Tin Công ty DHD

Hoàn thành công tác tháo và lắp nắp turbine tổ máy H2 thuỷ điện Đaksin 1.

Thứ hai, 9/7/2018 | 09:49 GMT+7
Công trình thủy điện Đăk Sin 1 được xây dựng trên nhánh chính suối Đăk Sin, một nhánh nhỏ của sông Đồng Nai nằm về phía Nam tỉnh Đăk Nông, thuộc xã Đăk Sin và xã Hưng Bình, huyện Đăk R’Lấp, tỉnh Đăk Nông. Nhà máy Đăk Sin 1 gồm 02 tổ máy với công suất lắp máy 2x14,2MW do Công ty cổ phần VRG - Đăk Nông làm chủ đầu tư. Nhà máy được vận hành thương mại từ tháng 10/2015.

Sau 03 năm vận hành, Công ty cổ phần VRG - Đăk Nông đưa tổ máy H2 thuỷ điện Đaksin 1 vào sửa chữa nhằm đảm bảo cho tổ máy vận hành phát điện liên tục đáp ứng nhu cầu điện trong mùa khô 2018. Công ty Cổ phần Thuỷ điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi (DHD) là đơn vị có nhiều kinh nghiệm và uy tín, đã được Công ty cổ phần VRG - Đăk Nông chọn làm nhà thầu sửa chữa. Qua khảo sát thiết bị, DHD đã phát hiện nắp turbine bị xâm thực nặng và cần phải thay mới.  Sau 40 ngày tháo, lắp, thay mới nắp turbine kết hợp kiểm tra bảo dưỡng hệ thống gối trục và trục máy, hệ thống phanh và nâng trục, hệ thống thiết bị turbin, bánh xe công tác, thí nghiệm và hiệu chỉnh các thông số để đảm bảo sự ổn định trong vận hành, vào ngày 17/6/2018, tổ máy H2 thuỷ điện Đaksin 1 đã được đưa trở lại vận hành, với độ tin cậy cao nhất.

Câu rotor H2 thuỷ điện Đaksin 1

Hạ rotor thuỷ điện Daksin 1

Việc tháo, lắp, thay mới nắp turbine và kết hợp kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa thành công tổ máy H2 thuỷ điện Đaksin đã chứng tỏ được năng lực của DHD, sự tâm huyết và tận tuỵ của từng kỹ sư, công nhân trên công trường, vì chất lượng dịch vụ và vì sự phát triển của đối tác nói riêng và ngành điện, của đất nước nói chung.

Phạm Đình Anh