Tin Công ty DHD

Chung một tấm lòng hướng về nước Nhật

Thứ năm, 24/3/2011 | 08:32 GMT+7
Hưởng ứng lời kêu gọi của BCH Công đoàn Công ty Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi, toàn thể CB/CNV đã tổ chức quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục thảm họa động đất, sóng thần.

 

Quyên góp ủng hộ cho Nhật Bản. (Ảnh: EVN HPC DHD)

Cả thế giới dường như lặng người đi khi nghe tin về động đất và sóng thần ở Nhật Bản hôm 11.3.2011 và các vụ nổ liên tiếp tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I, đặt nước Nhật vào tình trạng nguy hiểm với nguy cơ rò rỉ phóng xạ tăng cao. Hàng loạt xe cộ và các tòa nhà bị sập và cuốn trôi, ngổn ngang, lềnh bềnh. Con số thương vong đã lên tới hàng ngàn và chắc chắn chưa dừng lại ở đó khi mà vẫn còn hơn 10.000 người mất tích. Nỗi đau khi mất đi người thân đang đè nặng tâm trí những người dân nước Nhật, thế nhưng những người may mắn sống sót trong thảm họa đó vẫn còn bị dày vò bởi cái đói, cái rét và nguy cơ bị nhiễm phóng xạ vẫn đang chực chờ.
Sau chiến tranh và trong sự nghiệp xây dựng đất nước, nhân dân Việt Nam gánh chịu muôn vàn khó khăn nhưng đã luôn nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Nhân dân và Chính phủ Nhật Bản, đặc biệt là những khoản viện trợ ODA thể hiện sâu sắc tình đoàn kết, sẻ chia và tình hữu nghị bền chặt. Chính ngay tại Công ty Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi, Nhà máy Thủy điện Đa Nhim và Thủy điện Hàm Thuận – Đa Mi là các công trình được Nhật giúp đỡ từ khoản đền bù sau chiến tranh và từ nguồn vốn vay ODA. Trong giai đoạn khó khăn này, phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần “tương thân tương ái”, nhân dân Việt Nam luôn đứng bên cạnh ủng hộ và chia sẻ với những mất mát và nỗi đau mà nhân dân Nhật Bản đang phải gánh chịu. Cùng với những tấm lòng thương cảm, sẻ chia luôn hướng về nước bạn, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã phát động đợt quyên góp ủng hộ đất nước Nhật Bản và đã được toàn thể CBCNV trong Công ty hưởng ứng tích cực, mỗi người ủng hộ tối thiểu một ngày lương nhằm chia sẻ với những đau thương, mất mát của các gia đình Nhật Bản bị nạn, những gì mà Nhật Bản phải đối mặt trong thời gian vừa qua quả thật là một khó khăn ngoài sức chịu đựng. Cần lắm những sự chia sẻ và những tấm lòng hảo tâm để họ sớm vượt qua giai đoạn vô cùng khó khăn này.

 

 

Theo: Tâm Thư