Tin Công ty DHD

DHD – Huấn luyện và Diễn tập Phòng cháy Chữa cháy năm 2011

Thứ tư, 30/11/2011 | 14:39 GMT+7
Ngày 24 và 25/11/2011, Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim-Hàm Thuận-Đa Mi đã tổ chức lớp huấn luyện và diễn tập Phòng cháy chữa cháy cho toàn thể CB.CNV Công ty. Lãnh đạo Công ty luôn xác định công tác phòng cháy và chữa cháy là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong điều hành sản xuất, kinh doanh của Công ty, định kỳ hàng năm Công ty đều tổ chức huấn luyện, diễn tập PCCC.

Nội dung huấn luyện gồm phổ biến kiến thức về tổ chức thực hiện những văn bản hướng dẫn nghiệp vụ về công tác phòng cháy và chữa cháy; Các nội quy, quy định và Luật PCCC của Nhà nước; Giới thiệu tính năng, công dụng và cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như cát, cuốc, xẻng, bao tời.... và các loại bình chữa cháy như bình bột, bình khí CO2… dưới sự giảng dạy của Cảnh sát PCCC ở 3 khu vực Đa Nhim, Hàm Thuận và khu văn phòng Bảo Lộc. Bên cạnh đó Công ty cũng đã giới thiệu các nội quy, quy định và phương án chữa cháy áp dụng trong Công ty.

Công ty cũng đã tổ chức diễn tập chữa cháy theo tình huống giả định trong phương án chữa cháy đã được các cơ quan chức năng phê duyệt và đã được Công ty ban hành. Qua buổi diễn tập này giúp CB.CNV rút ra được những mặt hạn chế, thiếu sót trong quá trình diễn tập thực tế từ đó rút ra kinh nghiệm và khắc phục những mặt còn hạn chế, thiếu sót trong công tác PCCC.

Qua lớp tập huấn và diễn tập PCCC giúp CB.CNV nắm rõ kiến thức về công tác PCCC, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ, giúp mọi người tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế thấp nhất các vụ cháy xảy ra và để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời, có hiệu quả nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của Công ty và của cá nhân.

Theo: Quý Trâm