Tin Công ty DHD

Hội Cựu chiến binh Công ty ĐHĐ về nguồn trong những ngày tháng Tư lịch sử

Thứ sáu, 5/5/2023 | 04:49 GMT+7
Trong không khí hân hoan, tự hào của những ngày tháng Tư lịch sử, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty, trong các ngày 28 và 29/04/2023 Hội Cựu chiến binh Công ty cổ phần thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi (Công ty ĐHĐ) đã tổ chức về nguồn thăm lại những vùng đất, căn cứ địa lịch sử của đất nước, nơi mà từ đó những quyết sách quan trọng của Trung ương Đảng, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam được thực thi; Đồng bào, chiến sĩ nơi đất thép thành đồng đã làm nên chiến thắng lịch sử - giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Hội Cựu chiến binh Công ty ĐHĐ thăm Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục Miền Nam

Tại Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục Miền Nam, cán bộ, hội viên đã được hướng dẫn viên Khu di tích giới thiệu về khu di tích, hiện vật, phương tiện, nơi ở và nơi làm việc của Lãnh đạo Trung ương Cục miền Nam.

Hướng dẫn viên giới thiệu về khu di tích

Tại khu nhà tưởng niệm, đoàn công tác đã kính cẩn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị Lãnh đạo Trung ương Cục miền Nam.

         Đoàn công tác dâng hương tại Khu di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam

Ông Chu Xuân Thanh - Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh Công ty ĐHĐ cho biết: “Về thăm Khu căn cứ lịch sử, chúng tôi ai cũng cảm nhận sâu sắc hơn về những năm tháng chiến tranh ác liệt, hiểu hơn những đóng góp của ông cha ta. Họ đã sống và chiến đấu với lòng quả cảm đáng khâm phục và là tấm gương để thế hệ sau tiếp bước, noi theo. Chúng tôi không khỏi xúc động, bồi hồi và cảm phục khi tận mắt thấy nơi ăn, chốn ở, những chứng tích, những kỷ niệm về cuộc đời hoạt động cách mạng hết sức gian khổ, hy sinh, nhưng rất đỗi tự hào của nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thần thánh của dân tộc trên chiến trường miền Nam, càng hiểu hơn truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân miền Nam, truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc”.

Tiếp chuyến hành trình về nguồn, đoàn công tác đã đến thăm vùng đất thép Củ Chi để dâng hương tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào chiến sỹ đã chiến đấu hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ tại đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược.

Dâng hương tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược – Củ Chi

Những bước chân thần tốc của những ngày tháng Tư năm 1975 đã khép lại bao khổ đau, mất mát của ba mươi năm chiến tranh giải phóng, mở ra một chân trời mới, tươi sáng, rạng ngời bằng hình ảnh không thể nào quên trong tim mỗi người Việt Nam yêu nước, yêu tự do, độc lập, hòa bình làm cho các thành viên trong đoàn công tác chợt nhớ lại những vần thơ của Tố Hữu: “Ôi, buổi trưa nay, tuyệt trần nắng đẹp/ Bác Hồ ơi! Toàn thắng về ta/ Chúng con đến, xanh ngời ánh thép/ Thành phố tên Người lộng lẫy cờ hoa”.

Chụp ảnh lưu niệm tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược

Được trở về với mảnh đất lịch sử Trung ương cục miền Nam và Đất thép Củ Chi, nơi lưu giữ lịch sử hào hùng của mảnh đất miền Đông gian lao anh dũng càng nhắc nhở mỗi cán bộ, Hội viên Hội cựu chiến binh tiếp tục học tập, rèn luyện và tu dưỡng, giữ vững phẩm chất bộ đội Cụ Hồ và lý tưởng cách mạng với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Ngô Trí Chung