Tin Công ty DHD

Công ty Thủy điện Đa Nhim-Hàm Thuận-Đa Mi đã hỗ trợ thử nghiệm thiết bị và vận hành đưa tổ máy đầu tiên Thủy điện ĐắkR’Tih vào hòa lưới điện Quốc gia.

Thứ hai, 29/8/2011 | 15:48 GMT+7
Sau hơn 3 năm khởi công và xây dựng, chiều ngày 28/8 tổ máy H2 thủy điện ĐắkR’Tih đã được đưa vào vận hành và hòa lưới điện Quốc gia.

Ngày 11/07/2011 Công ty Thủy điện Đa Nhim-Hàm Thuận-Đa Mi đã ký kết với Công ty cổ phần thủy điện Đakr’Tih cung cấp các dịch vụ kỹ thuật liên quan đến các hệ thống thiết bị tuabin, hệ thống kích từ, hệ thống đo lường và điều khiển, kiểm tra và vận hành thử nghiệm nhằm đáp ứng các nhu cầu đưa tổ máy vào hòa lưới điện Quốc gia đúng tiến độ. Ban giám đốc Công ty Thủy điện Đa Nhim-Hàm Thuận-Đa Mi đã cử 1 nhóm các kỹ sư với kinh nghiệm đã được tích lũy về tuabin, năng lực chuyên môn cao về hệ thống bảo vệ, điều khiển, kích từ. Các chuyên gia đã bắt tay vào công việc với mục tiêu đưa tổ máy đầu tiên vào vận hành sớm, an toàn và ổn định.

 Giám đốc Công ty Thủy điện Đa Nhim-Hàm Thuận-Đa Mi đến

tặng hoa và chúc mừng thủy điện ĐắkR'Tih hòa lưới Quốc gia.

 

Để đưa được tổ máy H2 hòa lưới đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Công ty thủy điện Đa Nhim-Hàm Thuận Đa Mi(DHD) đã vượt qua những khó khăn thách thức ngay từ những ngày đầu tiếp nhận thiết bị của các tổ máy các chuyên gia DHD tâm sự: “hầu hết các thiết bị của dự án đều là thiết bị của Trung Quốc cung cấp nhưng khó khăn lớn nhất của các chuyên gia DHD là không nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ nhà chế tạo thiết bị đến từ Trung Quốc, họ không có mặt tại công trường do đó các chuyên gia DHD phải tự tìm tòi, sáng tạo và phát huy những kinh nghiệm kỹ thuật” để đưa tổ máy H2 vào hòa lưới Quốc gia và một lần nữa khẳng định được chất lượng của các kỹ sư DHD nói riêng và các chuyên gia của Việt Nam nói chung.

Dự án thủy điện Đakr’tih, bao gồm 4 tổ máy có tổng công suất 144MW, bao gồm 2 nhà máy (nhà máy bậc trên công suất 82MW và nhà máy bậc dưới 62MW), sản lượng điện hàng năm 625 triệu kWh/năm, tổng vốn đầu tư 4.378 tỷ đồng, tổng diện tích của 2 hồ chứa nước rộng 10,285 km² thuộc huyện ĐắkR’Lấp, ĐắkGLong và thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắc Nông), tổng dung tích chứa nước của 2 hồ gần 130 triệu m³ do Tổng Công ty Xây dựng số 1- làm chủ đầu tư.
Sau khi đưa tổ máy số 1 của thủy điện Đắk’Tih vào vận hành và hòa lưới Quốc gia thành công đội ngũ chuyên gia Công ty Thủy điện Đa Nhim-Hàm Thuận-Đa Mi tiếp tục hiệu chỉnh thêm 3 tổ máy còn lại để đưa vào vận hành và hòa lưới Quốc gia đúng tiến độ đã được đặt ra để dòng điện tỏa sáng trên khắp mọi miền của Tổ quốc.
Theo: EVNHPCDHD