Tin Công ty DHD

Lễ ra quân hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ năm 2011

Thứ năm, 24/3/2011 | 10:53 GMT+7
Ngày 21/3/2011, tại Trụ sở chính - Công ty Thủy điện Đa Nhim-Hàm Thuận-Đa Mi, Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ của Công ty đã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 13 năm 2011, với chủ đề là “An toàn vệ sinh lao động vì hạnh phúc gia đình và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.

Lễ ra quân chính thức khai mạc tại Hội trường A - Trụ sở chính. Chủ trì buổi lễ có đ/c Lê Văn Quang -Phó giám đốc Công ty -Trưởng ban chỉ đạo. Công ty cũng rất vinh dự được đón tiếp đ/c Lê Minh Sáng - Đại diện Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 13 năm 2011 của tỉnh Lâm Đồng và cùng các Cán bộ địa phương.

 

Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN của Công ty đã báo cáo những hoạt động và kết quả đã đạt được trong năm 2010, đồng thời nêu ra phương hướng và nhiệm vụ trong năm 2011. Theo đó, công tác đảm bảo ATVSLĐ-PCCN luôn được Công ty tổ chức thực hiện theo đúng các quy chế và quy định. Đặc thù của ngành Điện là làm việc trực tiếp trong môi trường đòi hỏi việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình, quy phạm về an toàn, do đó các công việc, tài liệu đều được chuẩn hóa thành quy trình, hướng dẫn, nội quy, biểu mẫu một cách có hệ thống và luôn được cập nhật. Chú trọng công tác tổ chức học tập, huấn luyện, kiểm tra về công tác an toàn và bảo hộ lao động. Ngoài ra, Công ty còn tổ chức các công tác kiểm tra chuyên đề về trang bị PCCN, công tác phát quang chống cháy, an toàn hồ đập - công trình, an toàn vệ sinh thực phẩm, hệ thống chống sét, hệ thống nối đất của các Nhà máy, khu làm việc trong toàn Công ty. Bên cạnh đó Công ty luôn quan tâm đến điều kiện làm việc, các biện pháp chăm sóc sức khỏe, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc và bảo vệ môi trường. Kết quả là trong năm 2010 Công ty đã không để xảy ra sự cố chủ quan và tai nạn lao động nào.

Tuần lễ Quốc Gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 13 năm 2011 với 8 nội dung chính, trong đó đặc biệt chú trọng đến: Kiện toàn công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu về An toàn, Bảo hộ lao động, vệ sinh lao động cấp Công ty, cấp Phân xưởng và cấp tổ; Tổ chức công tác kiểm tra ATVSLĐ-PCCN, huấn luyện và kiểm tra KTAT-BHLĐ cho khối trực tiếp sản xuất và cán bộ quản lý; Tổ chức rà soát, kiểm tra, bổ sung các phương tiện dụng cụ PCCC huấn luyện vệ sinh lao động, tập huấn sơ cấp cứu ban đầu, cấp cứu người bị điện giật cho đội sơ cấp cứu cho Trụ sở chính  và 2 khu vực Hàm Thuận-Đa Mi và Đa Nhim-Sông Pha.

 Cũng tại buổi lễ, Lãnh đạo Công ty đã có quyết định khen thưởng cho 05 tập thể và 01 cá nhân đã có những thành tích tốt nhằm biểu dương và khuyến khích công tác ATVSLĐ-PCCN trong toàn Công ty.

Buổi lễ kết thúc vào 16 giờ 30 phút cùng ngày với màn thao diễn phòng chống cháy nổ, cấp cứu người bị tai nạn lao động.

Có thể nói, việc phát triển sản xuất phải luôn đi đôi với bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người lao động. Do đó, với đặc thù hoạt động trong lĩnh vực điện lực, Công ty luôn chú trọng đến việc thực hiện công tác ATVSLĐ-PCCN, xác định việc thực hiện tốt công tác này sẽ hỗ trợ cho công tác sản xuất điện được an toàn, không xảy ra sự cố cháy nổ hoặc tai nạn lao động. Môi trường lao động, điều kiện lao động được cải thiện rõ rệt, cảnh quan các nhà máy được khang trang, sạch đẹp giúp cho người lao động tin tưởng và yên tâm công tác góp phần hoàn thành kế hoạch được giao.
 
Theo: Quý Trâm - Tâm Thư