Tin Công ty DHD

Sức lan tỏa trên công trường Thủy điện VRG - Bảo Lộc

Thứ hai, 14/3/2011 | 13:26 GMT+7
 Ngày 14/02/2011 Công ty Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi bắt đầu thực hiện tổng kiểm tra thiết bị sau một năm vận hành cho Công ty Cổ phần VRG Bảo Lộc theo hợp đồng đã ký kết vào ngày 24/01/2011. Ngoài ra, Công ty Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi cũng đã hỗ trợ trực vận hành và xử lý sự cố trong thời gian nghỉ tết Tân Mão cho Nhà máy Thủy điện VRG - Bảo Lộc. Với đội ngũ trưởng ca dày dạn kinh nghiệm đã nhanh chóng xử lý các tình huống sự cố góp phần cho các tổ máy của Nhà máy Thủy điện VRG - Bảo Lộc vận hành an toàn đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.  
Nhà máy thủy điện VRG - Bảo Lộc thuộc Công ty Cổ phần VRG - Bảo Lộc cách trụ sở chính của Công ty Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận –Đa Mi khoảng 30km. Nhà máy được khởi công xây dựng từ năm 2003, bao gồm hai tổ máy với tổng công suất 24.5MW, sản lượng điện hàng năm đạt khoảng 128.6 triệu kWh. Điện phát ra của nhà máy được đưa vào hệ thống điện Quốc gia qua khoảng 19km đường dây truyền tải 110kV mạch đơn đến trạm 220/110/35kV Bảo Lộc. Nhà máy được hoàn thành và chính thức vận hành thương mại từ tháng 12/2009. Kể từ khi đưa vào vận hành cho đến nay, nhà máy vận hành tương đối ổn định, tuy nhiên vẫn tồn tại một số kỹ thuật cần được xử lý khắc phục.

Bảo dưỡng tram 110kV

Công tác bảo dưỡng, sửa chữa trạm phân phối 110 kV

 Công ty Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi (EVNHPC DHD) với kinh nghiệm giám sát thi công lắp đặt thiết bị cơ điện trong quá trình xây dựng và lắp đặt thiết bị của nhà máy Thủy điện VRG – Bảo Lộc; cùng với trình độ năng lực của đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật đã chiếm được lòng tin của Ban lãnh đạo công ty Cổ phần VRG-Bảo Lộc và đã ký kết hợp đồng  thực hiện công tác tổng kiểm tra thiết bị sau một năm vận hành và trước thời gian hết hạn bảo hành. 

Nội dung công việc tổng kiểm tra thiết bị trước khi hết hạn bảo hành Nhà máy Thủy điện Bảo Lộc với các hạng mục: Công tác tổng kiểm tra Tổ máy số 1&2, trạm 110kV, cửa nhận nước, hệ thống điện tự dùng, cẩu trục gian máy, thiết bị cửa hạ lưu. Qua khảo sát thực tế trước khi tổng kiểm tra thiết bị tại nhà máy thủy điện VRG-Bảo Lộc, các cán bộ kỹ thuật của DHD đã phát hiện thêm các tồn tại và đề nghị với lãnh đạo công ty Cổ phần VRG-Bảo Lộc để xử lý: hệ thống xử lý dầu bôi trơn, hệ thống làm mát buồng vành góp máy phát…

 

                          Công tác bảo dưỡng, sửa chữa ổ hướng trên máy phát

Công tác tổng kiểm tra được giao cho Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật (TTDVKT - là một đơn vị với những mục tiêu chiến lược trọng tâm là cung ứng các dịch vụ kỹ thuật cần thiết cho các nhà máy thủy điện nhất là trong lĩnh vực sửa chữa, bảo trì nhà máy điện, trạm điện) của Công ty Thủy Điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi thực hiện và đã được tiến hành từ ngày 14/2/2011. Với tinh thần trách nhiệm trong công việc để không phụ lòng tin của Lãnh đạo công ty Cổ phần thủy điện Bảo Lộc, đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật của TTDVKT thuộc DHD đã hăng say làm việc với mục tiêu sớm khắc phục triệt để những tồn tại kỹ thuật để đưa các tổ máy của Nhà máy Thủy điện VRG-Bảo Lộc vào vận hành một cách tin cậy và hiệu quả. Cho đến nay sau 1 tháng tích cực làm việc, không ngại khó khăn và tận dụng tối đa thời gian, đội thi công đã hoàn thành công tác kiểm tra sửa chữa các hạng mục bao gồm: Tổ máy số 1, hệ thống tự dùng, cẩu trục gian máy và cẩu trục hạ lưu. Các hạng mục còn lại đang được khẩn trương tiến hành để hoàn thành công tác trong thời gian sớm nhất. Đây là một trong những công trình có ý nghĩa quan trọng mà Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật cung ứng, để hướng tới chuẩn bị chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Công ty Thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận – Đa Mi và lễ đón nhận Huân chương độc lập hạng II.

 

Theo: Quý Trâm