Tin Công ty DHD

Thủy điện Đa Nhim- Hàm Thuận-Đa Mi sẵn sàng tham gia thị trường phát điện cạnh tranh

Thứ tư, 8/12/2010 | 07:50 GMT+7
Công ty Thủy điện Đa Nhim- Hàm Thuận- Đa Mi  lớn thứ 3 so với các nhà máy thủy điện trong ngành và chiếm tỷ trọng khoảng 4% tổng sản lượng điện thương phẩm toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực và thiết bị để tham gia chào giá trên thị trường phát điện cạnh tranh

  

Được thành lập từ năm 2005, công ty gồm 3 nhà máy thủy điện Hàm Thuận, Đa Mi và Đa Nhim.

Nhà máy thủy điện Hàm Thuận gồm 2 tổ máy với công suất 300MW được khởi công xây dựng vào năm 1997, đưa vào vận hành vào năm 2001. Nhà máy thủy điện Đa Mi gồm 2 tổ máy với công suất là 175MW được xây dựng trên dòng sông La Ngà và là nấc thang giữa của hệ thống sông Đồng Nai, thuộc địa bàn tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Bình Thuận.

Nhà máy thủy điện Đa Nhim được xây dựng từ năm 1962 trên sông Đa Nhim. Đây là công trình thủy điện đầu tiên, nằm ở nấc thang trên cùng, khai thác tiềm năng thủy điện của hệ thống sông Đồng Nai, nằm giáp ranh giữa tỉnh Lâm Đồng và Ninh Thuận.

Với tổng công suất 642,5 MW và sản lượng điện  hàng năm là 2,576 triệu kWh, hiện công ty có vị trí lớn thứ 3 so với các nhà máy thủy điện trong ngành và chiếm tỷ trọng khoảng 4% tổng sản lượng điện thương phẩm toàn tập đoàn.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Oánh, Giám đốc Công ty cho biết, công ty đã từng bước tái cơ cấu tổ chức bộ máy, sắp xếp lại mô hình quản lý theo hướng tăng năng suất lao động, đồng thời tăng cường đầu tư trang thiết bị, máy móc, đặc biệt là hệ thống thiết bị điều khiển, đo lường, giám sát để giải phóng sức lao động.

Hiện công ty chuẩn bị đầy đủ nhân lực và thiết bị để tham gia chào giá trên thị trường phát điện cạnh tranh (dự kiến vận hành vào năm 2011). Do thị trường này còn khá mới nên ngay từ bước ban đầu, công ty đã tổ chức 1 bộ phận chuyên theo dõi và thu thập thông tin thị trường để khi tham gia chào giá đạt hiệu quả.

Công ty đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 – 2000. Công ty thường xuyên tổ chức xây dựng và hoàn thiện các quy trình, hướng dẫn công việc, quy định hay các thủ tục thực hiện các quy trình nhằm tăng cường kiểm soát chất lượng.

Nhân lực có trình độ cao, được sắp xếp linh hoạt, tiết kiệm, tăng năng suất lao động (mỗi ca sản xuất chỉ 5 công nhân).

Công ty có hai khu vực phát điện là Đa Nhim – Sông Pha và Hàm Thuận – Đa Mi tách biệt nhau về địa lý nên cũng có thể bù đắp sản lượng, chia sẻ rủi ro cho nhau khi thời tiết cực đoan cục bộ. Công nghệ mới được thay, tiên tiến hiện đại, từ tháng 8/2006.

Trong 10 năm qua, công ty luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới năm 2006.

Theo: Chinh phu.vn