đăk R’Tih đứng trước tình thế khó khăn khi không được nhà thầu cung cấp thiết bị từ Trung Quốc chuyển giao công nghệ, nhà thầu Trung Quốc đã bị cắt hợp đồng do vi phạm hợp đồng. Mặc dù biết trước những khó khăn khi nhận gói thầu, nhưng khi tham gia vào thực tế mới thấy được những khó khăn, gian nan, mọi thứ chuyên gia DHD đều phải tự mò mẫm, tìm tòi và học hỏi. Bằng nỗ lực, kinh nghiệm và những kiến thức tích lũy các chuyên gia của DHD đã hoàn thành việc thử nghiệm chạy nghiệm thu và chạy thử thách tổ máy số 2 ngày 28/08/2011, tổ máy số 3 hoàn thành chạy thử ngày 12/09/2011 và tổ máy số 1 ngày hoàn thành ngày 02/10/2011, 03 tổ máy đã hoàn thành công tác thử nghiệm và chính thức phát điện hòa lưới Quốc gia trong thời gian ngắn.

Tại Công trường Thủy điện Đăk R’Tih bậc dưới các chuyên gia DHD đã nỗ lực không ngừng, tích cực ngày đêm để hiệu chỉnh thử nghiệm để sớm đưa tổ máy số 4 – tổ máy cuối cùng của Dự án Thủy điện Đăk R’Tih vào vận hành hòa lưới điện Quốc gia. 

Đúng 9 giờ 16 phút sáng ngày 16/10/2011, tổ máy số 4 của Dự án Thủy điện Đắk R'Tih đã chính thức hòa lưới điện Quốc gia trước sự vui mừng, phấn khởi của Chủ đầu tư - Tổng Công ty Xây dựng số 1 - TNHH một thành viên, Ban Quản lý Dự án Thủy điện Đăk R'Tih và các nhà thầu tham gia xây lắp, thí nghiệm hiệu chỉnh và Tư vấn giám sát. Để có được kết quả trên, từ hơn 2 tháng trước đây các chuyên gia DHD đã vất vả ngày đêm để thí nghiệm hiệu chỉnh hoàn thiện thiết bị, máy móc và hệ thống điều khiển, bảo vệ để các tổ máy của Dự án Thủy điện Đăk R'Tih sớm đưa vào vận hành chỉ trong vòng 2 tháng. Đây là kết quả của sự lao động miệt mài, sự nỗ lực của các chuyên gia DHD. Với thành tích thật đáng tự hào này đã đánh dấu bước trưởng thành thực sự của các chuyên gia điều khiển bảo vệ của DHD, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu DHD trong lĩnh vực điều khiển tự động các nhà máy Thủy điện nói riêng và ngành điều khiển tự động của Việt Nam nói chung.

Theo: Phòng Tổng hợp - TTDVKT