Tin Công ty DHD

DHD – tự tin với những giá trị vượt thời gian

Thứ sáu, 24/6/2011 | 16:42 GMT+7
Trong dòng chảy 10 năm xây dựng và phát triển, chưa khi nào khát khao vươn lên làm chủ công nghệ, tìm kiếm những cơ hội nhằm khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp lại cháy bỏng trong suy nghĩ và hành động của những người lao động mang trên ngực áo biểu tượng DHD. Đó có phải là những giá trị vượt thời gian mà DHD tích lũy được trong những năm qua?

Hãy cũng tìm kiếm câu trả lời trong những lời chia sẻ của CBCNV Công ty vào thời khắc đặc biệt - DHD kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (21/5/2001 - 21/5/2011 ) và đón nhận Huân Chương Ðộc lập hạng Nhì.

Ông Nguyễn Trọng Oánh – Giám đốc Công ty

Tự tin với lợi thế
Với tổng sản lượng điện sản xuất đạt được trên 26 tỷ kWh trong 10 năm qua, có thể khẳng định đó là sự kết tinh của tinh thần lao động sáng tạo, bền bỉ của các lớp thể hệ CBCNV Công ty. Bằng việc chủ động tìm kiếm nguồn vật tư thay thế, kết hợp với kinh nghiệm tay nghề cao sẵn có tích lũy qua nhiều thế hệ, chủ động học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia tư vấn... các khó khăn trong quá trình vận hành các tổ máy đã được cán bộ công nhân DHD khắc phục, đảm bảo vận hành các nhà máy thủy điện do Công ty quản lý với tổng công suất 642,5 MW một cách hiệu quả nhất.
Trong tiến trình cổ phần hóa đang được DHD nỗ lực hoàn tất, chúng tôi tự ý thức được việc đổi mới không ngừng từ công tác quản lý đến tích cực tiếp thu các tiến bộ khoa học, công nghệ, đào tạo, tập trung xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp là những điều kiện tiên quyết đảm bảo sự sống còn của doanh nghiệp. Đáp ứng các yêu cầu trên, DHD luôn coi trọng tính chuyên nghiệp, ý thức trách nhiệm, tinh thần tận tâm với công việc, phát huy sức mạnh tập thể và tính sáng tạo, lấy mục tiêu chất lượng là hàng đầu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Mọi hành động của mỗi thành viên DHD đều phải thấm nhuần Văn hóa doanh nghiệp trên nền tảng Văn hóa và truyền thống được gây dựng qua biết bao thể hệ CBCNV của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tạo phong cách làm việc và Văn hóa trong ứng xử làm nên giá trị cốt lõi và khẳng định thương hiệu DHD.
Hiện tại DHD đã sẵn sàng cho việc tham gia thị trường phát điện cạnh tranh thí điếm. Với các lợi thế của mình, DHD tự tin tham gia thị trường và hy vọng sẽ đạt kết quả tốt nhất.
Bà Phạm Thị Hồng Hà - Kế toán trưởng
Khuyến khích người lao động cống hiến
Thời gian qua, để chuẩn bị cho DHD vận hành theo mô hình công ty cổ phấn được thuận lợi, đặc biệt từ khi các hoạt động Dịch vụ kỹ thuật của Công ty phát triển, Ban lãnh đạo DHD đã rất trăn trở để làm sao hoàn thiện được cơ chế lương thưởng, đảm bảo khuyến khích được lao động giỏi, lao động tích cực, công bằng giữa các vị trí, chuyên môn khác nhau. Cho đến thời điểm hiện tại, cơ chế lương thưởng đã cơ bản đảm bảo việc phân phối một cách hài hòa công bằng, khuyến khích người lao động thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất. Thời gian gần đây, hạn hán diễn ra trên diện rộng đã phân nào ảnh hưởng đến tình hình tài chính của EVN nói chung và hoạt động của DHD nói riêng, tuy nhiên với mục tiêu đảm bảo đời sống người lao động, DHD vẫn cố gắng tận dụng mọi khả năng, phát huy các lĩnh vực hoạt động, đảm bảo mức thu nhập trung hình của CBCNV là khoảng 15 triệu đồng/người/tháng. Thời gian tới, khi DHD chính thức trở thành Công ty Cố phẩn thì việc đảm bảo mức thu nhập tốt, công bằng sẽ tiếp tục là một trong những động lực để Công ty hoạt động hiệu quả, có điều kiện phát triển dịch vụ giá trị gia tăng, cũng như khuyến khích người lao động tận tụy với doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Quang Đàm - Quản đốc phân xưởng Tự động (TT Dịch vụ Kỹ thuật)
Gắn bó với “ngôi nhà thứ 2”
Với 13 năm làm việc, gắn bó, đối với tôi DHD thực sự đã trở thành ngôi nhà thứ 2, là cái nôi để tôi có điều kiện rèn luyện trưởng thành sau khi rời khởi ghế nhà trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Trong 5 năm trở lại đây, DHD đã có rất nhiều đổi mới trong công tác quản lý, vận hành. Đặc biệt, Ban lãnh đạo Công ty đã tích cực phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng ra bên ngoài. Với vai trò quản lý phân xưởng, tôi và các anh em trong phân xưởng luôn động viên nhau cùng học hỏi, tìm tòi sáng tạo ngày một nhiều hơn để có thể nắm bắt kỹ thuật một cách nhanh nhất, rút ngắn tối đa thời gian thi công với chất lượng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quyết định cho thành công của Trung tâm trong thời gian qua.
Trong thời gian tới, với ngôi nhà thứ 2 có rất nhiều kỷ niệm gắn bó này, tôi mong muốn sẽ tiếp tục được theo đuổi ước mơ trở thành một quản lý kỹ thuật giỏi trong lĩnh vực thủy điện, tiếp tục được làm việc và công hiến trong một môi trường lao động chuyên nghiệp. Để góp phần tạo dựng thương hiệu DHD ngày càng vững mạnh, hơn lúc nào hết tôi và các anh em trong Công ty sẽ luôn cố gắng nắm bắt được kỹ thuật hiện đại và có cơ hội phát triển kỹ thuật mới trong tương lại, đáp ứng yêu cầu càng ngày càng cao của khách hàng.
 
Ông Từ Công Nhạn – Trưởng phòng Tổng hợp (Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật thuộc DHD)
Tạo dựng niềm tin
Phát huy thế mạnh trong công tác vận hành, bảo trì bào dưỡng, cải tạo lắp đặt dây chuyền thiết bị các nhà máy điện với bề dày nhiều năm kinh nghiệm, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật đã được Công ty Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận -Ða Mi thành lập vào tháng 1 năm 2010. Nhiệm vụ chính của Trung tâm là Xây lắp cơ điện, tư  vấn giám sát về xây lắp, thí nghiệm hiệu chỉnh, đào tạo vận hành đáp ứng yêu cầu cho các nhà máy thủy điện nhỏ trên địa bản tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên.
Qua 16 tháng hoạt động, do có thế mạnh về nhân lực, kinh nghiệm và không ngừng được đầu tư bài bản về mọi mặt, thị phần dịch vụ của Trung tâm ngày càng được mở rộng đến cả các nhà máy thủy điện khu vực phía Bắc và Bắc trung bộ. Riêng trong năm 2010,Trung tâm đã thực hiện được 29 hợp đồng với tổng giá trị trên 19 tỷ đồng. Nguồn doanh thu này đã góp phần cải thiện đời sống CBCNV DHD. Riêng trong 4 tháng đầu năm 2011, DHD đã ký được 10 hợp đồng dịch vụ trị giá 6,5 tỷ động. Dự kiến từ nay đến cuối năm, doanh thu của Trung tâm sẽ đạt trên 20 tỷ đồng.Theo kế hoạch, trong năm 2012, DHD sẽ thành lập chi nhánh của Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Việc ra đời của Trung tâm trong bối cảnh DHD đang tập trung triển khai và hoàn tất công tác cổ phẩn hóa có ý nghĩa rất quan trọng, khẳng định sự năng động sáng tạo, tích cực thích ứng với thị trường của ban lãnh đạo DHD. Qua đó tạo dựng niềm tin tưởng, tâm lý yên tâm công tác, tích cực công hiến trong người lao động của Trung tâm nói riêng và Công ty nói chung.
Ông Ngô Hạnh Đăng – Quản đốc Phân xưởng Sản xuất, Nhà máy Thủy điện Hàm Thuận - Đa Mi
Tự hào về truyền thống DHD
Đổi thay lớn nhất trong những năm trở lại đây của DHD là năng suất lao động không ngừng được nâng cao. Trước đây, để Vận hành 2 nhà máy Hàm Thuận và Đa Mi, đội ngũ vận hành 1 ca cần tới 12 -13 lao động, nhưng nay chỉ 6 – 7 người. Việc tiết kiệm tối đa lao động này là kết quả của việc đầu tư, đổi mới công nghệ trong vận hành, từ năm 2009, Nhà máy Thủy điện Đa Mi đã trở thành “nhà máy không người trực” bởi toàn bộ thiết bị của nhà máy đã được điểu khiển từ xa (từ Nhà máy Thủy điện Hàm Thuận).
Đến nay, hệ thống điều khiển luôn hoạt động an toàn, tin cậy, đáp ứng kịp thời phương thức vận hành của điều độ. Công tác vận hành thiết bị, xử lý sự cố cũng được đổi mới không ngừng. Trước đây nếu có sự cố, nhân viên vận hành chỉ có trách nhiệm dừng máy an toàn rồi báo sửa chữa. Nhưng đến nay, khi xảy ra sự cố, bộ phận vận hành phải chủ động nghiên cứu, kiểm tra mạch xem sự cố xuất phát từ đâu, bị lỗi gì để báo với bộ phận sửa chữa thiết bị.
Đã từng làm việc 12 năm tại DHD, đối với tôi, cuộc sống và công việc có rất nhiều kỷ niệm gắn bó với Công ty. Nhớ lại những năm 1998 -1999, khi mới chuyển từ Đa Nhim lên Hàm Thuận, đời sống nhiều khó khăn do lương trả theo cơ chế hành chính sự nghiệp. Tuy nhiên, do đặc thù của công việc thủy điện, xa nhà, xa gia đình, nên anh em trong Nhà máy rất đoàn kết. Chính từ những giai đoạn khó khăn đó mới thấy rõ được sự thay đổi của DHD ngày hôm nay. Ðội ngũ những người lao động DHD vì vậy mà ngày càng gắn bó với nhau hơn, cùng động viên nhau vượt qua mọi thử thách. Nhân dịp 10 năm ngày thành lập DHD, tôi cũng muốn chia sẻ niềm tư hào về truyền thống của DHD mà tiền thân là Nhà máy Thủy điện Ða Nhim, mong muốn đội ngũ nhân lực của DHD ngày càng chuyên nghiệp hơn, năng động hơn và năng suất lao động ngày càng cao...
Theo: Vũ Lam – Báo Điện lực số 5/kỳ 2 tháng 5 /2011