Tin Công ty DHD

Đại hội Đại biểu Công nhân viên chức năm 2011

Thứ sáu, 1/4/2011 | 16:55 GMT+7
Ngày 31/03/2011, Công ty Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã tổ chức Đại hội Đại biểu CNVC để tổng kết đánh giá tình hình SXKD, hoạt động phong trào CNVC năm 2010 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2011 với sự tham gia của gần 100 đại biểu đại diện cho CBCNV toàn doanh nghiệp.

 Trước đó, từ ngày 21/02/2011 đến 15/03/2011, các phòng, ban và phân xưởng đã tổ chức thành công ĐHCNVC cấp cơ sở để đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội CNVC năm 2010; đưa ra các kiến nghị, đề xuất và góp ý vào Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động , các Quy chế, quy định và phương hướng nhiệm vụ SXKD năm 2011.

Báo cáo tại Đại hội đã nêu được đã đánh giá toàn diện các nhiệm vụ của năm công tác 2010. Năm 2010, tình hình thủy văn không thuận lợi cùng với những biến động về kinh tế-xã hội đã gây ra những khó khăn nhất định cho hoạt động sản xuất kinh doanhcủa Công ty. Vượt qua những khó khăn, tập thể CBCNV Công ty đã nỗ lực để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao. Bên cạnh đó, Công ty đã thực hiện tốt chế độ, chính sách, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; Đảm bảo tiền lương, thu nhập cho CBCNV tăng 15% so với năm 2009. Trên cơ sở những tồn tại, vướng mắc cũng như những khó khăn và nguy cơ tiềm ẩn được trình bày công khai tại Đại hội, báo cáo cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2011. Trong đó, nhấn mạnh việc thực hành tiết kiệm trong mọi hoạt động; đảm bảo sự vận hành ổn định, an toàn của máy móc, thiết bị; nâng cao trình độ và tay nghề cho đội ngũ CBCNV để chủ động tham gia vào thị trường phát điện cạnh tranh - dự kiến đi vào vận hành trong năm 2011.

Đại hội cũng đã thông qua tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và các quy chế, quy định có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người lao động theo quy định của pháp luật; tình hình hoạt động thanh tra nhân dân năm 2010 và phương hướng hoạt động thanh tra nhân dân năm 2011.

Tiếp đó, Đại hội đã tiếp thu và giải đáp các ý kiến đóng góp hết sức thiết thực của CNVCLĐ. Từ việc tổ chức các chuyên đề đào tạo nội bộ nhằm nâng cao tay nghề, thực hành tiết kiệm chống lãng phí đến việc cải thiện các điều kiện làm việc, hỗ trợ  cải thiện đời sống của toàn thể CBCNV…

Năm 2011, tình hình kinh tế -xã hội có nhiều diễn biến phức tạp, bên cạnh đó, đây là giai đoạn Công ty đang chuyển sang mô hình mới, cùng với việc thị trường phát điện cạnh tranh sắp đi vào vận hành, tất cả đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng có không ít khó khăn thử thách cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Đại hội CNVC Công ty năm 2011 đã nêu quyết tâm hoàn thành thắng lợi những nhiệm vụ trong năm 2011 bằng sự gắn bó trách nhiệm của tập thể Lãnh đạo và CBCNV, nỗ lực khai thác hiệu quả dịch vụ kinh doanh ngoài, đổi mới chính bản thân mỗi người và bằng sự đoàn kết xây dựng nên một nét văn hóa riêng có của công ty thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi.
Theo: Tâm Thư