Tin Công ty DHD

Cùng nhau hành động vì mục tiêu tiết kiệm điện

Chủ nhật, 6/3/2011 | 13:47 GMT+7
Cùng với toàn thể CB/CNV Công ty thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi, thực hiện theo thông báo số 134/TB-TĐĐHĐ-VP  “V/v đẩy mạnh thực hành tiết kiệm điện trong sản suất và các hoạt động quản lý của Công ty”. Tập thể CB/CNV khu vực Đa Nhim - Sông Pha đã tích cực hưởng ứng tinh thần chỉ đạo thực hiện tiết kiệm điện, nâng cao hiệu quả vận hành sản xuất và phát điện cụm nhà máy thủy điện Đa Nhim - Sông Pha.
Để thực hiện có hiệu quả công tác tiết kiệm điện, góp phần giảm bớt những khó khăn cung cấp điện của EVN trong mùa khô năm 2011, và các năm sắp tới. Tập thể CB/CNV cụm nhà máy Đa Nhim - Sông Pha, bằng những việc làm cụ thể trong thời gian qua đã và đang mang lại những thành quả ban đầu rất có ý nghĩa.
          
Từ năm 2010, phương thức vận hành tối ưu hệ thống nước kỹ thuật Nhà máy thuỷ điện Đa Nhim đã được PXSX ĐN-SP thử nghiệm thành công và đưa vào ứng dụng. Cũng từ đó, nhà máy Đa Nhim tiết kiệm được một lượng điện năng tự dùng khá lớn, góp phần giảm đáng kể tỉ lệ điện tự dùng nhà máy từ 0,26% trong năm 2009, xuống còn 0,23% trong năm 2010. Thành tích này đã được Công ty khen thưởng và công nhận sáng kiến cải tiến kỷ thuật năm 2010.
      
Thực hiện nghiêm chủ trương tiết kiệm, tập thể CB/CNV khu vực Đa Nhim - Sông Pha tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được với mục tiêu tiết kiệm tối đa điện năng tự dùng. Ngay từ đầu năm 2011, nhiều giải pháp tiết kiệm điện đã được triển khai thực hiện, cụ thể là: tiến hành rà soát, cắt giảm đèn chiếu sáng công cộng một số vị trí ít cần thiết, không quan trọng; thay thế các thiết bị sử dụng điện có hiệu suất thấp, tăng cường tận dụng thông gió tự nhiên; các khu làm việc, văn phòng chỉ dùng máy điều hoà khi thời tiết nắng nóng và giữ nhiệt độ không dưới 250C, tắt các thiết bị sử dụng điện trước khi ra khỏi phòng…; tăng cường biện pháp quản lý, tuyên truyền, vận động trong CB/CVN và gia đình nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm điện. Bằng những việc làm trên, trong hơn hai tháng đầu năm 2011, lượng điện năng tiết kiệm được là rất đáng ghi nhận, góp phần làm giảm tỉ lệ điện năng tự dùng nhà máy xuống còn 0,2%, đây là tỉ lệ điện tự dùng thấp nhất từ trước đến nay.
 
Tuy nhiên, trên đây mới chỉ là những thành quả ban đầu của một quá trình lâu dài thực hành tiết kiệm, tập thể CB/CNV khu vực Đa Nhim còn phải tăng cường hơn nữa công tác thực hành tiết kiệm điện, chung tay chia sẻ khó khăn của ngành điện cũng như góp phần thúc đẩy sự pháp triển nền kinh tế đất nước.
PXSX Đa Nhim - Sông Pha