Tin Công ty DHD

Tâm sự nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Thứ hai, 7/3/2011 | 13:46 GMT+7
Thực hiện theo văn bản hướng dẫn công tác nữ công 2011 của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã tổ chức chuyến tham quan, học tập cho tập thể nữ CB/CNVC nhân dịp kỷ niệm 101 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1971 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

 

“Những người đàn ông các anh có bao nhiêu điều to lớn

… Đi tới tương lai trên con đường ngắn nhất …

… Chúng tôi là những người đàn bà bình thường trên trái đất

… chỉ có chậu, có nồi, có lửa

Có tình yêu và có lời ru”

(Xuân Quỳnh)

Phụ nữ được ví như là một nửa của thế giới, thế nhưng để có được sự nhìn nhận công bằng về vị trí của mình, người phụ nữ đã phải tranh đấu rất bền bỉ trong một thời gian rất dài, có khi phải đánh đổi bằng cả máu và nước mắt. Ngày Quốc tế Phụ Nữ chính là thành quả của biết bao cuộc đấu tranh và hành trình lặng lẽ của hàng triệu người phụ nữ trên thế giới.
Có thể nói, số lượng phụ nữ tại Công ty chỉ chiếm một con số nhỏ trong tổng số lao động toàn Công ty. Thời gian qua, nhờ sự quan tâm của Ban Lãnh đạo và Công đoàn Công ty, chị em nữ trong Công ty đã luôn nỗ lực, phấn đấu xứng danh “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, ngoài việc thực hiện tốt thiên chức làm mẹ, làm vợ còn tham gia đóng góp không nhỏ vào việc thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Nhằm phát huy truyền thống và tôn vinh người phụ nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, được sự quan tâm, chấp thuận của Ban Giám đốc và Công đoàn, Ban Nữ công đã tổ chức chuyến tham quan, học tập cho toàn thể nữ CBCNVC trong 2 ngày 04 & 05/03/2011 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong chuyến tham quan này, chị em có dịp gặp gỡ, học hỏi và trò chuyện thân mật với Phụ nữ Công ty TNHH MTV Nhiệt điện Phú Mỹ và Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa. Bên cạnh đó, chị em đi tham quan thành phố Vũng Tàu, nghỉ dưỡng tại khu du lịch suối nước nóng Bình Châu.
Chị Minh Châu (Trưởng ban Nữ công) vui vẻ tâm sự: “Số lượng chị em trong Công ty tuy ít nhưng luôn nhận được sự quan tâm của Ban Lãnh đạo và Công đoàn, và luôn được tạo điều kiện để phát huy năng lực của mình trong công tác, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Chuyến đi này thật sự rất bổ ích và ai cũng hồ hởi, vui vẻ!”

Tham quan, học tập tại Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ

  

Tham quan, học tập tại Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa

 Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, xin gửi đến tất cả các nữ CB CNVC Công ty nói riêng và những người phụ nữ nói chung những lời chúc tốt đẹp nhất. Đồng thời cũng cảm ơn các “nam đồng nghiệp” đã hỗ trợ chúng tôi để có thể “Giỏi việc nước, đảm việc nhà" 

“…Nếu ví dụ không có chúng tôi đây
Cuộc sống có còn là cuộc sống
Ai sẽ mang lại cho các anh vui buồn hạnh phúc
Mở lòng đón các anh sau thất bại nhọc nhằn…”
(Xuân Quỳnh)
 

 

Theo: Tâm Thư - Quý Trâm