Tin Công ty DHD

DHD hưởng ứng Giờ Trái đất 2011

Thứ hai, 21/3/2011 | 13:40 GMT+7
  “Giờ Trái đất” là chiến dịch toàn cầu do quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, với mục đích tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả để giảm thiểu sự biến đổi khí hậu toàn cầu. Sự kiện “Giờ Trái đất” năm nay tại Việt Nam sẽ diễn ra từ 20h30 – 21h30 ngày 26/03/2011. Để góp phần tích cực vào thành công của chiến dịch, thể hiện ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trước cộng đồng, ban Lãnh đạo cùng với ban chấp hành Công đoàn Công ty Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi đã phát động phong trào hưởng ứng “Giờ Trái đất” trong toàn Công ty.

 

Chiến dịch tắt đèn gọi là “Giờ Trái đất” ra đời năm 2007 tại Sydney khi cả thành phố tắt đèn nhằm nêu bật các vấn đề khí hậu của thế giới. Sự kiện hàng năm này diễn ra vào thứ Bảy cuối cùng của tháng 3, và ngày càng nhận được sự hưởng ứng tham gia của rất nhiều tổ chức phi chính phủ cũng như tại hầu hết quốc gia trên toàn thế giới. “Giờ Trái đất” năm nay không dừng lại ở tắt đèn trong một giờ mà kêu gọi từng cá nhân, doanh nghiệp và từng chính phủ trên thế giới thực hiện nhiều hành động nhằm giảm thiểu lượng khí thải CO2 của mỗi cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong suốt cả năm.
 

Logo "Giờ Trái đất". Ảnh: WWF

Ở Việt Nam, tính đến nay đã có 29 tỉnh thành đăng ký tham gia sự kiện Giờ Trái đất 2011, trong đó Huế là địa điểm chính của sự kiện. Bắt đầu lúc 20g30 ngày 26-3, hàng ngàn bạn trẻ, các doanh nghiệp, thành phố lớn sẽ tắt điện để thể hiện sự quyết tâm chống lại biến đổi khí hậu - một vấn đề môi trường nóng bỏng toàn cầu. Với các bạn trẻ yêu môi trường, sự kiện này đã bắt đầu nóng lên từng ngày.

Phong trào tiết kiệm điện - tiết kiệm năng lượng đã được tập thể CB/CNV  trong toàn Công ty Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi quan tâm thực hiện. Những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất kinh doanh, vận hành tối ưu các hệ thống - thiết bị sử dụng điện đã được áp dụng và đã đạt được những kết quả nhất định. Công ty Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi hưởng ứng chiến dịch ‘Giờ Trái đất” năm 2011 đã được ban lãnh đạo công ty phát động, với nội dung quán triệt phổ biến Chỉ thị số 663/CTLT-EVN-CĐĐVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành ngày 07/03/2011 đến từng thành viên Công ty. Đối với khu văn phòng và từng hộ gia đình sẽ cúp điện, khu vực Nhà máy sẽ tắt bớt các đèn chiếu sáng và các thiết bị không cần thiết  vào thời gian diễn ra sự kiện “Giờ Trái đất”. Qua việc phát động phong trào hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất”, Ban lãnh đạo mong muốn Công ty luôn ý thức tiết kiệm, sử dụng điện, sử dụng năng lượng tái tạo, đảm bảo an ninh năng lượng cho mọi quốc gia và toàn thế giới một cách hiệu quả – “Hành động hôm nay vì một thế giới ngày mai”.

 

Theo: Quý Trâm