Tin Công ty DHD

Hội nghị phòng chống lụt bão năm 2011

Thứ năm, 28/7/2011 | 07:52 GMT+7
Ngày 15/7/2011, tại hội trường Công ty Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi số 80A Trần Phú, Bảo Lộc, Lâm đồng đã tổ chức hội nghị phòng chống lụt bão năm 2011. Đến dự hội nghị có đại diện các Cơ quan, các Ngành chức năng trên địa bàn các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Đồng Nai; đại diện địa phương khu vực hạ du hồ chứa Đơn Dương, Hàm Thuận và Đa Mi; Đại diện các Công ty ngành điện, truyền thông và chủ đập trên cùng bậc thang.

Tại hội nghị Công ty đã báo cáo tổng kết công tác phòng chống lụt bão năm 2010 và phương hướng nhiệm vụ công tác phòng chống lụt bão năm 2011. Trong năm 2010, Công ty đã chủ động xây dựng các chương trình hành động; tập trung chỉ đạo, kiện toàn Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của Công ty, xây dựng, phối hợp với các địa phương triển khai thực hiện các phương án phòng chống lụt bãonhư:
Thường xuyên theo dõi các dự báo khí tượng thủy văn trong khu vực, đặc biệt là hệ thống dự báo đo mưa trên khu vực các hồ chứa. Đã tổ chức tốt việc điều hành trong công tác điều tiết và vận hành xả lũ hồ chứa, không ảnh hưởng xấu đến khu vực hạ du.
Thường xuyên quan trắc, kiểm tra, tu bổ và sửa chữa lớn hệ thống các công trình, thiết bị trong Công ty. Đảm bảo vận hành an toàn và ổn định không để xảy ra bất kỳ sự cố nào.

Thực hiện công tác điều tiết các cơn lũ theo đúng quy trình được duyệt nên giảm thiểu đáng kể lượng nước xả về hạ lưu. Tuy nhiên, do đặc thù của hạ du là vùng chuyên canh rau, người dân đã tận dụng đất đai trong vùng có nguy cơ ngập lụt để canh tác trong mùa mưa lũ nên không tránh khỏi thiệt hại trong mùa mưa lũ.

Từ đầu năm đến nay, Công ty tiếp tục thực hiện công tác chuẩn bị cho mùa mưa lũ như kiểm định an toàn đập, kiểm tra lòng hồ; chuẩn bị nhân lực, vật tư, thiết bị, phương tiện ứng cứu cần thiết phục vụ cho công tác phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ năm 2011;
Thường xuyên kiểm tra, phát quang toàn bộ công trình đầu mối, hệ thống đường kiểm tra vận hành công trình, kiểm tra quan trắc thấm qua thân đập và nền đập, lún thân đập, mực nước ngầm…khảo sát và xử lý mối đập Đơn Dương, Hàm Thuận, Đa Mi; cắm mốc hành lang hồ chứa. Bên cạnh đó Công ty đã và đang thực hiện công tác sửa chữa thường xuyên các công trình khác như do Công ty quản lý như: tu bổ nâng cấp nhà trực vận hành và các công trình kiến trúc, phát cây mai dương hành lang bảo vệ các đập.

Lập phương án phòng chống lụt bão đảm bảo an toàn đập đã được Bộ Công thương phê duyệt; Phối hợp với địa phương kiểm tra, khảo sát thực trạng dòng chảy hạ lưu. Hội nghị cũng nêu ra những phương hướng nhiệm vụ công tác phòng chống lụt bão trong thời gian tới, như việc tổ chức diễn tập các phương án phòng chống lụt bão vào ngày 28/7/2011, tiếp tục tăng cường phối hợp với địa phương đảm bảo an toàn cho vùng hạ du; tiến hành kiểm tra đảm bảo tính an toàn cho các công trình trong mùa mưa lũ …

Các đại biểu tham dự hội nghị đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của Công ty, đồng thời trao đổi, góp ý về phương án phòng chống lụt bão năm 2011, tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, nhằm đảm an toàn tuyệt đối cho công trình và giảm nhẹ thiên tai.