Tin Công ty DHD

Giọt mồ hôi trong khí lạnh đầu năm - Công trình Thủy điện A Lưới

Thứ ba, 15/3/2011 | 10:16 GMT+7
 Tháng ba trên vùng đất miền Trung, thời tiết se lạnh với nhiệt độ xấp xỉ 18oC. Thế nhưng, không khí tại công trình thủy điện A Lưới thật nóng – cái nóng của sự quyết tâm sớm đưa các tổ máy vào vận hành. Vậy là cũng đã gần một năm kể từ ngày các anh - những chuyên viên, kỹ sư có tay nghề và kinh nghiệm của Công ty Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi, xuất quân đến với vùng đất này để tham gia thực hiện tư vấn giám sát cho công trình thủy điện A Lưới.

 

 

Công trình Thủy điện A Lưới (Công trình) thuộc Công ty Cổ phần Thủy điện Miền Trung - chủ đầu tư, là công trình nằm trên sông A Sáp thuộc địa phận huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách Trung tâm TP. Huế 70km về phía Tây (theo Quốc lộ 49), cách cửa khẩu Lao Bảo 90km về phía Nam (theo Quốc lộ 14). Dự án có tổng vốn đầu tư là 3.234 tỷ đồng, với công suất lắp máy 170MW (2x85MW) và sản lượng điện bình quân hàng năm ước đạt 686,5 triệu KWh, được khởi công vào ngày 30/06/2007 và đến thời điểm hiện tại đã cơ bản hoàn thành một số hạng mục phục vụ thi công công trình chính.

 

Với năng lực về tài chính và kỹ thuật đáp ứng được những yêu cầu của gói thầu, Công ty Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã vượt qua các nhà thầu khác trở thành nhà thầu tư vấn giám sát cho Công trình. Nhiệm vụ chính Tư vấn giám sát là giúp Chủ đầu tư thực hiện công tác quản lý, giám sát các công tác lắp đặt, thí nghiệm, chạy thử thiết bị để đảm bảo công trình được tiến hành theo thiết kế, yêu cầu kỹ thuật và đúng tiến độ. Là lực lượng tinh nhuệ với kiến thức chuyên môn vững vàng cùng kinh nghiệm được đúc kết qua nhiều lần làm công tác tư vấn giám sát, các chuyên viên, kỹ sư của EVN HPC DHD đã hỗ trợ rất lớn cho chủ đầu tư trong việc tư vấn giám sát lắp đặt thiết bị cơ điện, thiết bị cơ khí thủy công của toàn bộ công trình bao gồm đập tràn, cửa nhận nước, đường ống, nhà máy và trạm điện, đóng góp ý kiến về việc lắp đặt thiết bị, dây chuyền công nghệ, họp bàn phối hợp các nhà thầu cùng thi công, kịp thời báo cáo cho chủ đầu tư...

Ngày mùng 6 Tết âm lịch (tức ngày 8/2/2011), cùng với đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Công ty xuất quân ra công trường thủy điện Nậm Khóa 3 (công tác khắc phục những tồn tại kỹ thuật của Hệ thống điều khiển và Tuabin các tổ máy của Thủy điện Nậm Khóa 3, Lào Cai), các anh cũng đã ra quân theo “Lễ ra quân đầu năm xuân Tân Mão 2011 trên công trường thủy điện A Lưới”. Nhận biết được tầm quan trọng của việc triển khai dự án đúng tiến độ, đảm bảo cho nhà máy hòa vào lưới điện quốc gia theo đúng kế hoạch đã đề ra, nhằm bổ sung nguồn điện, đảm bảo tỷ lệ dự phòng cho hệ thống điện quốc gia trong thời gian tới, các anh đã lao động miệt mài, dành tối đa thời gian cho công trường đang xây dựng. Với tinh thần “Tất cả vì dòng điện tương lai của Tổ quốc”, hàng ngày, từ sáng sớm, các anh theo chuyến xe vào công trường, tận dụng thời gian một cách hiệu quả để làm việc và nghiên cứu tài liệu. Dường như sự lao động không mệt mỏi này là cách để các anh vơi đi nỗi nhớ nhà khi công tác ở nơi xa.

Để tạo không khí thi đua lao động, một chiến dịch thi đua 30 ngày đêm trên Công trường từ 1/3 đến 30/3/2011 đã được phát động với mục tiêu phấn đấu đưa tổ máy số 1 phát điện vào tháng 12/2011. Các anh lại tự tạo cho mình động lực để làm việc hăng say, không ngại khó khăn. Thế nên, giữa khí trời mang hơi lạnh mà trên lưng áo các anh những giọt mồ hôi đã thấm đầy…
Theo: Tâm Thư