Tin Công ty DHD

Hai tổ máy Nhà máy Thuỷ điện A Lưới chính thức hòa lưới điện Quốc gia

Thứ năm, 14/6/2012 | 13:26 GMT+7
Nhà máy thuỷ điện A Lưới chính thức phát điện vào sáng ngày 14 tháng 6 năm 2012. Tổng công suất hòa vào lưới điện Quốc gia 170 MW. Đây là một trong những công trình thuỷ điện trọng điểm của Miền Trung nhằm cung cấp điện cho khu vực các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, với sản lượng điện hằng năm khoảng 650 triệu KWh. Tổng mức đầu tư cho đến nay khoảng 3.223 tỷ đồng.

Công trình Nhà máy thuỷ điện A Lưới do Công ty cổ phần thuỷ điện Đa Nhim-Hàm Thuận Đa Mi (DHD) thực hiện công tác Tư vấn giám sát thi công lắp đặt thiết bị cơ điện từ tháng 01 năm 2010 đến nay. Sau gần 30 tháng Tư vấn giám sát liên tục, an toàn, chất lượng và hiệu quả, đến nay công trình đã hoàn thành  và được đưa vào vận hành phát điện theo công suất thiết kế. Đây là một trong những công trình  do DHD Tư vấn giám sát có quy mô công suất lớn nhất từ trước tới nay, là niềm tự hào của đội ngũ cán bộ kỹ thuật Tư vấn Giám sát DHD khi Nhà máy được đưa vào phát điện trong lưới Quốc gia trên đường dây 220 KV Đông Hà và đường dây 220 KV Huế.  

 Bên cạnh công tác Tư vấn giám sát lắp đặt do DHD thực hiện,  đội ngũ cán bộ kỹ thuật sửa chữa của Nhà máy Thuỷ điện A Lưới hiện nay cũng được DHD đào tạo trong năm 2010 và 2011. DHD đã góp phần không nhỏ vào sự thành công cho công trình Nhà máy Thuỷ điện A Lưới  thuộc Công ty Cổ phần Thuỷ điện Miền Trung (CHP),  đây là niềm tự hào của tập thể CBCNV và Lãnh đạo DHD khi DHD và CHP cùng chung Tổng công ty phát điện 1 (GENCO 1) do Bộ Công thương vừa thành lập. Thành công của công trình một lần nữa khẳng định thương hiệu DHD đang ngày càng lớn mạnh và phát triển.
Theo: Bài và ảnh Từ Công Nhạn (P.TH)