Tin Công ty DHD

Tổ chức huấn luyện An toàn - Vệ sinh lao động định kỳ năm 2019

Thứ bảy, 26/10/2019 | 09:43 GMT+7
Thực hiện kế hoạch An toàn - Vệ sinh lao động năm 2019, Công ty cổ phần thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã phối hợp với Công ty cổ phần Huấn Luyện An Toàn 3 tổ chức đợt huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động định kỳ năm 2019 cho CB/CNV trong thời gian từ 24 đến 25/10/2019.

Huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động tại khu vực Bảo Lộc

Công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động là hoạt động định kỳ hàng năm của Công ty ĐHĐ nhằm củng cố kiến thức pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động đồng thời nâng cao ý thức của CB/CNV trong quá trình làm việc và sinh hoạt. Trong đợt huấn luyện năm nay, giảng viên Đặng Xuân Lê đến từ Công ty cổ phần Huấn Luyện An Toàn 3 đã tổng hợp tình hình vi phạm công tác an toàn, vệ sinh lao động cả nước trong 06 tháng đầu năm 2019 và điểm lại các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại các các công trình xây dựng trong những năm gần đây. Giảng viên nhắc nhở công tác đảm bảo an toàn trong lao động luôn phải được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định trong mọi tình huống, đặc biệt khi làm việc trên cao, sử dụng máy công cụ và trang thiết bị điện. Trong bất kỳ tình huống nào, người lao động không được chủ quan, mất tập trung trong công tác để tránh xảy ra các tai nạn đáng tiếc cho bản thân, gây ra nỗi đau cho gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, cán bộ quản lý và người lao động cần nâng cáo ý thực về bảo vệ môi trường đồng thời thực hiện đúng quy định về lưu trữ, xử lý chất thải để đảm bảo vệ sinh nơi làm việc và nơi ở.

Liên quan đến quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, giảng viên Đặng Xuân Lê đã giới thiệu chi tiết về Luật an toàn, vệ sinh lao động năm 2015 và Nghị định 44/2016/NĐ-CP của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều của luật an toàn, vệ sinh lao động. Qua nội dung truyền đạt của giảng viên, CB/CNV Công ty ĐHĐ đã nắm vững các nội dung cơ bản của Luật an toàn, vệ sinh lao động và công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho 06 nhóm đối tượng liên quan theo quy định của Nghị định 44/2016/NĐ-CP.

Huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động tại khu vực Đa Nhim

An toàn là hạnh phúc của mọi nhà; vệ sinh lao động đem lại môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp đảm bảo sức khỏe người lao động. Để đảm bảo cho CB/CNV luôn được khỏe mạnh, gia đình được hạnh phúc, lãnh đạo Công ty cổ phần thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi luôn đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu trong mọi công tác liên quan đến vận hành sản xuất và bảo trì máy móc, thiết bị. Nội dung huấn luyện năm nay như một đợt ôn tập nhằm cập nhật và củng cố kiến thức của CB/CNV trong công tác an toàn, vệ sinh lao động Công ty ĐHĐ. Thông qua các hình ảnh và video được giảng viên chia sẻ, CB/CNV Công ty đã rút ra được rất nhiều bài học bổ ích để nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân về công tác an toàn, vệ sinh lao động tại nơi mình làm việc.

Nguyễn Ngọc Tuấn