Tin Công ty DHD

Hoạt động hưởng ứng tuần lễ Quốc gia An toàn Vệ sinh Lao động - Phòng chống cháy nổ lần thứ 14 năm 2012.

Thứ tư, 28/3/2012 | 13:05 GMT+7
Từ ngày 18/3/2012 đến ngày 24/3/2012, Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 14 năm 2012, với chủ đề là “Xây dựng văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là trách nhiệm và quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động”.

Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN của Công ty đã tổ chức ra quân đồng loạt vào ngày 16/3/2012 thực hiện hưởng ứng tuần lễ Quốc gia AT-VSLĐ-PCCN năm 2012, gồm các nội dung chính, trong đó đặc biệt chú trọng đến: Kiện toàn công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu về An toàn, Bảo hộ lao động, vệ sinh lao động cấp Công ty, cấp Phân xưởng và cấp tổ; Tổ chức công tác kiểm tra ATVSLĐ-PCCN, huấn luyện và kiểm tra KTAT-BHLĐ cho khối trực tiếp sản xuất và cán bộ quản lý theo TT37 của Bộ lao động Thương Binh và Xã hội; Tổ chức thao diễn xử lý sự cố kỹ thuật an toàn và phòng chống cháy nổ, cấp cứu người bị tai nạn lao động trong Công ty; Tổ chức rà soát, kiểm tra, bổ sung các phương tiện dụng cụ PCCC huấn luyện vệ sinh lao động, tập huấn sơ cấp cứu ban đầu, cấp cứu người bị điện giật cho đội sơ cấp cứu cho 2 khu vực Hàm Thuận-Đa Mi và Đa Nhim…

Hình 1. Tổ chức tập huấn AT-VSLĐ-PCCN

Công tác đảm bảo AT-VSLĐ-PCCN luôn được Công ty tổ chức thực hiện theo đúng các quy chế và quy định. Thực hiện vận hành các tổ máy đúng phương thức do Tập đoàn Điện lực giao, không để xảy ra sự cố chủ quan, hạn chế và xử lý nhanh các sự cố khách quan. Đặc thù của ngành Điện là làm việc trực tiếp trong môi trường đòi hỏi việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình, quy phạm về an toàn, do đó các công việc, tài liệu đều được chuẩn hóa thành quy trình, hướng dẫn, nội quy, biểu mẫu một cách có hệ thống và luôn được cập nhật. Chú trọng công tác tổ chức học tập, huấn luyện, kiểm tra về công tác an toàn và bảo hộ lao động, cấp phát BHLĐ cho công nhân hàng năm và theo yêu cầu công tác, trang bị BHLĐ đầy đủ tại nơi làm việc và có kế hoạch khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Ngoài ra, Công ty còn tổ chức các công tác kiểm tra chuyên đề về trang bị PCCC, công tác phát quang chống cháy, an toàn hồ đập - công trình, an toàn vệ sinh thực phẩm, hệ thống chống sét, hệ thống nối đất của các Nhà máy, khu làm việc trong toàn Công ty. Bên cạnh đó Công ty luôn quan tâm đến điều kiện làm việc, các biện pháp chăm sóc sức khỏe, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc và bảo vệ môi trường. Kết quả là trong năm 2011 Công ty đã không để xảy ra sự cố chủ quan và tai nạn lao động nào.

Hình 2. Tập huấn sơ cứu ban đầu

Công ty luôn chú trọng đến việc thực hiện công tác AT – VSLĐ- PCCN, phát triển sản xuất phải luôn đi đôi với bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người lao động. CB. CNV luôn ý thức được yêu cầu nghiêm ngặt về AT-VSLĐ-PCCN, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong mọi công tác đồng thời Công ty luôn động viên khuyến khích người lao động phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất nhằm cải thiện môi trường và điều kiện làm việc giảm nhẹ sức lao động, tăng cường khả năng đảm bảo AT-VSLĐ.

Theo:Lương Quý Trâm