Tin Công ty DHD

Phụ nữ hạnh phúc sẽ lan toả niềm hạnh phúc đến những người xung quanh

Thứ tư, 8/3/2023 | 19:00 GMT+7
Sáng ngày 8/3/2023, Ban nữ công Công ty cổ phần Thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (Công ty ĐHĐ) đã tổ chức buổi giao lưu toạ đàm chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2023). Tham gia toạ đàm có đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Lộc Sơn, Ban nữ công Công ty thuỷ điện Đại Ninh và Công ty thuỷ điện Đồng Nai. Buổi toạ đàm do nhà báo Vũ Thị Thuỳ Trang, khách mời đến từ Báo Người lao động dẫn chuyện nhằm trao đổi những kinh nghiệm của nữ giới trong cuộc sống gia đình và trong công việc.

Đại diện Lãnh đạo và Công đoàn Công ty ĐHĐ, Công ty thuỷ điện Đại Ninh và Công ty thuỷ điện Đồng Nai 3&4 đã tham dự và chung vui cùng các đại biểu.

Giao lưu toạ đàm là dịp trao đổi kinh nghiệm hoạt động nữ công của các đơn vị phát điện thuộc Tổng công ty Phát điện 1 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Chia sẻ kinh nghiệm của mình khi vừa phải hoàn thành nhiệm vụ tại cơ quan, vừa làm tròn bổn phận của người mẹ, người vợ tại gia đình, chị Phạm Thị Hồng Hà - Kế toán trưởng Công ty ĐHĐ cho biết phụ nữ phải tự tạo ra hạnh phúc cho chính mình thì mới lan toả hạnh phúc đến những người xung quanh. Để tạo ra hạnh phúc, người phụ nữ ngày nay không ngừng học tập để tự tin khẳng định mình trong công việc và trong cuộc sống gia đình. Chị Hà chia sẻ, theo thông tin chị đã tìm hiểu, phụ nữ có phần kém tự hơn so với nam giới khi nhận một nhiệm vụ mới. Trong khi nam giới chỉ cần am hiểu công việc khoảng 30% thì họ đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ thì nữ giới chỉ sẵn sàng nhận nhiệm vụ đó khi mức độ am hiểu khoảng 70%. Sự thiếu tự tin khiến phụ nữ phần nào mất đi cơ hội thể hiện mình trong công việc.

Chị Phạm Thị Hồng Hà chia sẻ người phụ nữ hạnh phúc sẽ lan toả được niềm hạnh phúc đến người xung quanh

Tại buổi toạ đàm, có ý kiến đặt ra là hiện nay một số phụ nữ đang làm hậu phương cho chồng, sống bằng nguồn thu nhập của chồng thì họ có tự tin, có hạnh phúc được không?

Trao đổi về nội dung này, chị Như Ý đến từ Công ty Thuỷ điện Đồng Nai chia sẻ: “Tôi biết có nhiều gia đình sống bằng nguồn thu nhập chính của người chồng nhưng gia đình họ rất em ấm. Người phụ nữ trong gia đình đó biết trân quý nguồn thu nhập của chồng, biết gói ghém chi tiêu, trang trải chi phí trong gia đình nên chị thấy rất tự tin và hạnh phúc với những gì mình có được”.

Chị Như Ý - Ban nữ công Công ty thuỷ điện Đồng Nai chia sẻ quan điểm về sự tự tin của phụ nữ

Nhà báo Vũ Thị Thuỳ Trang cũng chia sẻ trước đây chị là người rất thiếu tự tin. Tuy nhiên, nhờ nỗ lực không ngừng học tập và dấn thân tham gia công tác xã hội, phục vụ cộng đồng đã khiến chị ngày càng tự tin và thấy cuộc sống ngày càng hạnh phúc hơn.

Nhà báo Vũ Thị Thuỳ Trang đến từ Báo Người lao động

Các đại diện khách mời đến từ Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Lộc Sơn, Công ty thuỷ điện Đồng Nai và Công ty thuỷ điện Đại Ninh tham gia trao đổi tại buổi toạ đàm rất sôi nổi. Các chị đều cùng chung quan điểm phụ nữ cần phải tự tin thể hiện mình trong công việc và trong cuộc sống gia đình. Để phụ nữ thêm tự tin, thêm hạnh phúc thì cần có sự đồng hành, chia sẻ của nam giới nói chung và của người chồng nói riêng. Sự đồng hành, chia sẻ đó là biểu hiện rõ nhất của kết quả thực hiện bình đẳng giới. Khi thực hiện tốt bình đẳng giới, người đàn ông cũng được hưởng lợi từ kết quả này.

Thay mặt lãnh đạo Công ty ĐHĐ, ông Đỗ Minh Lộc - Phó Tổng giám đốc Công ty ĐHĐ cám ơn Ban nữ công các đơn vị bạn đã sắp xếp tham gia buổi giao lưu toạ đàm. Về vai trò của phụ nữ, ông Lộc cho biết lực lượng lao động nữ tại Công ty ĐHĐ góp phần không nhỏ trong việc hoàn thành kết quả sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng của Công ty.  Nhiều lĩnh vực hoạt động của Công ty ĐHĐ như tài chính kế toán, kế hoạch vật tư, hành chính lao động, vận hành thị trường điện…đều có sự đóng góp công sức của các các lao động nữ. Nhân dịp kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, ông Lộc chúc mừng toàn thể phụ nữ tham gia buổi toạ đàm có một ngày kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ vui vẻ, hạnh phúc trọn vẹn.

Ông Đỗ Minh Lộc - Phó Tổng giám đốc Công ty ĐHĐ

Sau buổi toạ đàm, các thành viên tham dự tham gia các hoạt động giao lưu, tạo tình thân ái và tăng cường đoàn kết giữa các đơn vị.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu toạ đàm

Chị Nguyễn Thị Bích Huyền - Ban nữ công Công ty Thuỷ điện Đại Ninh phát biểu tại buổi hội đàm

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh - Đại diện Ban nữ công Công ty Thuỷ điện Đồng Nai phát biểu

Chị Đinh Thị Tuyết Vân - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Lộc Sơn chia sẻ vai trò của phụ nữ

Chụp ảnh giao lưu giữa các đơn vị

Nguyễn Ngọc Tuấn